24h
Yeah1 News

Phí Phương Anh không ngại hát live, úp mở chuyện thi Hoa hậu?

Thứ năm, 23/11/2023 | 09:01 (GMT+7)

Được hỏi về cảm xúc khi ban đầu lấn sân ca hát nhưng gặp phải những ý kiến trái chiều, giọng ca Dancing Queen cho hay dẫu có buồn nhưng luôn cố gắng cải thiện bản thân.

Chiều ngày 22/11, Phí Phương Anh đã chính thức giới thiệu album đầu tay "Dancing Queen". Tại buổi giao lưu, Phí Phương Anh đã nhận được nhiều câu hỏi về hành trình dài từ số 0 đến phát hành album đầu tay. Chia sẻ về lý do lựa chọn đầu tư chỉn chu một album có đĩa cứng và nhiều MV trong một thời đại chuộng sự nhanh gọn, Phí Phương Anh cho hay đó là ước mơ mà cô ấp ủ từ lâu. 

Phí Phương Anh không ngại hát live, úp mở chuyện thi Hoa hậu? - ảnh 1

"Khi còn hoạt động trong lĩnh vực thời trang, mình có đi tham dự họp báo của nhiều nghệ sĩ trẻ khác. Chứng kiến những khoảnh khắc họ tỏa sáng với các sản phẩm đầu tư, Phương Anh ước gì mình cũng có một album của riêng mình. Sau nhiều năm, mong ước đó cũng thành hiện thực khi mình cùng ekip đã sản xuất và phát hành được Dancing Queen", nữ ca sĩ trải lòng.

Cô luôn giữ quan điểm "khi bắt đầu bất kỳ điều gì phải làm hết sức". Sau tất cả, không ít ca khúc đã phát hành như Răng Khôn, Bịt mắt bắt anh, Dancing Queen… nhận về phản hồi tích cực, khán giả phần nào đã nhìn nhận năng lực của Phí Phương Anh.

Phí Phương Anh không ngại hát live, úp mở chuyện thi Hoa hậu? - ảnh 2

Không ít câu hỏi xoay quanh việc liệu cô có dự thi Hoa hậu như việc đề cập trong MV mới. Phí Phương Anh cho hay full album đầu tay như một lời nhắn của cô đến khán giả rằng phải luôn yêu thương chính bản thân mình dù đang gặp bất cứ điều gì khó khăn: "Be a Queen, slay like a Queen (hãy như một Nữ hoàng - PV). Mình mong khi mọi người nghe album này sẽ cảm nhận được thông điệp yêu bản thân và tự tin vào chính bản thân mình. Ai cũng có thể trở thành nữ hoàng, tự đội vương miện trong cuộc đời của mình". 

Nói về định hướng trong tương lai, cô muốn trở thành một nghệ sĩ giải trí. Nữ ca sĩ khẳng định không ngại thử sức ở bất kỳ lĩnh vực nào để có thể hoàn thiện bản thân và có được những trải nghiệm đáng nhớ trong suốt quãng thời gian thanh xuân của cuộc đời. Trong lĩnh vực âm nhạc, nữ ca sĩ mong muốn có thể thử sức các bài hát ở "level" khó hơn khi đủ điều kiện.   

Phí Phương Anh không ngại hát live, úp mở chuyện thi Hoa hậu? - ảnh 3

 Trong phần giao lưu, Phí Phương Anh bất ngờ nhận được yêu cầu hát live khiến cô khá lúng túng. Cô cho biết nếu được chuẩn bị kỹ lưỡng thì cô không sợ hát live. Ngoài ra, cũng tại sự kiện giảng viên thanh nhạc cũng đã dành nhiều lời khen cho Phí Phương Anh vì sự tiến bộ trong giọng hát

Album Dancing Queen là sản phẩm thể hiện sự ăn ý của bộ đôi Phí Phương Anh và RIN9

Phí Phương Anh không ngại hát live, úp mở chuyện thi Hoa hậu? - ảnh 4

Đồng hành cùng nhau từ thời điểm bắt đầu con đường âm nhạc, Phí Phương Anh và RIN9 như một "cặp bài trùng". Nữ ca sĩ khẳng định RIN9 luôn mang đến những gì phù hợp nhất cho mình, và cô nàng đôi khi cũng rất bất ngờ với những ý tưởng trong bài hát của nam nhạc sĩ khi đi thu âm. "Có những lúc không hiểu sao anh Rin có thể sáng tạo nhanh như vậy", Phí Phương Anh khẳng định. 

RIN9 thì cho hay bản thân đã nhận thấy khả năng của cô em gái ngay từ những ngày đầu tiên gặp gỡ: "Từ lần đầu tiên khi được nghe Phí Phương Anh hát khoảng hơn 3 năm trước, thì mình đã thấy em ấy có thể hát được rồi. Cô nàng có khả năng làm chủ nhịp điệu và cảm nhạc. Có thể do tính chất công việc người mẫu trước đó khiến cho Phí Phương Anh có được khả năng này.

Thấy được tiềm năng đó nên RIN9 mới nhận lời sản xuất cho Phí Phương Anh từ công ty. Tuy nhiên vì quá trình thu âm ca khúc diễn ra trong hơn 2 năm, nên có một số bài hát phải thu đi thu lại rất nhiều lần. Không phải vì em hát không tốt, mà mỗi lần đi thu, Phí Phương Anh lại hát tiến bộ hơn một chút. Nên có những bài hát đã hoàn thành xong rồi, nhưng sau hơn 1 năm, cả ekip quyết định sẽ thu lại bởi vì em hát hoàn toàn khác và tiến bộ rõ rệt. Phương Anh là một người tiếp thu rất nhanh, điều duy nhất mà em ấy thiếu là sự tự tin và thời gian mài dũa, lấy thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực này thôi".

RIN9 cũng khẳng định 2 năm qua là chặng đường đủ dài cho 1 concept - Dancing Queen. Đồng thời nam nhạc sĩ cũng hứa hẹn trong thời gian tới sẽ có sự thay đổi trong âm nhạc của Phí Phương Anh. "Việc sản xuất album này chính là cột mốc đánh dấu, cũng như khép lại concept đầu tiên trong con đường âm nhạc của Phí Phương Anh. Và đương nhiên ở những 'era' tiếp theo, chúng mình sẽ thử nghiệm các màu sắc mới. Hiện tại mình cũng đã lựa chọn được một vài concept thích hợp cho em ấy, mong khán giả sẽ đón chờ sự thay đổi đó", anh cho biết.

Nhìn lại chặng đường 2 năm lấn sân âm nhạc, nữ ca sĩ cho hay đây là cột mốc lớn trong quá trình thay đổi bản thân. "Theo dõi sẽ thấy mình cũng có những quyết định được mọi người coi là "điên rồ". Nhưng vì cuộc sống này chỉ sống một lần nên mình muốn có được nhiều trải nghiệm nhất có thể, cho dù điều đó có thể coi là liều lĩnh. Qua album này mình cũng muốn mang tới thông điệp sống hết mình, yêu bản thân đến với mọi người", Phí Phương Anh trải lòng.

Album "Dancing Queen" chính thức được phát hành trên các nền tảng âm nhạc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Phí Phương Anh  

Cùng chuyên mục