24h
Yeah1 News

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lần thứ 2 xin thôi việc tại Nhạc viện TP.HCM sau khi bị đồng nghiệp ném điện thoại?

Thứ sáu, 19/01/2024 | 14:11 (GMT+7)

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tiếp tục gửi đơn xin thôi việc lên Nhạc viện TP.HCM sau ồn ào tố một đồng nghiệp ném điện thoại vào người vì có những mâu thuẫn trong quá trình giảng dạy.

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, vào ngày 19/1, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết chính thức có đơn xin thôi việc tại Nhạc viện TP.HCM kể cả với vai trò giảng viên hay chuyên gia để nghỉ ngơi, ổn định lại tinh thần trước khi bắt đầu công việc mới. Hiện đơn xin thôi việc đã được gửi và đang chờ phản hồi của nhà trường.

Về vụ việc ồn ào với một nữ đồng nghiệp ở nhạc viện, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết không muốn đề cập thêm về vấn đề này và chờ kết quả giải quyết cuối cùng từ Nhạc viện TP.HCM cũng như cơ quan chức năng. Bản thân nữ nhạc sĩ sẽ tôn trọng mọi quyết định.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lần thứ 2 xin thôi việc tại Nhạc viện TP.HCM sau khi bị đồng nghiệp ném điện thoại? - ảnh 1

Hình ảnh nữ giảng viên Nhạc viện TP.HCM bị Lưu Thiên Hương tố ném điện thoại

Đây là lần thứ 2 có thông tin nhạc sĩ Lưu Thiên Hương gửi đơn xin nghỉ việc tại Nhạc viện TP.HCM sau ồn ào bị đồng nghiệp ném điện thoại vào người. Trước đó lần 1 là trong bài chia sẻ vào ngày 12/1, tố NSUT V.T.M.H, cũng là một giảng viên của nhạc viên có hành vi vu khống, ném điện thoại vào người vì một số mâu thuẫn trong quá trình giảng dạy.

Thông tin trên báo Tuổi trẻ cho biết thêm vào trưa ngày 19/1 đã liên hệ với Nhạc viện TP.HCM để hỏi về thông tin nhạc sĩ Lưu Thiên Hương gửi đơn xin thôi việc và nhận được câu trả lời đang cho kiểm tra. Đồng thời cho biết khi một nhân sự nào muốn xin nghỉ, trường phải lập hội đồng để họp về vấn đề này, chứ không phải đơn giản, cái gì cũng phải làm theo quy trình.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lần thứ 2 xin thôi việc tại Nhạc viện TP.HCM sau khi bị đồng nghiệp ném điện thoại? - ảnh 2

Việc nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nộp đơn xin nghỉ việc đang được Nhạc viện TP.HCM kiểm tra

Trước đó vào ngày 12/1, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bày tỏ sự bức xúc trước việc bị nữ đồng nghiệp có hành vi vi phạm đạo đức trong giáo dục nghiêm trọng, xảy ra tại Nhạc viện TP.HCM. Lưu Thiên Hương cho biết rất buồn khi phải chia sẻ sự việc này đồng thời đã lập tức ngừng giảng dạy tại đơn vị.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết nữ đồng nghiệp là nghệ sĩ ưu tú, tên V.T.M.H, hiện đang là giảng viên thanh nhạc nhạc nhẹ, có thâm niên hoạt động trước đây là ca sĩ hát dân ca. Mọi chuyện bắt nguồn từ chiếc máy tính và bắt học sinh không được hát beat đã master. 

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lần thứ 2 xin thôi việc tại Nhạc viện TP.HCM sau khi bị đồng nghiệp ném điện thoại? - ảnh 3

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương muốn nghỉ việc để ổn định lại tinh thần

Trong video được nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chia sẻ, nữ giảng viên có thái độ tức giận khi thấy có máy điện thoại quay hình. Sau đó đã ném chiếc điện thoại đang cầm trong tay vào người đang quay.

"Do giải thích chị H. không hiểu nên đồng nghiệp yêu cầu chị gọi bộ phận kĩ thuật lên kiểm tra để giải thích về chuyên môn cho chị nhưng chị không đồng ý. Đồng nghiệp thấy chị có những câu nói xúc phạm, sai căn cứ đã dùng điện thoại quay lại để bảo vệ bản thân, chị H. lập tức có hành vi ném điện thoại vào người đồng nghiệp. Tôi vô cùng lên án hành động này của một giảng viên dạy nghệ thuật" - Lưu Thiên Hương chia sẻ.

Trong một buổi làm việc vào ngày 16/1, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và giảng viên V.T.M.H nhận lỗi, gửi lời xin lỗi nhạc viện khi đã để sự việc gây ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường, hình ảnh giảng viên. Tuy nhiên đôi bên có phát ngôn mâu thuẫn khi giảng viên V.T.M.H nói không xin lỗi Lưu Thiên Hương, đúng sai có pháp luật xử lý.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lần thứ 2 xin thôi việc tại Nhạc viện TP.HCM sau khi bị đồng nghiệp ném điện thoại? - ảnh 4

Sự việc liên quan đến nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và một nữ giảng viên tại Nhạc viện TP.HCM gây xôn xao dư luận

Lãnh đạo Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch sau đó đã chỉ đạo Vụ Đào tạo liên hệ trực tiếp với lãnh đạo Nhạc viện TP.HCM để nắm bắt tình hình và chỉ đạo nhà trường khẩn trương tìm hiểu kỹ lưỡng, giải quyết kịp thời sự việc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục