24h
Yeah1 News

Sự cố chấp của netizen Việt: Sơn Tùng ra bài nào cũng đạo nhạc, ai hát nhạc dân gian là bắt chước Hoàng Thuỳ Linh?

Thứ ba, 23/05/2023 | 07:28 (GMT+7)

Dưới cái nhìn đầy định kiến của một bộ phận netizen mà các ca sĩ phải chịu nhiều sức ép: Sơn Tùng ra ca khúc mới luôn bị nghi đạo nhạc, ai hát dòng nhạc của Hoàng Thuỳ Linh cũng đều bị chê bai.

Một bộ phận khán giả Việt ngày nay luôn mang bên mình cái nhìn đầy định kiến với các nghệ sĩ. Sự độc hại của họ đã và đang tạo sức ép đến các ngôi sao.

Sơn Tùng ra bài nào cũng bị tố đạo nhạc

Tái xuất với ca khúc mới Making My Wake, bên cạnh những lời khen, Sơn Tùng còn đối mặt với nhiều bình luận tố anh “đạo nhạc”. Nhiều người cho rằng, bài hát lần này của anh là một bản sao của bản hit tỷ view - Unforgettable của French Montana và Swae Lee. Họ đặt nghi vấn như vậy chỉ vì 2 ca khúc đều có cùng dòng nhạc và sử dụng nhạc cụ giống nhau. Mặc dù thực tế Making My Wake của Sơn Tùng cũng có rất nhiều điểm riêng biệt.

Ca khúc Making My Wake của Sơn Tùng bị nghi 'đạo nhạc'
Ca khúc Making My Wake của Sơn Tùng bị nghi "đạo nhạc"

Khi mới bắt đầu có tên tuổi ở thị trường nhạc Việt, Sơn Tùng đã luôn dính liền với 2 từ “đạo nhạc". Dù bài hát của Sơn Tùng thường xuyên giữ thứ hạng cao, lập kỷ lục, thậm chí là ghi dấu ấn quốc tế nhưng anh luôn bị một bộ phận khán giả nghi ngờ tài năng. Bối cảnh MV, trang phục cho đến âm nhạc của Sơn Tùng đều bị netizen soi mói để tìm điểm chung với một ai đó, rồi gắn cho anh chàng tội “cuỗm ý tưởng". Mặc dù những bằng chứng đó vô cùng thiếu thuyết phục.

Ai hát nhạc dân gian cũng mang tiếng bắt chước Hoàng Thuỳ Linh?

Hoàng Thuỳ Linh được khán giả ưu ái đặt cho biệt danh “nữ hoàng dân gian đương đại" khi liên tục gây sốt với những bài hát ​​mang đậm chất văn hóa dân gian. Gần đây, bản hit See Tình với độ phủ sóng quốc tế càng làm vị thế nữ ca sĩ trở nên vững chắc hơn nữa tại thị trường nhạc Việt.

Dường như khán giả không chấp nhận ai dùng chất liệu dân gian ngoài Hoàng Thuỳ Linh
Dường như khán giả không chấp nhận ai dùng chất liệu dân gian ngoài Hoàng Thuỳ Linh

Và rồi chỉ vì Hoàng Thuỳ Linh đã quá thành công với dòng nhạc này mà gần đây, những ai cho ra mắt ca khúc pha giữa âm nhạc dân gian và hiện đại thì đều bị netizen chê bài là “ăn theo" Hoàng Thuỳ Linh. Dễ thấy nhất là trường hợp của Hòa Minzy, Dương Hoàng Yến và Phương Mỹ Chi.

Nhưng rõ ràng trong tác phẩm của mình, các ca sĩ đều có cách khai thác khá khác biệt. Hòa Minzy dùng âm hưởng chèo để phối cùng những bản nhạc điện tử. Bài hát của Phương Mỹ Chi lại là sự kết hợp của Disco, ngũ cung và ca trù. Còn Dương Hoàng Yến, cô tạo nên chất riêng cho mình bằng ​​cách thêm verse rap.

Mà chuyện người đi sau kế thừa thành công từ người đi trước vốn dĩ rất bình thường. Huống hồ gì các ca sĩ của chúng ta đã cố gắng sáng tạo, mang đến những màu sắc riêng. Dù đi sau thì sự nỗ lực của họ vẫn xứng đáng được ghi nhận.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hoàng Thuỳ Linh   Sơn Tùng  

Cùng chuyên mục