24h
Yeah1 News

Phim tài liệu âm nhạc “Những vết thương lành" không lấy Hà Anh Tuấn làm trung tâm

Thứ hai, 18/12/2023 | 08:49 (GMT+7)

Bằng góc nhìn mới mẻ, kết nối những nỗi đau "người thật, việc thật" và sử dụng chính những lời dẫn của Hà Anh Tuấn trong concert, Đạo diễn Lan Nguyên đã thành công chạm đến trái tim người xem thông qua bộ phim tài liệu âm nhạc “Những vết thương lành – The Healed Wounds”.

Nhìn tổng quan phim tài liệu về nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng không phải là hiếm ở Việt Nam nhưng phần đông, các bộ phim na ná như một MV hậu trường kéo dài và lấy người nghệ sĩ làm trung tâm, chủ thể. Những thước phim hậu trường làm tôn lên câu chuyện, con đường của người nghệ sĩ từ ánh đèn sân khấu đến khi họ bước đến trước mặt khán giả và từ đó, giúp khán giả hiểu rõ hơn về những khó khăn, sự đấu tranh hay một tính cách khác của người nghệ sĩ. Như  “Chuyện ngày hôm qua” chúng ta có một bộ phim khắc họa chân dung ban nhạc Bức Tường, rồi chúng ta có “Rồi một ngày Hà nói về tình yêu” cuộc sống thường nhật của Hồ Ngọc Hà với gia đình, bè bạn; tình yêu đẹp như mơ với diễn viên Kim Lý. 

Phim tài liệu âm nhạc “Những vết thương lành' không lấy Hà Anh Tuấn làm trung tâm - ảnh 1

Riêng “Những vết thương lành" tuy nói là phim tài liệu về âm nhạc của Hà Anh Tuấn nhưng lại mở ra một cách tiếp cận mới trong việc đưa khán giả tiếp cận với những câu chuyện đời thực của bốn nhân vật đặc biệt: nhà hoạt động xã hội Nguyễn Thị Vân, nhạc sĩ Ngọc Lễ, nhà bảo tồn Nguyễn Văn Thái và đạo diễn - bác sĩ - phóng viên chiến trường Nguyễn Thị Xuân Phượng.

Những cuộc đời khác nhau, những vết thương riêng biệt, tưởng chừng không liên quan, nhưng lại được kết nối bởi một sợi dây vô hình và Hà Anh Tuấn đảm nhận vai trò người kể chuyện bằng chính âm nhạc, khán giả sẽ được lắng nghe những lời tự sự, những lời ca, và những khoảnh khắc lặng thầm trên sân khấu. Hà Anh Tuấn, với vai trò là "người kể chuyện," sẽ dẫn dắt bộ phim thông qua các ca khúc được chắp bút riêng và trình diễn trong concert Storii 01.

Phim tài liệu âm nhạc “Những vết thương lành' không lấy Hà Anh Tuấn làm trung tâm - ảnh 2

Phần nhạc được sự đóng góp của nhiều nhạc sĩ tài năng như Ngọc Lễ, Việt Anh, Đức Trí, Phạm Hải Âu, Hồ Tiến Đạt, và nhiều tên tuổi khác. Những ca khúc này không chỉ là một phần trong câu chuyện của bốn nhân vật đặc biệt mà còn trở thành một phần không thể thiếu trong việc mang đến cảm xúc và sự chân thật cho khán giả.

"Những vết thương lành - The Healed Wounds" không chỉ là một bộ phim giải trí, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tương tác giữa điện ảnh, âm nhạc và nhân văn. Bằng cách khắc họa những vết thương của những nhân vật đặc biệt này, bộ phim khơi gợi và thách thức khán giả suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống, sự khắc nghiệt và sức mạnh của tình yêu, sự hy sinh và niềm tin.

Phim tài liệu âm nhạc “Những vết thương lành' không lấy Hà Anh Tuấn làm trung tâm - ảnh 3

Phim do Lan Nguyên đạo diễn, sẽ được phát hành độc quyền trên nền tảng NETFLIX khu vực Đông Nam Á từ ngày 23-12-2023.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục