24h
Yeah1 News

Tròn 10 năm ngày mất nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, khán giả thổn thức nhớ về những ca khúc thân quen một thời

Thứ sáu, 21/07/2023 | 17:48 (GMT+7)

Dù đã rời xa thế giới và ánh đèn sân khấu 10 năm, nhưng tiếng hát và những ca khúc của Wanbi Tuấn Anh vẫn còn thổn thức trong lòng người hâm mộ.

Ngày 21/7/2013, người hâm mộ âm nhạc Vpop không khỏi bàng hoàng trước thông tin nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Lúc đó, nam ca sĩ chỉ mới 26 tuổi. Sự mất mát không chỉ gây xót xa với gia đình mà bạn bè đồng nghiệp, người hâm mộ cũng dành sự tiếc thương đến Wanbi Tuấn Anh.

Hôm nay ngày 21/7/2023, tròn 10 năm kể từ ngày một ngôi sao sáng của Vpop vụt tắt, người hâm mộ khắp nơi lại thổn thức nhớ về Wanbi Tuấn Anh, về gương mặt điển trai hiền hậu và những ca khúc đình đám một thời của anh.

Tròn 10 năm ngày mất nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, khán giả thổn thức nhớ về những ca khúc thân quen một thời - ảnh 1

Tròn 10 năm ngày mất nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh

Với những khán giả 8x, 9x đời đầu, chắc chắn đều sẽ quen thuộc với những ca khúc của Wanbi Tuấn Anh như: Đôi mắt, Cho em, Kem dâu tình yêu, Bắt sóng cảm xúc...Gần như những nền tảng âm nhạc thời đó đều có xuất hiện những ca khúc của Wanbi Tuấn Anh, đặc biệt là bài "Đôi mắt". Đến hiện tại bài hát này vẫn được nhiều khán giả yêu thích và nghe lại.

Mỗi khi ca khúc này vang lên, như gợi nhớ lại những khoảnh khắc tươi đẹp hơn chục năm về trước, gắn liền với thanh xuân của nhiều người. Wanbi Tuấn Anh hoạt động nghệ thuật khoảng 8 năm, từ khi mới chập chững bén duyên với nghệ thuật từ năm 2005 đến lúc rời xa cõi tạm vào năm 2013. Những hình ảnh và sản phẩm nghệ thuật anh để lại vẫn khắc sâu trong tâm trí của người hâm mộ đến hiện tại.

Tròn 10 năm ngày mất nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, khán giả thổn thức nhớ về những ca khúc thân quen một thời - ảnh 2

"Đôi mắt" là ca khúc hit đình đám trong sự nghiệp âm nhạc của Wanbi Tuấn Anh

Tang lễ của Wanbi Tuấn Anh được cử hành từ ngày 22/7/2013. Theo di nguyện của nam ca sĩ, không gian được bao phủ bởi màu xanh trắng, không có màu đen u buồn. Nam ca sĩ được hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa, cốt đặt tại một ngôi chùa ở quận Phú Nhuận (TP.HCM), ngay cạnh bố của anh. Trong khi đó tro được rải xuống sông Sài Gòn từ cầu Phú Mỹ, nơi Wanbi Tuấn Anh quay MV "Bắt sóng cảm xúc".

Trong 10 năm ngày Wanbi Tuấn Anh rời đi, gia đình, bạn bè đồng nghiệp và người hâm mộ vẫn luôn nhớ về nam ca sĩ, người sở hữu nụ cười hiền, gương mặt điển trai và giọng hát ấm áp.

Tròn 10 năm ngày mất nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, khán giả thổn thức nhớ về những ca khúc thân quen một thời - ảnh 3
Tròn 10 năm ngày mất nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, khán giả thổn thức nhớ về những ca khúc thân quen một thời - ảnh 4

Nam ca sĩ điển trai với nụ cười ấm áp khiến người hâm mộ yêu mến

Wanbi Tuấn Anh tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1987 tại TP.HCM. Anh từng cùng ca sĩ Thu Thủy dành giải "Ca sĩ triển vọng" của Làn sóng xanh. Bên cạnh ca hát, Wanbi Tuấn Anh từng tham gia đóng phim trong một số dự án như : Bóng ma học đường, Áo cưới thiên đường...

Năm 2014, phim điện ảnh "Chàng trai năm ấy" của đạo diễn Quang Huy công chiếu được lấy cảm hứng từ cuộc đời và sự nghiệp của nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh. Bộ phim do nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP và nữ ca sĩ Hari Won đóng chính.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục