24h
Yeah1 News

Tranh cãi một Tiktoker chỉ trích "Em xinh" của MONO là "vật hóa" phụ nữ vì chỉ... khen xinh?

Thứ tư, 31/01/2024 | 09:36 (GMT+7)

Một Tiktoker với 15.000 lượt theo dõi vừa đăng tải video chia sẻ quan điểm không đồng tình với ca khúc "Em xinh" của MONO vì cho rằng nó đang "vật hóa" phụ nữ.

Sau khi trở thành hiện tượng ca sĩ trẻ đình đám nhất năm 2022 với siêu hit "Waiting for you", nam ca sĩ MONO tiếp tục trở lại đường đua Vpop năm 2023 với bài hát mang giai điệu sôi động, cuốn hút - "Em xinh". Ca từ gần gũi, đáng yêu với những mỹ từ khen ngợi vẻ ngoài xinh đẹp của người con gái, "Em xinh" của MONO nhanh chóng tạo nên cơn sốt khắp các mạng xã hội và được netizen cover.

Ca khúc 'Em xinh' của MONO bị nữ Tiktoker chỉ trích
Ca khúc "Em xinh" của MONO bị nữ Tiktoker chỉ trích

Tuy nhiên, mới đây, một tài khoản Tiktoker với hơn 15.000 lượt theo dõi đã đăng tải video nhận xét về ca khúc "Em xinh" của MONO thu hút nhiều sự chú ý. Theo đó, nữ Tiktoker bày tỏ quan điểm không đồng tình với bản hit của nam ca sĩ sinh năm 2000. Nguyên nhân là vì cô cho rằng ca từ của "Em xinh" đang cố tình "vật hóa" người phụ nữ.

Người này nói rằng ca từ của bài hát đang vật hóa phụ nữ
Người này nói rằng ca từ của bài hát đang vật hóa phụ nữ

Cụ thể, nữ Tiktoker cho biết, ca từ trong bài hát liên tục lặp đi lặp lại khen ngợi sự xinh đẹp của phụ nữ đã vô tình cổ súy cho tư tưởng thứ duy nhất mà phụ nữ có là vẻ bề ngoài. Còn những khía cạnh khác như nội tâm, tích cách, nếp sống... của người phụ nữ thì không được nhắc đến với sự ca ngợi. Đồng thời, Tiktoker này còn nói rằng, việc ca khúc "Em xinh" nhấn mạnh sự xinh đẹp chỉ gắn liền với giới tính nữ là một quan điểm sai lầm.

Tranh cãi một Tiktoker chỉ trích 'Em xinh' của MONO là 'vật hóa' phụ nữ vì chỉ... khen xinh? - ảnh 3
Cộng đồng mạng tranh cãi kịch liệt về quan điểm này
Cộng đồng mạng tranh cãi kịch liệt về quan điểm này

Sau khi chia sẻ của nữ Tiktoker được đăng tải và nhận được nhiều lượt xem đã tạo nên cuộc tranh cãi của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng nữ Tiktoker đang làm quá vấn đề, bị suy nghĩ thái quá, thực chất ca khúc "Em xinh" chỉ là một bài hát mang giai điệu vui tươi, tích cực và đơn giản nhằm tạo xu hướng trong giới trẻ.

- Bài hát nghe yêu đời tích cực mà, không chỉ ca ngợi vẻ ngoài mà còn là nét đẹp truyền thống của người phụ nữ 

- Bị cái gì vậy trời, người ta xinh thì khen xinh chứ muốn khen thế nào

- Tự nhiên nghiêm trọng hóa vấn đề, tui thấy bài hát bình thường mà

- Nghe phân tích thấy kỳ lạ quá, từ một bài hát bình thường, tự suy diễn rồi đánh giá tiêu cực

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: em xinh   MONO   Tiktoker   pancake the feminist  

Cùng chuyên mục