24h
Yeah1 News

Thanh Lan ngồi ghế giám đốc âm nhạc Tỏa Sáng Ước Mơ mùa 2

Thứ ba, 12/09/2023 | 08:39 (GMT+7)

Sau sự thành công của mùa 1, “Toả Sáng Ước Mơ” chính thức quay trở lại mùa 2 với sự góp mặt của hàng trăm thí sinh sở hữu giọng hát “khủng” để giành lấy suất vào top 20 chung cuộc.

Mới đây, buổi casting chương trình Tỏa Sáng Ước Mơ chính thức diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút sự quan tâm đông đảo tài năng trẻ tại khu vực phía Nam. Ngay từ sáng sớm, dàn trai xinh, gái đẹp đầy tài năng của các trường Đại học, Cao Đẳng đã có mặt tại buổi casting. Trong đó, có nhiều thí sinh nổi bật đến từ các trường chuyên về thanh nhạc như: Nhạc Viện TP.HCM, Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật. Ngoài ra, các bạn thí sinh đang học tại các trường trên địa bàn TP.HCM cũng tham dự để theo đuổi đam mê.

Với sứ mệnh khơi dậy niềm đam mê âm nhạc trong cộng đồng sinh viên, thúc đẩy các hoạt động sản xuất âm nhạc trong cộng đồng và chinh phục những nấc thang mới, mang âm nhạc Việt tiến ra thị trường Quốc tế, chương trình năm nay được sáng tạo với format mới nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ có đam mê với âm nhạc.

Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ hai sẽ tạo ra một sân chơi đầy sáng tạo, giúp các bạn thí sinh được cọ xát và phát triển kỹ năng làm việc nhóm.
Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ hai sẽ tạo ra một sân chơi đầy sáng tạo, giúp các bạn thí sinh được cọ xát và phát triển kỹ năng làm việc nhóm.

Đồng thời cũng hứa hẹn sẽ cho khán giả thấy được quá trình phát triển “from zero to hero” của các bạn thí sinh tham gia chương trình. Đặc biệt, với tổng giải thưởng của quán quân năm nay các bạn có thể quy đổi thành các suất học bổng khuyến học có giá trị dành cho các bạn sinh viên khó khăn của trường mình đang theo học. Đây là một điểm mới mang tính nhân văn, tích cực của Toả Sáng Ước Mơ mà ê -kíp muốn gửi gắm.

Nhạc Sĩ Yên Lam
Nhạc Sĩ Yên Lam

Theo đó, các thí sinh sẽ bước vào vòng casting trực tiếp để chinh phục 2 ban giám khảo có nhiều kinh nghiệm về mặt chuyên môn là Giám Đốc Âm Nhạc chương trình Tỏa Sáng Ước Mơ Thanh Lan và Nhạc sĩ Yên Lam. Vì chỉ có 20 chiếc vé bước vào vòng tiếp theo, các tài năng trẻ đều nỗ lực thể hiện tài năng, biểu diễn kỹ năng thanh nhạc trước các vị ban giám khảo. Đối với chương trình năm nay, Ban giám khảo cho biết tiêu chí chấm điểm sẽ khó hơn và yêu cầu các bạn thí sinh có thể hát đa thể loại dòng nhạc vì năm nay các tiết mục cá nhân sẽ nhiều hơn năm ngoái.

Giám đốc âm nhạc Thanh Lan
Giám đốc âm nhạc Thanh Lan

Trò chuyện trực tiếp với Giám Đốc Âm Nhạc của chương trình, chị Thanh Lan cho biết: “Đối với chất lượng thí sinh năm nay tôi thấy khá đồng đều, các bạn đều có khả năng cảm thụ âm nhạc rất tốt, khán giả có thể chờ đón những màn trình diễn bùng nổ trong mùa giải năm nay. Về tiêu chí chấm thi của tôi và anh Yên Lam có thể sẽ khó hơn so năm trước vì các bạn đã theo dõi mùa 1 nên có thể rút được rất nhiều kinh nghiệm từ các bạn đi trước. Thêm nữa, việc thành công của chương trình mùa trước khiến tôi và các giám khảo còn lại có một phần áp lực phải tìm kiếm được những tài năng trẻ phù hợp với tiêu chí và quý khán giả đón xem chương trình. Năm nay, format có sự đổi mới yêu cầu các bạn phải hát được nhiều thể loại như dân ca, nhạc cách mạng, pop ballad.. Đó cũng là thách thức nhưng cũng là sân chơi để giúp các bạn thí sinh tỏa sáng đúng như với tiêu chí của chương trình”.

Buổi casting còn có sự xuất hiện của thí sinh nổi bật là Mai Anh đến từ Trường Nhạc Viện TP.HCM.
Buổi casting còn có sự xuất hiện của thí sinh nổi bật là Mai Anh đến từ Trường Nhạc Viện TP.HCM.

Đến với chương trình Mai Anh mong muốn được thử thách và tìm kiếm các cơ hội cho mình, hơn hết thông qua cuộc thi bạn cũng muốn bản thân có thể được cọ sát và hoàn thiện kỹ năng hơn qua sự chỉ bảo của ban giám khảo. Liệu rằng Mai Anh có đủ sức để giành suất đầu tiên của top 20 Toả Sáng Ước Mơ? Ai sẽ chiếm “spotlight” khi thể hiện đa dạng các thể loại âm nhạc?

Đón xem Toả Sáng Ước Mơ dự kiến lên sóng vào 21h thứ sáu hàng tuần trên kênh HTV9 bắt đầu từ ngày 20/10/2023.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tỏa Sáng Ước Mơ  

Cùng chuyên mục