24h
Yeah1 News

Vì sao dân mạng gọi là "Nam Khởi My - Bắc Thùy Chi"?

Thứ bảy, 09/09/2023 | 14:17 (GMT+7)

Nhiều người dùng mạng thường gọi Khởi My và Thùy Chi là cặp bài trùng với danh xưng "Nam Khởi My - Bắc Thùy Chi". Vậy lý do vì sao có danh xưng này?

Làng nhạc Việt chứng kiến nhiều ca sĩ thành danh, trong đó, lứa ca sĩ nổi tiếng vào những năm 2010 trở thành một phần thanh xuân không thể thiếu với khán giả lứa 9X, 10X. Mặc dù hiện tại, nhiều nghệ sĩ vẫn theo đuổi nghề hát nhưng có không ít người đã lui về hậu phương. Tuy nhiên, những đóng góp của họ trong làng nhạc Việt vẫn được ghi nhận.

Vì sao dân mạng gọi là 'Nam Khởi My - Bắc Thùy Chi'? - ảnh 1
Khởi My và Thùy Chi nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả
Khởi My và Thùy Chi nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả

Đặc biệt, mỗi khi nhắc đến giọng ca nữ sở hữu chất giọng baby voice, trong trẻo, nhẹ nhàng và chuyên trị những tông cao, khán giả lại nhớ đến những cái tên như Thùy Chi, Khởi My... Suốt một thời gian dài, Thùy Chi và Khởi My thường xuyên bị so sánh với nhau và được người dùng mạng xã hội xưng tụng là "Nam Khởi My - Bắc Thùy Chi". Vì sao lại có danh xưng này?

Khởi My và Kevin Khánh
Khởi My và Kevin Khánh

Theo lý giải của người dùng mạng, thứ nhất do Thùy Chi là nữ ca sĩ xuất thân từ miền Bắc và chủ yếu hoạt động ở phần đầu đất nước. Trong khi đó, Khởi My là người quê ở miền Nam và tạo nên tên tuổi tại đất TP.HCM. Một lý do khác khiến Thùy Chi và Khởi My thường xuyên bị réo gọi cùng nhau là do chất giọng đặc biệt của 2 nữ ca sĩ.

Thùy Chi sở hữu bản hit 'Xe đạp' gắn liền với nhiều thế hệ học trò
Thùy Chi sở hữu bản hit "Xe đạp" gắn liền với nhiều thế hệ học trò

Được biết, cả Khởi My và Thùy Chi đều sở hữu chất giọng baby voice - một chất giọng đặc trưng với âm cao, trong trẻo và khiến nhiều người nổi da gà khi cất tiếng. Với nền tảng kỹ thuật tốt, khi Thùy Chi và Khởi My hát bằng chất giọng baby voice đều rất vững, không hề bị vỡ tiếng hay bị lấn lướt. Nhiều người còn ưu ái gọi những nghệ sĩ có chất giọng này là "giọng hát thiên thần".

Sau khi kết hôn, Khởi My hiếm khi xuất hiện trong showbiz
Sau khi kết hôn, Khởi My hiếm khi xuất hiện trong showbiz

Ngoài ra, tuy hoạt động ở 2 địa phương khác nhau, Thùy Chi và Khởi My đều gắn bó với dòng nhạc tình yêu nhẹ nhàng, da diết và có hơi buồn bã, day dứt. Khởi My từng nổi danh với những sản phẩm âm nhạc như "Vì sao", "Gửi cho anh", "Người yêu cũ"... Trong khi đó, Thùy Chi sở hữu bản hit học đường quốc dân là "Xe đạp" cùng một số ca khúc tuổi thơ như "Giấc mơ trưa", "Mưa", "Kỉ niệm mái trường xưa", "Thành thị"...

Sự nghiệp ca hát của Thùy Chi và Khởi My dường như nở rộ từ rất sớm nhưng sau đó trôi qua khá êm đềm. Khởi My thông báo kết hôn với bạn trai kém tuổi Kevin Khánh trong lúc ở đỉnh cao sự nghiệp. Khoảng thời gian sau đó, cặp đôi dành thời gian tận hưởng cuộc sống gia đình thay vì tập trung phát triển con đường âm nhạc như trước.

Thùy Chi gây ấn tượng khi xuất hiện trong chương trình 'Ca sĩ mặt nạ' mùa đầu tiên (2022)
Thùy Chi gây ấn tượng khi xuất hiện trong chương trình "Ca sĩ mặt nạ" mùa đầu tiên (2022)

Về phần Thùy Chi, cô lựa chọn trở thành một giáo viên thanh nhạc và đi dạy ở nhiều cơ sở giáo dục âm nhạc nổi tiếng. Song song đó, Thùy Chi thỉnh thoảng vẫn đi hát và phát hành một số ca khúc. Chính thái độ sống tích cực, không scandal ồn ào của Thùy Chi và Khởi My khiến tên tuổi của 2 người vẫn luôn được đông đảo khán giả yêu mến.

Mới đây, Khởi My cũng tham gia 'Ca sĩ mặt nạ' mùa thứ 2
Mới đây, Khởi My cũng tham gia "Ca sĩ mặt nạ" mùa thứ 2

Năm 2022, Thùy Chi tạo nên cú hit khi quay trở lại sân khấu âm nhạc, góp mặt trong chương trình "Ca sĩ mặt nạ" mùa 1. Mới đây, Khởi My cũng vừa lộ diện trong "Ca sĩ mặt nạ" mùa 2 khiến nhiều người xúc động khi nhớ đến thời thanh xuân đã qua. Đồng thời, những video hát tiếng Trung của Khởi My cũng được dân mạng tích cực chia sẻ và dành nhiều lời khen ngợi. Các video biểu diễn, song ca của Khởi My và Thùy Chi cũng nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: khởi my   Thùy Chi   Ca sĩ mặt nạ  

Cùng chuyên mục