24h
Yeah1 News

SG048 hậu tan rã: Người trở thành "hệ tư tưởng TikTok", người tìm cơ hội tái debut ở show ngoại

Thứ năm, 22/02/2024 | 14:51 (GMT+7)

Từng là thành viên của nhóm nhạc SGO48 được tuyển chọn với tiêu chí gắt gao, sau khi nhóm tan rã mỗi thành viên đều có lối đi riêng, tìm kiếm cơ hội mới trong sự nghiệp âm nhạc

SGO48, nhóm chị em quốc tế thứ 6 của AKB48, đã chính thức ra mắt vào ngày 22 tháng 12 năm 2018 với 28 thành viên tài năng và xinh đẹp. Với số lượng thành viên áp đảo, SGO48 đã ghi tên mình vào lịch sử âm nhạc Việt Nam với danh hiệu nhóm nhạc đông dân nhất.

SGO48 đi theo mô hình nhóm nhạc đông dân
SGO48 đi theo mô hình nhóm nhạc đông dân

SGO48 từng là một mảng màu rực rỡ trong bức tranh âm nhạc Việt Nam, hứa hẹn mang đến làn gió mới mẻ với mô hình nhóm nhạc nữ đông thành viên theo phong cách Nhật Bản. Tuy nhiên, do thị trường nhóm nhạc tại Việt Nam chưa thực sự bùng nổ, cộng thêm ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid, SGO48 đã buộc phải nói lời tạm biệt vào năm 2021, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Hành trình của SGO48 tuy ngắn ngủi nhưng cũng đầy ắp những kỷ niệm đẹp. Các cô gái trẻ đã cùng nhau cất tiếng hát, múa nhảy, và mang đến cho khán giả những màn trình diễn đầy ấn tượng. Họ đã nỗ lực hết mình để khẳng định bản thân, chinh phục trái tim người hâm mộ, và góp phần tạo nên sự đa dạng cho nền âm nhạc Việt Nam.

Dù đã tan rã, nhưng SGO48 vẫn để lại dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ. Các thành viên của nhóm giờ đây đã có những định hướng riêng cho tương lai, nhưng những ký ức đẹp về SGO48 sẽ mãi là một phần trong cuộc đời họ.

Xuân Ca

Mặc dù không phải là thành viên nổi bật trong nhóm SGO48, Xuân Ca vẫn thu hút sự chú ý bởi giọng hát ngọt ngào và truyền cảm. Tuy không có nhiều cơ hội thể hiện bản thân khi còn hoạt động trong nhóm, nhưng khi bước ra solo, Xuân Ca lại trở thành thành viên hot nhất và được quan tâm nhất hiện nay.

Xuân Ca khi còn trong nhóm
Xuân Ca khi còn trong nhóm

Cô nàng sinh năm 2001, đã trở thành "hệ tư tưởng TikTok" mới nổi nhờ những video khoe vũ đạo điêu luyện. Thậm chí, trào lưu "lắc hông như Xuân Ca" từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội một thời gian. Các video của cô thường thu hút lượng xem khổng lồ, gần 10 triệu lượt xem là chuyện bình thường.

Mới đây nhất, màn vũ đạo của Xuân Ca trên nền nhạc "Mưa nào mà hông tạnh" thuộc album Dám đam mê dám rực rỡ của WeChoice Awards 2023 đã thu về hơn nửa triệu lượt xem chỉ sau 1 ngày đăng tải.

Xuân Ca của hiện tại, một TikToker triệu view
Xuân Ca của hiện tại, một TikToker triệu view

Ánh Sáng

Khác với Xuân Ca, em út sinh năm 2006 Ánh Sáng lại là một trong những thành viên nổi bật nhất nhóm. Cô từng đảm nhận vị trí center cho single thứ 2 "Koisuru Fortune Cookie - Thất tình tích cực" và thường xuyên được đứng ở những vị trí quan trọng trong các đĩa đơn khác. Không chỉ hoạt động cùng nhóm, Ánh Sáng còn phát hành nhiều đĩa đơn solo ấn tượng. Sau khi nhóm tan rã, Ánh Sáng tiếp tục theo đuổi đam mê âm nhạc và hiện đang là một trong những thí sinh tài năng của cuộc thi Chuang Asia: Thailand - show sống còn nổi tiếng tìm kiếm nhóm nhạc nữ mới.

Em út Ánh Sáng rất nổi bật trong nhóm
Em út Ánh Sáng rất nổi bật trong nhóm
Hiện tại cô nàng đang là thí sinh của Chuang
Hiện tại cô nàng đang là thí sinh của Chuang

Kaycee

Kaycee, với vai trò đội trưởng của SGO48 và center của single thứ 3 "River", nổi bật so với các thành viên khác nhờ vai chính trong series phim ngắn "Chị 9 Nghĩa". Nhờ vậy, cô nàng nhận được nhiều sự chú ý và hiện đang hoạt động năng nổ trong lĩnh vực nghệ thuật với các hoạt động hát cover, đóng phim, làm mẫu ảnh.

Kaycee - trưởng nhóm của SGO48
Kaycee - trưởng nhóm của SGO48
Cô nàng được biết đến với vai diễn Chị 9 Nghĩa
Cô nàng được biết đến với vai diễn Chị 9 Nghĩa

Anna - Trùng Dương - Thu Nga - Nini

Từng là những mảnh ghép nổi bật của nhóm nhạc đình đám SG048, Anna, Nini, Trùng Dương và Thu Nga đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ khi Anna là center single đầu tiên Heavy Rotation, Nini về nhì trong cuộc đua tìm center cho single 3, Trùng Dương và Thu Nga đều có nhiều fan yêu thích. Sau khi nhóm tan rã, họ không hề từ bỏ đam mê âm nhạc mà mạnh mẽ hợp thành nhóm Luvlike , tiếp tục chinh phục con đường nghệ thuật.

4 cựu thành viên SGO48 lập nhóm nhạc mới nhưng rồi cũng tan rã
4 cựu thành viên SGO48 lập nhóm nhạc mới nhưng rồi cũng tan rã

Luvlike mang đến làn gió mới mẻ với những ca khúc bắt tai , vũ đạo đẹp mắt và phong cách biểu diễn đầy cuốn hút. Nhóm đã có cơ hội đi biểu diễn ở nhiều nơi, gặt hái được lượng fan đông đảo. Tuy nhiên, do một số lý do khách quan, Luvlike đã chính thức ngừng hoạt động, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Hikari

Về Hikari, cô từng làm dấy lên tranh cãi khi đảm nhận vai trò nhân viên giúp việc trong một sự kiện. Cụ thể, cô xuất hiện trên sân khấu với nhiệm vụ cầm quạt cho nữ ca sĩ Maeda Atsuko thuộc nhóm nhạc AKB48, sự việc này đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng.

Hikari lúc còn trong nhóm
Hikari lúc còn trong nhóm
Hình ảnh từng khiến fan xót xa của Hikari
Hình ảnh từng khiến fan xót xa của Hikari
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: SG048   xuân ca   ánh sáng  

Cùng chuyên mục