24h
Yeah1 News

Quang Dũng, Phạm Quỳnh Anh, Sara Lưu, Jaykii xúc động khi hát “Cổ tích đời thật" cùng ca sĩ Shontelle 

Thứ hai, 18/12/2023 | 13:58 (GMT+7)

Sắp tới đây, nữ ca sĩ quốc tế Shontelle sẽ kết hợp cùng các nghệ sĩ Việt như nhạc sĩ Dương Khắc Linh, ca sĩ Quang Dũng, Phạm Quỳnh Anh, Sara Lưu, Jaykii, lyric Hoàng Huy Long cùng khởi động dự án và ra mắt MV mang tên “Cổ tích đời thật".

“Cổ tích đời thật" là MV lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của một bệnh nhân mắc chứng bệnh hiểm nghèo Thalassemia. Thalassemia là bệnh thiếu máu tán huyết di truyền hay thiếu máu tán huyết bẩm sinh, biểu hiện chính của bệnh là thiếu máu. Số người mang gen tan máu bẩm sinh chiếm 7% dân số toàn cầu và ở Việt Nam tỷ lệ này cao hơn rất nhiều với hơn 13%. Trong suốt quá trình thiện nguyện của mình, ca sĩ Shontelle chứng kiến rất nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra với nhiều trẻ em trên khắp thế giới về căn bệnh này. Lần dừng chân ở Việt Nam, nữ ca sĩ quyết định đồng hành cùng các nghệ sĩ Việt Nam để mong muốn góp lời ca, tiếng hát của mình truyền tải những thông điệp ý thức bảo vệ sức khỏe, tích cực, nhân văn đến cộng đồng. 

Quang Dũng, Phạm Quỳnh Anh, Sara Lưu, Jaykii xúc động khi hát “Cổ tích đời thật' cùng ca sĩ Shontelle  - ảnh 1

Trong dự án MV mang tên “Cổ tích đời thật", nữ ca sĩ Quốc tế Shontelle cùng nhạc sĩ Dương Khắc Linh, ca sĩ Quang Dũng, Phạm Quỳnh Anh, Sara Lưu, Jaykii đã kể câu chuyện có thật của một cặp vợ chồng người Thái Lan có con là bệnh nhân mắc chứng Thalassemia và may mắn đã được cứu chữa nhờ chính tế bào gốc của em ruột. Lời bài hát và hình ảnh của MV đều tái hiện lại câu chuyện về sự đấu tranh của bố mẹ cùng em bé mắc bệnh Thalassemia đang rất nặng với nguy cơ tử vong cao nếu không được cứu chữa. Theo như thống kê, với căn bệnh Thalassemia việc tìm kiếm nguồn máu phù hợp HLA (xét nghiệm phát hiện kháng nguyên kháng bạch cầu người trong máu) là một nhiệm vụ khó khăn khi khoảng 50.000 người mới có thể tìm thấy một người phù hợp. Lựa chọn duy nhất có thể cứu sống em bé ấy chính là bố mẹ phải sinh thêm một bé để tìm kiếm sự phù hợp HLA . Và để cứu sống em, bố mẹ của em đã lựa chọn sinh thêm một em bé nữa để tìm kiếm sự sống cho em và cho em một người bạn đồng hành trên hành trình chữa bệnh khó khăn. Và phép màu luôn đến với những người luôn nỗ lực và khát khao được sống, sau 5 năm điều trị bằng tế bào gốc, em bé đã hoàn toàn hồi phục và tất nhiên, cả hai anh em đã trải qua tuổi thơ nhiệm màu.

Quang Dũng, Phạm Quỳnh Anh, Sara Lưu, Jaykii xúc động khi hát “Cổ tích đời thật' cùng ca sĩ Shontelle  - ảnh 2

Trong MV “Cổ tích đời thật", ngoài việc dùng sức ảnh hưởng của mình giúp truyền tải thông điệp tích cực đến với cộng đồng, các nghệ sĩ đã quyết định sau khi thực hiện MV và đăng tải lên kênh Youtube Cryoviva Vietnam, toàn bộ lượt xem của ca khúc sẽ được quy đổi thành tiền mặt để ủng hộ cho các em nhỏ kém may mắn. Mỗi lượt xem sẽ đóng góp 50 đồng vào quỹ từ thiện cũng như mỗi ca lưu giữ máu cuống rốn tại Cryoviva Vietnam sẽ đóng góp 300.000 đồng vào quỹ ủng hộ các ca cấy ghép máu cuống rốn điều trị Thalassemia. Đây là hành động thiện nguyện, tiếp sức thiết thực và ý nghĩa mà các nghệ sĩ Việt cũng như Ngân hàng Mô Cryoviva Việt Nam muốn mang lại cho cộng đồng. Đặc biệt hơn ở dự án này, các nghệ sĩ Việt tham gia chung sức cùng ngôi sao quốc tế Shontelle như nhạc sĩ Dương Khắc Linh, Sara Lưu, Jaykii, Phạm Quỳnh Anh.. đều là những nghệ sĩ đã tham gia lưu giữ máu cuống rốn cho con mình tại Ngân hàng Mô Cryoviva Việt Nam.

Quang Dũng, Phạm Quỳnh Anh, Sara Lưu, Jaykii xúc động khi hát “Cổ tích đời thật' cùng ca sĩ Shontelle  - ảnh 3

Viết nên câu chuyện cổ tích đời thật truyền tải hết vào ca khúc “Cổ tích đời thật", nhạc sĩ Dương Khắc Linh - cũng chính là người trực tiếp đứng ra thực hiện dự án này đã xúc động cho biết: “Vợ chồng tôi đã đồng hành cùng Ngân hàng Mô Cryoviva Việt Nam để lưu trữ cuống rốn cho các con để mong các con luôn có sức khoẻ và bình an. Tuy nhiên, khi xem hình ảnh của em bé ở Thái Lan mắc bệnh hiểm nghèo, lòng tôi như thắt lại. Tất cả lời của ca khúc này tôi đều viết lại từ cảm xúc như của chính mình, những người cha, người mẹ đau đớn khi con mình gặp chuyện chẳng lành. Tôi hy vọng với sự góp sức truyền tải của các nghệ sĩ, cộng đồng chúng ta sẽ quan tâm hơn về vấn đề sức khoẻ của các con, của gia đình để chúng ta có cuộc sống bình yên và trọn vẹn hơn”.

MV “Cổ tích đời thật" sẽ chính thức phát sóng toàn cầu tại Chung kết Miss Earth in Vietnam 2023 vào ngày 22/12/2023 và kênh Youtube của Cryoviva Vietnam. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục