24h
Yeah1 News

Nghệ sĩ Kiều Oanh tiếp tục làm mới bản thân trong "Anh còn nợ em"

Thứ bảy, 30/09/2023 | 14:09 (GMT+7)

Là sản phẩm tiếp theo trong dự án dân ca ấp ủ ra mắt, Em Còn Nợ Anh của nghệ sĩ Kiều Oanh hứa hẹn lấy nước mắt khán giả.

Không là phong cách vui nhộn thường thấy trên sân khấu hài kịch, Kiều Oanh trong các sản phẩm dân ca dự kiến ra mắt trong dịp cuối năm 2023 dịu dàng khoe giọng trong các bài hát mang phong cách nhạc dân ca. Giọng hát của Kiều Oanh vốn dĩ không còn xa lạ với khán giả yêu hài kịch, cô thường xuyên pha trộn thế mạnh của mình trong các phần trình diễn. Thậm chí trong năm 2022, cô còn gây bất ngờ khi liên tục thủ diễn những nhân vật cải lương đình đám và nhận về nhiều lời khen có cánh. 

Nghệ sĩ Kiều Oanh và NSƯT Hoàng Nhất
Nghệ sĩ Kiều Oanh và NSƯT Hoàng Nhất

Ở lần tái ngộ này, Kiều Oanh lựa chọn không sử dụng khả năng hài hước của mình đặt vào tác phẩm. Thay vào đó, nữ danh hài cho biết sẽ hóa thân vào từng nhân vật trong các ca khúc được sáng tác bởi NSƯT Hoàng Nhất. Mỗi ca khúc là một câu chuyện, một thân phận mà Kiều Oanh sẽ khai thác 2 thế mạnh diễn xuất và giọng hát của mình. Chị cho biết: “Sau khi ca khúc đầu tiên là Tìm Về Mẹ Quê ra mắt, nhiều khán giả đã nhận xét rất bất ngờ về hình ảnh này của Kiều Oanh. Họ thích thú khi nghe Oanh hát trọn vẹn một ca khúc, chứ không phải vài câu ngắn trong các vở hài như trước đây. Hình ảnh Kiều Oanh trong tà áo dài, chiếc áo bà ba để hóa thân nhiều nhân vật hy vọng sẽ làm mọi người thích thú”. 

Em Còn Nợ Em là ca khúc thứ 2 trong chuỗi nhạc dân ca nghệ sĩ Kiều Oanh ấp ủ ra mắt.
Em Còn Nợ Em là ca khúc thứ 2 trong chuỗi nhạc dân ca nghệ sĩ Kiều Oanh ấp ủ ra mắt.

Nội dung ca khúc kể về chuyện tình ngang trái của chàng trai nghèo phải rời làng quê đi xa lập nghiệp, bỏ lại người yêu nơi quê nhà. Khoảng cách chia xa không làm cặp đôi dang dở, nhưng định mệnh vẫn kiên quyết ngăn cách hai người đến với nhau. Người con gái ở quê nhà đã bị đám trai làng cưỡng hiếp, dẫn đến quyết định tự tử. 

Ca khúc là nỗi lòng người con gái than oán khi lời hứa kết duyên không thể giữ vẹn tròn.
Ca khúc là nỗi lòng người con gái than oán khi lời hứa kết duyên không thể giữ vẹn tròn.

Bằng cách kể chuyện song song âm nhạc, Kiều Oanh khéo léo dẫn dắt bi kịch lên cao trào, đỉnh điểm bằng tiếng hét tuyệt vọng của người con gái. Em Còn Nợ Anh ra mắt vào vào thứ bảy, 30/9

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục