24h
Yeah1 News

Thanh Duy “đu” idol thành công, nôn nao khi “cưới” được người trong mộng Kiều Oanh

Thứ bảy, 03/02/2024 | 18:00 (GMT+7)

Thanh Duy đã chính thức cho ra MV Nôn cưới - một MV đậm chất retro cực kỳ đặc biệt mà anh thực hiện cùng với “thần tượng đời đầu" của mình - nữ diễn viên - danh hài Kiều Oanh. 

Sau 2 năm gần như chuyên tâm dành hết thời gian để đầu tư cho hình tượng Delilah - phiên bản “drag queen" của chính bản thân mình, năm 2024, ca sĩ Thanh Duy bắt đầu lên kế hoạch khai phá thêm những hướng đi khác, cũng thú vị và đa sắc màu không kém những dự án mà anh từng thực hiện trước đây.

Nôn cưới là một MV được thực hiện theo phong cách từ tận thập niên 1990, ngày mà hầu hết các ca sĩ còn làm nhạc một cách rất đơn sơ, dung dị, hài hước, tiết kiệm nhưng vẫn vô cùng đặc sắc và đậm tính giải trí, để lại những cảm xúc rất đặc biệt trong lòng khán giả.

Hình ảnh trong MV gần như chỉ có hai người và một bối cảnh, không đầu tư hoành tráng, không kỹ xảo đa sắc màu, chủ yếu để gợi nhắc đến một thời xưa cũ của làng nhạc Việt Nam. Nữ diễn viên Kiều Oanh - người “đóng cặp" cùng Thanh Duy trong MV này, cũng chính là thần tượng của Thanh Duy từ những thời xa xưa đó.

Nam ca sĩ cho biết: “Tôi là fan hâm mộ lâu năm của chị Kiều Oanh. Tất cả các vở hài kịch kinh điển của chị, đặc biệt là phần thoại của chị, tôi đều thuộc nằm lòng, từ cách nhấn nhá cho đến kiểu lấy hơi. Tôi thậm chí còn lậm đến mức có thể dùng thoại của chị Kiều Oanh cho bất kì tình huống nào diễn ra. Trước đây, tôi từng gặp chị tại chương trình Ký Ức Vui Vẻ. Sau đó, chị cũng có đến xem Liveshow Delilah Land của tôi, nhưng hai chị em chỉ dừng lại bằng sự quý mến nhau chứa chưa có dịp hợp tác". 

Thanh Duy “đu” idol thành công, nôn nao khi “cưới” được người trong mộng Kiều Oanh - ảnh 1
Thanh Duy “đu” idol thành công, nôn nao khi “cưới” được người trong mộng Kiều Oanh - ảnh 2

Khi bắt tay vào viết Nôn cưới, ca khúc đánh dấu cho sự trở lại của Thanh Duy với dòng nhạc đậm chất miền Tây - nơi quê hương cội nguồn của anh, Thanh Duy chợt hình dung ngay ra hình ảnh của Kiều Oanh. Anh đã dùng hình ảnh của chị dễ liên tưởng đến tâm lý nhân vật và hoàn thiện bài hát. Khi thu demo xong, cảm thấy quá ưng, Thanh Duy “đánh liều" gửi cho Kiều Oanh xem, ngỏ lời mời cùng hát ca khúc này. Thấy ca khúc hay, bản phối bắt tai, thần tượng của Thanh Duy đồng ý song ca ngay lập tức. 

Thanh Duy kể thêm, khi hợp tác với Kiều Oanh, anh hồi hộp đến mức “run tay" khi qua chở chị đi thu âm. “Chắc có lẽ vì vậy mà ngày quay MV, tôi đề nghị để mình qua đón thì chị từ chối khéo ngay (cười lớn)!”, Thanh Duy hài hước cho biết. Anh chia sẻ thêm, chị Kiều Oanh là người có thể khiến cho cả đoàn phim “cười phun nước” bởi khả năng “cả thở cũng hài” của mình, nên việc “xì cười” trên trường quay khó mà tránh khỏi. Ngoài ra, đặc trưng của Kiều Oanh trong các video ca nhạc ngày xưa là “nhép miệng không bao giờ đúng nhạc”, và điều đó cũng trở thành một trong những nét đặc trưng của MV này, với những cảnh quay mà “lời ở đây mà nhép miệng… tuốt bên kia", nhưng nó là một điểm nhấn cực kỳ đặc biệt mà không phải MV nào cũng có.

Thanh Duy “đu” idol thành công, nôn nao khi “cưới” được người trong mộng Kiều Oanh - ảnh 3

Là một MV đơn giản theo phong cách xưa, có thể nói đây là một sản phẩm âm nhạc khá “tiết kiệm" của Thanh Duy nhưng lại không hề qua loa mà ngược lại, cực kỳ trau chuốt và có tính dụng công ở nhiều khâu. Cả về trang phục, makeup, lối diễn cho đến cách dàn dựng đều được ê-kíp tính toán rất kỹ. Thậm chí ngay cả phần máy móc, thiết bị, ê-kíp của Thanh Duy cũng lựa chọn sử dụng những camera cổ điển, chuyên dùng để quay video ca nhạc hài ngày xưa. Và đôi khi khán giả còn thấy được nhiều “khuyết điểm" đặc trưng quen thuộc việc vũ đạo không đều, hình ảnh người đi đường qua lại lọt vào khung hình, những vật dụng vô tri xuất hiện trong bối cảnh… tất cả đều là những dụng ý được gửi gắm vào video. Đặc biệt hơn, Thanh Duy tiết lộ đây là MV anh quay nhanh nhất trong sự nghiệp. “Tất cả chỉ gói gọn trong 90 phút thực hiện ngay tại bối cảnh là công viên Gia Định. Tuy nhiên, mọi thứ nhanh chớp nhoáng nhưng chúng tôi vẫn ưu tiên coi trọng chất lượng thật chỉn chu nhất để gửi tặng khán giả" - Thanh Duy tâm huyết.

Thanh Duy tâm sự thêm, có mơ anh cũng không ngờ đến việc có ngày mình được “cưới” thần tượng Kiều Oanh trong MV của riêng mình.

Nói về sự kết hợp bất ngờ cùng Thanh Duy, Kiều Oanh hào hứng kể, khi nhận được lời mời ngẫu hứng nhưng đầy thú vị cùng Thanh Duy. “Thanh Duy là một người em, cũng là một fan rất là lâu năm của Kiều Oanh và hành trình nỗ lực của Thanh Duy, sự yêu nghề và lúc nào cũng muốn làm mới mình của em bản thân Kiều Oanh nhìn thấy rất rõ và trân trọng hết những điều đó. Hỏi lý do nhận lời Thanh Duy, tôi không có lý do gì hết bởi tôi theo dõi hành trình của Duy đã thấy được Duy rất giỏi. Em đa tài, cải lương cũng biết, dân ca Duy cũng biết, nhạc trẻ Duy cũng biết… thì không có lý do gì Kiều Oanh suy nghĩ mà gật đầu ngay. Tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ làm đẹp lòng quý vị và mong quý vị thương yêu thì sau này hai chị em còn có thể làm tiếp nhiều sản phẩm nữa!” - Kiều Oanh cho biết.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Thanh Duy   Kiều Oanh  

Cùng chuyên mục