24h
Yeah1 News

Phương Mỹ Chi đi hát đã 10 năm nhưng lại được trao giải Gương mặt mới, BTC Làn Sóng Xanh nói gì?

Thứ năm, 25/01/2024 | 21:28 (GMT+7)

Không ít khán giả bày tỏ sự thắc mắc, vì sao Phương Mỹ Chi đã đi hát được 10 năm nhưng vẫn nhận được giải thưởng Gương mặt mới xuất sắc.

Vào tối ngày 24/1, lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2023 đã diễn ra với sự quy tụ của những ngôi sao đình đám trong showbiz Việt. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những nghệ sĩ, sản phẩm âm nhạc nổi bật trong năm vừa qua.

Bên cạnh những kết quả được khán giả tấm tắc khen là “xứng đáng”, vẫn có những giải thưởng khiến nhiều dân mạng bày tỏ sự thắc mắc. Chẳng hạn như ở hạng mục Gương mặt mới xuất sắc, Phương Mỹ Chi đã xuất sắc vượt qua Vũ Phụng Tiên, Pháo và Rhyder để giành chiến thắng. Ngay khi tên mình được vang lên, Phương Mỹ Chi đã tiến lên sân khấu và bật khóc nức nở.

Phương Mỹ Chi giành chiến thắng ở hạng mục Gương mặt mới xuất sắc tại Làn Sóng Xanh 2023
Phương Mỹ Chi giành chiến thắng ở hạng mục Gương mặt mới xuất sắc tại Làn Sóng Xanh 2023

Nữ ca sĩ cho biết bản thân đã hoạt động được 10 năm, nhưng lại được nhận giải “gương mặt mới” khiến cho cả chính bản thân cô cũng bất ngờ. Ngoài ra, giọng ca Vũ trụ có anh cũng không quên cảm ơn người hâm mộ và những cộng sự. Trước câu nói có phần "nửa đùa nửa thật" của Phương Mỹ Chi, cả khán phòng đã phải bật cười.

Tuy nhiên, đây cũng là thắc mắc chung của nhiều khán giả. Một số người không hiểu vì sao Phương Mỹ Chi đã tham gia hoạt động nghệ thuật được 10 năm, khá quen mặt với khán giả, nhưng vẫn được đề cử trong hạng mục Gương mặt mới xuất sắc.

Nữ ca sĩ không giấu được sự xúc động khi tiến lên sân khấu
Nữ ca sĩ không giấu được sự xúc động khi tiến lên sân khấu

Lý giải cho điều này, phía Ban tổ chức của Làn Sóng Xanh chia sẻ, tiêu chí của giải thưởng này là những thành tựu của các nghệ sĩ ở lĩnh vực nhạc trẻ. Và Phương Mỹ Chi cũng chỉ mới vừa chuyển mình theo đuổi con đường nhạc trẻ và gặt hái được thành công với album Vũ trụ cò bay trong năm 2023 mới đây.

Không chỉ vậy, BTC Làn Sóng Xanh còn cho biết, cả những đề cử còn lại gồm Vũ Phụng Tiên, Pháo và Rhyder đều đã hoạt động nghệ thuật từ lâu, chứ không chỉ riêng Phương Mỹ Chi. Tuy nhiên, đến năm nay, sản phẩm của các nghệ sĩ nói trên mới thật sự bùng nổ, đủ sức lọt vào đề cử của Làn Sóng Xanh hạng mục này.

Nhiều khán giả tiếc nuối khi thấy Phương Mỹ Chi đã có màn 'lột xác' trong năm 2023, nhưng chỉ nhận được 1 chiếc cúp tại Làn Sóng Xanh
Nhiều khán giả tiếc nuối khi thấy Phương Mỹ Chi đã có màn "lột xác" trong năm 2023, nhưng chỉ nhận được 1 chiếc cúp tại Làn Sóng Xanh

Ngoài hạng mục Gương mặt mới xuất sắc, sản phẩm âm nhạc của Phương Mỹ Chi còn được đề cử tại 6 hạng mục khác gồm Nữ ca sĩ của năm, Album của năm, MV của năm, Hòa âm phối khí, Sự kết hợp xuất sắc và Nhà sản xuất âm nhạc của năm (dành cho DTAP). Thế nhưng, người hâm mộ vẫn tỏ ra khá tiếc nuối khi cô nàng sinh năm 2003 chỉ ẵm được 1 chiếc cúp tại lễ trao giải năm nay.

Nhiều khán giả cho rằng, Phương Mỹ Chi xứng đáng nhận nhiều giải thưởng hơn với màn “lột xác” từ một cô bé dân ca thành một nữ ca sĩ hiện đại, đa tài như thời điểm hiện tại.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục