24h
Yeah1 News

Trung Quân lý giải biệt danh "Nam ca sĩ nữ" sau 15 năm ca hát

Thứ sáu, 19/01/2024 | 18:44 (GMT+7)

Lần đầu tiên trong 15 năm ca hát, Trung Quân mới đây đã nhắc đến cụm từ "nam ca sĩ nữ" như một biệt danh mới của bản thân trong ngày ra mắt album mới.

Sau khoảng thời gian gây tò mò, Trung Quân đã chính thức phát hành album đầu tay - Album Người Đang Yêu với tổng cộng 9 ca khúc: Gặp Em Lúc Tan Vỡ, Yêu Em, Người Đang Yêu, Anh Vẫn Vậy Em Đổi Thay, Chia Tay, Tốt Cho Cả Hai, Đi Qua Thương Nhớ, Chờ Cơn Mưa và Một Ngày Khác. 

Nam ca sĩ cũng tổ chức một buổi showcase kết hợp triển lãm ảnh hoành tráng để giới thiệu album đầu tay quy tụ nhiều nghệ sĩ đình đám của showbiz như: Đàm Vĩnh Hưng, Uyên Linh, Mai Tiến Dũng, Ngô Kiến Huy, Phượng Vũ, Khổng Tú Quỳnh, Luna Đào,...

Trung Quân lý giải biệt danh 'Nam ca sĩ nữ' sau 15 năm ca hát - ảnh 1
Trung Quân lý giải biệt danh 'Nam ca sĩ nữ' sau 15 năm ca hát - ảnh 2

Trong không gian lấy cảm hứng từ vòng đời loài bướm - hình tượng được Trung Quân xây dựng xuyên suốt cho album Người Đang Yêu, nam ca sĩ từng bước dẫn dắt khán giả vào những giai đoạn khác nhau của tình yêu. Giọng ca Gặp Em Lúc Tan Vỡ đã mang đến bữa tiệc âm nhạc thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn, khoe trọn chất giọng nội lực và ngày càng chín muồi theo thời gian qua loạt ca khúc: Đi Qua Thương Nhớ, Người Đang Yêu và Yêu Em. 

Chia sẻ về buổi showcase Người Đang Yêu cũng như album nhạc đầu tiên sau 15 năm ca hát, Trung Quân hài hước cho hay: “Mọi người nói Quân là nam ca sĩ đầu tiên ở showbiz đi hát hơn chục năm trời mới… ‘chịu’ ra mắt album! (Cười). Nhưng vì ở thời điểm hiện tại, Quân mới thực sự thấy mình đã ‘hoá bướm’, đã đủ tự tin lẫn trải nghiệm để mang tới cho mọi người một chân dung âm nhạc rõ ràng nhất, một Trung Quân ‘là mình’ nhất sau 15 năm. Cảm ơn mọi người, nhất là những khán giả đã theo dõi chặng đường của Quân từ những ngày đầu đến hiện tại vì đã kiên nhẫn với ‘chú bướm’ này”.

Trung Quân lý giải biệt danh 'Nam ca sĩ nữ' sau 15 năm ca hát - ảnh 3
Trung Quân lý giải biệt danh 'Nam ca sĩ nữ' sau 15 năm ca hát - ảnh 4

Ngoài ra, Trung Quân cũng lần đầu lý giải về biệt danh nam ca sĩ nữ. Cụ thể, khi Thanh Thanh Huyền giới thiệu Trung Quân là nam nữ ca sĩ, giọng ca "Dấu mưa" đã "chỉnh" nữ MC rằng biệt danh chính xác của mình là "nam ca sĩ nữ" với lý do giọng hát của Trung Quân là giọng nam nhưng có thể chinh phục những quãng giọng cao của ca sĩ nữ.

Nói về những ca khúc trong album, Trung Quân chia sẻ: “Để thực hiện album Người Đang Yêu lần này, Trung Quân đã chủ động tìm kiếm rất nhiều nhạc sĩ để liên hệ hợp tác. Các ca khúc được Trung Quân lựa chọn dựa trên cảm giác gắn kết, mình ‘cảm’ được câu chuyện, mạch cảm xúc của ca khúc và sự thấu hiểu ở chính bản thân. Sau một thời gian dài ca hát, Người Đang Yêu sẽ là một album ‘chốt’ lại tất cả những gì thuộc về Trung Quân để sẵn sàng bước đến một era mới phóng khoáng, táo bạo hơn” - Trung Quân bộc bạch về album đầu tay.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Trung Quân   ca sĩ   ra mắt album  

Cùng chuyên mục