24h
Yeah1 News

Nhạc của Tlinh, Mono, Wren Evans bị "bay màu" khỏi TikTok

Thứ bảy, 03/02/2024 | 12:06 (GMT+7)

TikTok buộc phải gỡ bỏ các bài hát thuộc Universal Music Group, ảnh hưởng đến nhiều nghệ sĩ Việt Nam đang sử dụng nhạc của hãng này

Universal Music Group (UMG) đã chấm dứt hợp tác với TikTok, dẫn đến việc các bài hát thuộc sở hữu của UMG sẽ không còn được sử dụng trên nền tảng này.

Hợp đồng cấp phép âm nhạc giữa UMG và TikTok đã hết hạn vào ngày 31 tháng 1 năm 2024. Hai bên không thể đạt được thỏa thuận mới, dẫn đến việc UMG quyết định rút các bài hát của mình khỏi TikTok.

Điều này có nghĩa là người dùng TikTok sẽ không còn có thể sử dụng các bài hát của UMG để tạo video. Một số nghệ sĩ nổi tiếng có bài hát thuộc sở hữu của UMG bao gồm Taylor Swift, Justin Bieber, Lady Gaga, và Ariana Grande.

UMG cho biết họ muốn TikTok trả mức phí bản quyền cao hơn cho việc sử dụng âm nhạc. TikTok hiện chưa bình luận về việc này.

Việc UMG rút khỏi TikTok có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của nền tảng này. TikTok đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nền tảng khác như YouTube Shorts và Instagram Reels.

Nghệ sĩ "khổ sở" vì Universal Music "chia tay" TikTok

Nền tảng TikTok vừa chứng kiến sự kiện "chấn động" khi Universal Music, một trong những hãng thu âm lớn nhất thế giới, bất ngờ chấm dứt hợp tác. Hậu quả là hàng loạt video ca nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng, bao gồm cả những tên tuổi đình đám như Taylor Swift, Lady Gaga, BTS, Mono... đều bị gỡ bỏ khỏi TikTok.

Sự việc này gây ảnh hưởng không nhỏ đến cả nghệ sĩ và người dùng. Nhiều nghệ sĩ Việt Nam, vốn đang phụ thuộc vào TikTok để quảng bá nhạc, giờ đây gặp khó khăn trong việc tiếp cận khán giả. Người dùng TikTok cũng mất đi nguồn nhạc đa dạng và phong phú vốn có.

Cơn sốt 'Em xinh' trên TikTok bỗng chốc im bặt: Hàng loạt video triệu view bị tắt tiếng, người dùng không thể sử dụng nhạc.
Cơn sốt "Em xinh" trên TikTok bỗng chốc im bặt: Hàng loạt video triệu view bị tắt tiếng, người dùng không thể sử dụng nhạc.

Theo ghi nhận, những video đạt hàng triệu lượt tương tác sử dụng những ca khúc như Nếu lúc đó, Tò te tí, Phóng đổ tim em hay Em xinh đồng loạt "dính gậy" bản quyền và bị tắt tiếng tuy video không hề bị gỡ. 

Ca khúc Nếu lúc đó của Tlinh mới trở thành xu hướng thời gian gần đây cũng đã bị tắt tiếng
Ca khúc Nếu lúc đó của Tlinh mới trở thành xu hướng thời gian gần đây cũng đã bị tắt tiếng
Tò tí te của Wren Evans cũng không ngoại lệ
Tò tí te của Wren Evans cũng không ngoại lệ
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tiktok   UMG  

Cùng chuyên mục