24h
Yeah1 News

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chi 1,5 tỷ đồng làm dự án dạy hát miễn phí cho trẻ em

Thứ ba, 30/05/2023 | 07:42 (GMT+7)

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết "Cùng con tập hát" là dự án âm nhạc thiếu nhi tâm huyết mà anh đã ấp ủ suốt thời gian qua, đến nay mới có cơ hội trình làng.

Chiều ngày 29/5, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã giới thiệu dự án mới mang tên "Cùng con tập hát" với 300 bài hát thiếu nhi cho chính anh sáng tác thuộc nhiều đề tài khác nhau liên quan đến gia đình, bạn bè, thầy cô, trường lớp... Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết đây là sản phẩm tâm huyết mà anh ấp ủ suốt thời gian qua với hy vọng có thể tạo ra một nguồn âm nhạc cho các bé thiếu nhi trong thế hệ hiện đại.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung (trái) và ca sĩ Nguyễn Duyên Quỳnh trong buổi họp báo
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung (trái) và ca sĩ Nguyễn Duyên Quỳnh trong buổi họp báo

"Cùng con tập hát" được giới thiệu là chuỗi series dài hơi với 300 tập phát sóng, mỗi tập là một buổi dạy hát miễn phí một ca khúc nằm trong tuyển tập 300 ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác dành cho các bé thiếu nhi. Dự án có sự góp mặt của "cô giáo" - ca sĩ Nguyễn Duyên Quỳnh đích thân vừa đàn vừa tập hát cho các cháu nhỏ.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chi 1,5 tỷ đồng để thực hiện dự án dạy nhạc miễn phí cho trẻ
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chi 1,5 tỷ đồng để thực hiện dự án dạy nhạc miễn phí cho trẻ

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ kinh phí của toàn bộ dự án khoảng 1,5 tỷ đồng. Đối với dự án lần này, toàn bộ số tiền thực hiện được trích từ tiền tác quyền của anh nhận được từ Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam suốt nhiều năm qua. Anh cho biết: "Số tiền tôi thu được từ tác quyền không đến mức vài tỉ đồng, chỉ tầm mấy trăm triệu một quý. Nếu tình nguyên năm thì tôi có khoảng 1,2-1,5 tỷ đồng".

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cảm thấy may mắn khi những ca khúc anh từng sáng tác vẫn còn ghi dấu ấn và được mọi người yêu thích đến tận giờ phút này. Chỉ tính riêng bài hát "Nhật ký của mẹ", nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã nhận được rất nhiều tiền từ tác quyền. Anh tiết lộ có một trung tâm khiêu vũ ở Đức liên hệ và đồng ý trả cho anh 5.000 USD (khoảng 120 triệu đồng) để sử dụng bản hit.

Anh thấy biết ơn vì nhiều ca khúc mình sáng tác đến nay vẫn được yêu thích
Anh thấy biết ơn vì nhiều ca khúc mình sáng tác đến nay vẫn được yêu thích

Ngoài ra, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nổi tiếng là "cha đẻ" của nhiều bản hit đình đám Vpop như "Nhật ký của mẹ", "Em luôn ở trong tâm trí anh", "Chiếc khăn gió ấm", "Mùa đông không lạnh", "Vầng trăng khóc", "Con đường mưa", "Gia đình nhỏ, hạnh phúc to"... 

Năm 2020, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung được xác lập kỷ lục Việt Nam "Nhạc sĩ trẻ sáng tác nhiều ca khúc thiếu nhi nhất Việt Nam". Ngoài những bản tình ca, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung còn muốn "ươm mầm" những bản nhạc thiếu nhi để tạo thành hạt giống cho lứa trẻ sau này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục