24h
Yeah1 News

Rap "trù ẻo" người yêu cũ, B Ray nhận cái kết đắng: Sở VH-TT nói gì?

Thứ sáu, 05/01/2024 | 11:24 (GMT+7)

Đại diện của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng và tùy theo mức độ sai phạm để đưa ra biện pháp xử lý.

Thông tin liên quan đến trường hợp nam rapper B Ray bị xử lý vì đăng tải bài hát có nội dung ca từ dung tục khiến nhiều netizen quan tâm. Trước đó, vào ngày 25/12, nam rapper B Ray đã đăng tải ca khúc "Để ai cần" kết hợp cùng Young H và Hipz. Ngay sau khi đăng tải, video này đã nhanh chóng thu hút rất nhiều lượt xem trên kênh Youtube, thậm chí lọt top trending của nền tảng. 

B Ray nhận 'trái đắng' khi có ca khúc mang ca từ dung tục, 'trù ẻo' người yêu
B Ray nhận "trái đắng" khi có ca khúc mang ca từ dung tục, "trù ẻo" người yêu

Trong bài hát, nhiều người phát hiện ca từ B Ray sử dụng mang nhiều ý nghĩa dung tục và mang hàm ý "trù ẻo" người yêu cũ như "anh mong mỗi lần em leo cầu thang là chân bị hụt", "chúc em qua đời thanh thản trên giường ngủ và thức giấc là ở dưới địa ngục", "anh mong những ngày tệ nhất sẽ đến với em mỗi khi bầu trời trong xanh, tính chuyện gì cũng không thành"...

Khán giả ngay lập tức lên án mạnh mẽ bài hát mới của B Ray vì cho rằng nó không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Việc B Ray phát hành ca khúc này là thiếu trách nhiệm với sản phẩm của mình trong việc quảng bá và phổ biến nó đến đông đảo công chúng. 

Nam rapper phải đăng bài xin lỗi và gỡ bài hát khỏi các nền tảng số
Nam rapper phải đăng bài xin lỗi và gỡ bài hát khỏi các nền tảng số

Sau khi nhận được phản hồi, phía B Ray đã nhanh chóng đăng tải bài xin lỗi vì những ảnh hưởng không tốt mà ca khúc "Để ai cần" gây ra. Đồng thời, nam rapper cũng gỡ bỏ ca khúc này trên các nền tảng mạng xã hội chính chủ.

Tuy nhiên, lùm xùm có lẽ vẫn chưa chấm dứt khi mới đây, đại diện của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có buổi làm việc liên quan đến việc B Ray biểu diễn bài hát "Để ai cần" trong đêm nhạc của anh tổ chức vào tối ngày 19/12/2023.

B Ray biểu diễn ca khúc gây tranh cãi trong buổi diễn tối ngày 19/12/2023
B Ray biểu diễn ca khúc gây tranh cãi trong buổi diễn tối ngày 19/12/2023

Ngày 3/1/2024, Sở Văn hóa và Thể thao đã có buổi làm việc với đại diện của các phòng chức năng, cơ quan liên quan, đại diện đơn vị tổ chức chương trình và đại diện, quản lý của rapper B Ray cũng như cá nhân B Ray. Qua trao đổi, đại diện tổ chức và cá nhân liên quan, kể cả B Ray cũng thừa nhận sai phạm. Chính vì vậy quản lý và B Ray đã chủ động gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm "Để ai cần" trên nền tảng số.

Ngoài ra, Sở Văn hóa và Thể thao cũng yêu cầu phía B Ray tường trình cụ thể về việc tổ chức chương trình biểu diễn tối ngày 19/12/2023 và quá trình sản xuất ca khúc "Để ai cần". Sau khi nhận được tường trình, Sở Văn hóa và Thể thao căn cứ theo thẩm quyền, chức năng cùng các đơn vị chức năng liên quan xem xét tùy theo mức độ sai phạm và có biện pháp xử lý cụ thể.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục