24h
Yeah1 News

Sau 14 năm rời nhóm nhạc đình đám, nam ca sĩ Việt bất ngờ giành giải nhất cuộc thi hát tại Châu Âu

Thứ sáu, 17/11/2023 | 17:54 (GMT+7)

Sau nhiều năm sinh sống làm việc tại Châu Âu, cựu thành viên nhóm AC&M - Thụy Vũ gây bất ngờ cho người yêu nhạc khi giành giải nhất tại cuộc thi âm nhạc dành cho người Việt trên toàn thế giới..

Theo đó, Thụy Vũ đã trải qua 3 vòng thi liên tục đầy kịch tính trong 3 ngày 8,9, 11/11 tại Berlin (Đức). Trong 3 vòng thi, Thụy Vũ chọn thể hiện 3 ca khúc gồm: “Nỗi lòng người đi”- sáng tác của Nhạc sĩ Anh Bằng, “Quê hương tuổi thơ tôi” sáng tác của nhạc sĩ Từ Huy, “Rong rêu”- sáng tác của Nhạc sĩ Nguyễn Tâm. Với kỹ thuật thanh nhạc chuyên nghiệp, bản lĩnh sân khấu, chất giọng trầm ấm, giàu cảm xúc…cựu thành viên AC&M đã hoàn toàn thuyết phục khán giả và hội đồng giám khảo gồm những nhà báo, giọng ca tên tuổi như: Hồ Quang Tám, Quang Lê, Dương Triệu Vũ, Thanh Thảo, Lam Anh,... 

Sau 14 năm rời nhóm nhạc đình đám, nam ca sĩ Việt bất ngờ giành giải nhất cuộc thi hát tại Châu Âu - ảnh 1

Thụy Vũ cho biết, mặc dù đã có thâm niên trên con đường ca hát chuyên nghiệp, nhưng đây là lần đầu tiên anh tham gia một cuộc thi âm nhạc lớn, và tất nhiên, cũng như bao thí sinh khác, anh phải trải qua những thử thách khó nhằn từ các vị ban giám khảo: “Để chạm đến chiếc cúp Giải Nhất, Đặc Biệt, Thụy Vũ phải trải qua 3 vòng thi liên tục đầy kịch tính trong 3 ngày 8,9,11/11 tại Berlin. Đây là cuộc thi tài năng nhằm tìm ra giọng hát hay toàn cầu nên cuộc thi không giới hạn bạn đã chuyên nghiệp hay mới bắt đầu. Giải thưởng này không phải là sự khởi đầu mà là một thành tựu mới một dấu ấn đẹp trong sự nghiệp ca hát của Thụy Vũ”.

Sau 14 năm rời nhóm nhạc đình đám, nam ca sĩ Việt bất ngờ giành giải nhất cuộc thi hát tại Châu Âu - ảnh 2

Thụy Vũ là nam ca sĩ sở hữu chất giọng trầm rất đẹp, giàu cảm xúc, một giọng bass quý hiếm đến mức nhiều nhà chuyên môn, giảng viên thanh nhạc trong nước không ngại thốt lên lời khen ngợi. Khi còn hoạt động trong nhóm nhạc nam AC&M (cùng với Nam Khánh, Đình Bảo và Hoàng Bách), giọng bass trời phú của Thụy Vũ là điểm sáng của nhóm nhạc lúc bấy giờ.

Vốn được nhận xét là một người khá trầm tính, thậm chí ít nói, nên việc Thụy Vũ tham gia và đạt ngôi vị cao nhất cuộc thi khiến nhiều người bất ngờ. Nhiều người nói rằng, bản tính trầm cũng là yếu điểm khiến anh mất đi nhiều cơ hội phát triển bản thân và sự nghiệp. Nói về điều này, anh tâm sự: “Thụy Vũ trầm tính, đương nhiên rồi bởi vì Thụy Vũ hát nốt trầm mà, tuy nhiên nó không bất lợi như mọi người nghĩ nhưng lại rất dễ gây nghiện dù chỉ một lần nghe (cười), nên lượng fan của Thụy Vũ cũng không hề nhỏ đâu nha và rất bền vững nữa. Nói gì thì nói, nghệ thuật là một môi trường luôn luôn tiến tới nên Thụy Vũ vẫn phải luôn học hỏi, luyện tập hàng ngày để giọng hát của mình ngày càng hay hơn, nồng nàn hơn... Đặc biệt là sống ở châu Âu- cái nôi của rất nhiều môn nghệ thuật đỉnh cao, nên Thụy Vũ có nhiều cơ hội tiếp cận và học hỏi những cái hay cái đẹp của âm nhạc”.

Sau 14 năm rời nhóm nhạc đình đám, nam ca sĩ Việt bất ngờ giành giải nhất cuộc thi hát tại Châu Âu - ảnh 3

Thụy Vũ cho biết, giải thưởng này cũng là điều kiện thuận lợi để anh có thể đem tiếng hát của mình đến với khán giả khắp nơi ở châu Âu: “Với giải thưởng này sẽ tạo thêm hưng phấn và động lực để Thụy Vũ có thêm nhiều năng lượng đem lời ca tiếng hát của mình đến với khán giả khắp nơi ở châu Âu nói riêng và cũng như trên thế giới”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thụy vũ   âm nhạc   giải thưởng  

Cùng chuyên mục