24h
Yeah1 News

Netizen phân tích lời bài hát “Making my way” của Sơn Tùng M-TP: Nghe như nhắn gửi ai đó?

Thứ sáu, 05/05/2023 | 06:35 (GMT+7)

Rạng sáng ngày 5/5, Sơn Tùng M-TP ra mắt ca khúc "Making my way" đánh dấu sự trở lại sau 1 năm. Netizen đánh giá phần lời ca khúc của nam ca sĩ có nhiều "ẩn ý".

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng trong đợt comeback này, Sơn Tùng M-TP sẽ kết hợp với ngôi sao US&UK, cụ thể là Justin Bieber. Tuy nhiên, vào lúc rạng sáng ngày 5/5, Sơn Tùng M-TP tung phần audio của bài hát mới - "Making my way" cùng một MV visualizer nhưng không có bất kỳ ngôi sao quốc tế nào. Mặc dù vậy, khán giả vẫn đánh giá cao màn trở lại này của ca sĩ gốc Thái Bình sau 1 năm kể từ ồn ào "There's no one at all".

Tạo hình mới của Sơn Tùng M-TP trong đợt comeback 'Making my way'
Tạo hình mới của Sơn Tùng M-TP trong đợt comeback "Making my way"

Trước khi phát hành sản phẩm, Sơn Tùng M-TP đã có màn livestream trên Tiktok gây xôn xao cộng đồng mạng. Thu hút hàng trăm ngàn khán giả theo dõi, tuy nhiên, nam ca sĩ gặp sự cố "sập" phòng livestream vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Tiktok là vừa livestream vừa lái xe. Tuy vậy, không thể phủ nhận sức hút của Sơn Tùng M-TP dù nam ca sĩ ít khi ra sản phẩm cũng không có quá nhiều hoạt động nghệ thuật trong suốt thời gian dài.

Livestream của Sơn Tùng M-TP
Livestream của Sơn Tùng M-TP

Bên cạnh hướng đi mới - khai thác dạng MV visualizer không quá phổ biến trong làng nhạc Việt, Sơn Tùng M-TP còn được khen nhờ phần lyrics tiếng Anh lạ tai. Có thể thấy, cũng giống như "There's no one at all", Sơn Tùng M-TP trung thành với dòng nhạc pop đậm chất US&UK. Sau khi phiên dịch ra tiếng Việt, netizen cho rằng bài hát mới như đang nhắn gửi đến một "cô gái" nào đó.

Netizen phân tích lời bài hát “Making my way” của Sơn Tùng M-TP: Nghe như nhắn gửi ai đó? - ảnh 3
Nguyên phần vietsub ca từ trong 'Making my way' của Sơn Tùng M-TP
Nguyên phần vietsub ca từ trong "Making my way" của Sơn Tùng M-TP
Khán giả đánh giá cao phần lyrics của nam ca sĩ gốc Thái Bình
Khán giả đánh giá cao phần lyrics của nam ca sĩ gốc Thái Bình

Những ca từ như "hãy tránh xa tôi ra, hãy buông xuống nhẹ nhàng", "van xin tôi trở lại", "chúc em sống thật tốt tại vương quốc mà tôi tạo ra"... khiến nhiều người liên tưởng đến một người bi lụy trong tình yêu, sau khi chia tay vẫn mãi không buông bỏ hình ảnh của người yêu cũ. Một số khán giả không khỏi liên tưởng đến đoạn tình cảm rầm rộ trong quá khứ của Sơn Tùng M-TP, tự đặt ra câu hỏi phải chăng anh cũng có suy nghĩ, nhắn nhủ như vậy đến bạn gái cũ?

Khán giả bàn tán về đối tượng mà ca từ bài hát nhắc đến
Khán giả bàn tán về đối tượng mà ca từ bài hát nhắc đến

Khác hẳn với nhiều ngôi sao Vpop, phần lời của Sơn Tùng M-TP luôn mang ý nghĩa thâm sâu, đầy ẩn ý, nhất là trong những sản phẩm ca nhạc vài năm gần đây. Một số bình luận khen ngợi như "Lyrics của Tùng chưa bao giờ khiến mình thất vọng, nó đẹp và hoa mỹ", "Thích nhất câu 'sống thật tốt trong vương quốc mà tôi tạo ra", "Tui chỉ chú ý đến 4 chữ 'không có bằng chứng' nghe thâm phết", "Lyrics thâm quá", "Chúc chị nào đó mãi sống trong thanh xuân", "Khi yêu thì yêu tận trời, khi hết yêu thì tìm cách hạ bệ đối phương"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: sơn tùng mtp   making my way   sao việt  

Cùng chuyên mục