24h
Yeah1 News

Tường Duy (Vote for Five) debut với MV đầu tiên quay bằng điện thoại và dựng bằng Capcut

Thứ năm, 16/11/2023 | 09:26 (GMT+7)

Ca sĩ trẻ Tường Duy chính thức debut với MV ca khúc "dạy anh cách iu em" sau tiếc nuối rút khỏi chương trình "Vote for Five" vào năm trước.

Chiều ngày 15/11, ca sĩ trẻ Tường Duy đã chính thức giới thiệu ca khúc ra mắt "dạy anh cách iu em" với truyền thông và khán giả. Đây là cột mốc đánh dấu sự trở lại của Tường Duy với âm nhạc sau tiếc nuối rời khỏi chương trình "Vote for Five" vào năm 2022. Ngoài ca khúc chính, EP "love: iu" của Tường Duy còn có thêm 2 ca khúc khác sẽ được phát hành trong thời gian tới.

Tường Duy chính thức ra mắt với MV 'dạy anh cách iu em'
Tường Duy chính thức ra mắt với MV "dạy anh cách iu em"

Bài hát "dạy anh cách iu em" được sáng tác bởi Trid Minh - người sở hữu nhiều bản hit đình đám như "Anh là ngoại lệ của em" (Phương Ly), Nuôi Chìll (Erik). Ca khúc thuộc dòng nhạc pop với giai điệu trẻ trung, năng động, phù hợp với xu hướng nghe nhạc thịnh hành gần đây của giới trẻ. Ngoài ra, ca từ của "dạy anh cách iu em" cũng khá mới mẻ với những từ khóa đậm chất Gen Z.

MV ca khúc mang giai điệu ngọt ngào, tình cảm, phù hợp với phong cách âm nhạc của Gen Z
MV ca khúc mang giai điệu ngọt ngào, tình cảm, phù hợp với phong cách âm nhạc của Gen Z

Theo lý giải của Tường Duy, "dạy anh cách iu em" xoay quanh dòng tâm sự của một chàng trai mù mờ trong tình yêu, anh hy vọng bạn gái có thể dạy cho mình cách yêu. Nam ca sĩ trẻ cho biết, trong tình cảm luôn có những luồng suy nghĩ trái ngược giữa nam và nữ, những khác biệt này đôi khi khiến đối phương cảm thấy bối rối và cách xa nhau. Ca khúc như một lời giãi bày của "cánh mày râu" với người yêu của mình, dù khó khăn hay khác biệt vẫn sẵn sàng lắng nghe và thay đổi.

Điều đặc biệt nhất ở MV "dạy anh cách iu em" chính là quá trình thực hiện. Theo tiết lộ của ekip, MV debut của Tường Duy được quay 100% bằng iPhone 15 Promax và dựng nhanh bằng phần mềm Capcut! Đây là lần đầu tiên trong lịch sử MV Việt Nam có một nghệ sĩ dám thử thách thực hiện cách quay dựng nhanh-gọn-lẹ thế này. Mặc dù được quay dựng một cách nhanh chóng nhưng không vì vậy mà MV trở nên kém chất lượng. Ngược lại, những khung hình nên thơ, những khoảnh khắc Tường Duy sánh đôi cùng bạn diễn nữ dưới hiệu ứng ánh sáng và phối cảnh trong MV làm mọi người bất ngờ.

Tường Duy (Vote for Five) debut với MV đầu tiên quay bằng điện thoại và dựng bằng Capcut - ảnh 3
'dạy anh cách iu em' là MV đầu tiên của Vpop quay bằng iPhone 15 Promax và dựng bằng ứng dụng dựng nhanh Capcut
"dạy anh cách iu em" là MV đầu tiên của Vpop quay bằng iPhone 15 Promax và dựng bằng ứng dụng dựng nhanh Capcut

Giám đốc sản xuất Việt Nữ - người đồng hành cùng Tường Duy trong dự án debut chia sẻ, lý do lựa chọn iPhone 15 Promax và ứng dụng Capcut vì muốn thử nghiệm những cái mới và thử thách ekip sử dụng những công cụ phổ biến nhất mà ai cũng có thể dùng để tạo ra sản phẩm sáng tạo mà gần gũi. Thông qua MV ‘dạy anh cách iu em’. Tường Duy và ekip của mình cũng muốn truyền tải tinh thần không ngừng học hỏi, cập nhật những điều mới để đưa đến cho khán giả một “món ăn tinh thần” thú vị theo cách riêng.

Tường Duy từng tuyên bố rút lui khỏi 'Vote for Five' năm 2022 khiến nhiều fan tiếc nuối
Tường Duy từng tuyên bố rút lui khỏi "Vote for Five" năm 2022 khiến nhiều fan tiếc nuối

Tường Duy sinh ra và lớn lên ở Quảng Nam, sau này anh từng theo học ở trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và đạt thành tích ấn tượng Thủ khoa ngành Kiến trúc. Tuy vậy, anh chấp nhận tạm dừng việc học để vào TP.HCM theo đuổi ước mơ nghệ thuật. Năm 2022, Tường Duy là một trong những thí sinh tài năng của chương trình "Vote for Five", nhận được nhiều lời khen từ phía các mentor như Đông Nhi, Isaac... Tuy nhiên đến gần cuối, Tường Duy bất ngờ thông báo xin rút lui khỏi chương trình vì một số lý do cá nhân.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục