24h
Yeah1 News

Tác giả ca khúc "Mong ước kỷ niệm xưa" qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 50

Thứ tư, 29/11/2023 | 10:57 (GMT+7)

Nhạc sĩ Xuân Phương được thông báo qua đời vào ngày 29/11, sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư.

Theo thông tin được đồng nghiệp thân thiết chia sẻ, nhạc sĩ Xuân Phương qua đời vào sáng ngày 29/11 vì căn bệnh ung thư. Nhiều người không khỏi bàng hoàng và sốc khi nghe tin đột ngột vì nam nhạc sĩ chỉ mới phát hiện bệnh cách đây không lâu, đồng thời giấu bệnh không cho ai biết. Anh ra đi khi vừa tròn 50 tuổi.

Tác giả ca khúc 'Mong ước kỷ niệm xưa' qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 50 - ảnh 1

Nhạc sĩ Xuân Phương qua đời ở tuổi 50 khiến nhiều người bàng hoàng thương xót

Nhà báo Ngô Bá Lục cho biết khi hay tin nhạc sĩ Xuân Phương mắc bệnh hiểm nghèo, anh có dự định cùng một số đồng nghiệp tổ chức đêm nhạc. Nhưng kế hoạch chưa thực hiện được thì nhạc sĩ Xuân Phương đã đột ngột qua đời.

"Em vô cùng đau xót và bàng hoàng khi nghe tin ra đi đột ngột như thế. Xin vĩnh biệt anh, xin thành kính tri ân những gì anh đã dạy bảo em và cho em hát ca khúc "Nếu phải xa nhau" của anh! Viết những dòng chữ này mà tay em vẫn còn run vì quá đỗi bàng hoàng và buồn quá anh ơi" - Ca sĩ Minh Quân vĩnh biệt nhạc sĩ Xuân Phương.

Nhạc sĩ Xuân Phương sinh năm 1973, quê quán ở Hưng Yên. Nam nhạc sĩ tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và trở thành giảng viên của trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội (trước đó là trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội) từ năm 2000. Sau đó nhạc sĩ Xuân Phương tiếp tục học lên Cao học và nghiên cứu về văn hóa dân gian tại Viện Văn hóa dân gian.

Tác giả ca khúc 'Mong ước kỷ niệm xưa' qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 50 - ảnh 2

Nhạc sĩ Xuân Phương là một trong những người viết nhạc phim đình đám tại Việt Nam, gắn liền với nhiều bộ phim của VTV

Sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Xuân Phương có nhiều ca khúc nổi tiếng, đặc biệt là nhạc phim như: Mong ước kỷ niệm xưa (phim Xin hãy tin em), Lời ru cho con (phim Của để dành), Lời chưa nói (phim Phía trước là bầu trời)...

Nhạc sĩ Xuân Phương có đời tư rất kín tiếng, chỉ cống hiến thầm lặng cho âm nhạc, không ồn ào hay bon chen showbiz dù tên tuổi nổi tiếng được nhiều người biết đến. Thông tin về gia đình, vợ con của nhạc sĩ Xuân Phương cũng không được chia sẻ nhiều, điều này khiến công chúng quan tâm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục