24h
Yeah1 News

Mỹ Linh xin lỗi vì hát sai lời "Diễm xưa", gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phản hồi thế nào?

Thứ năm, 25/01/2024 | 11:46 (GMT+7)

Sau khi bị nhắc nhở vì hát sai lời "Diễm xưa", Mỹ Linh đã lên tiếng xin lỗi khán giả, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng như người nhà của ông.

Trong tập 13 của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, tiết mục "Diễm xưa - Đại minh tinh" của team Thu Phương, Mỹ Linh, Uyên Linh, Ninh Dương Lan Ngọc, Huyền Baby, Trang Pháp, Lynk Lee đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Màn trình diễn này cũng ngay lập tức lọt top trending Youtube khi vừa mới phát hành. 

Tuy nhiên sau đó, nhiều khán giả "soi " được chi tiết một số nghệ sĩ đã hát sai lời ca khúc "Diễm xưa" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Cụ thể, trong bài có câu hát "Chiều nay còn mưa sao em không lại? / Nhỡ mai trong cơn đau vùi / Làm sao có nhau? Hằn lên nỗi đau / Bước chân em xin về mau ".

Mỹ Linh xin lỗi vì hát sai lời 'Diễm xưa', gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phản hồi thế nào? - ảnh 1
Bộ 3 ca sĩ Mỹ Linh, Thu Phương và Uyên Linh trình bày ca khúc 'Diễm xưa' nhưng lại nhầm chữ 'nhỡ mai' thành 'nhớ mãi'
Bộ 3 ca sĩ Mỹ Linh, Thu Phương và Uyên Linh trình bày ca khúc "Diễm xưa" nhưng lại nhầm chữ "nhỡ mai" thành "nhớ mãi"

Thế nhưng Mỹ Linh, Thu Phương và Uyên Linh lại hát thành "Chiều nay còn mưa sau em không lại? / Nhớ mãi trong cơn đau vùi ...". Việc các ca sĩ nhầm lẫn giữa chữ "nhỡ mai" thành "nhớ mãi" đã vô tình khiến bài hát bị hiểu sai nghĩa. Nhiều người cho rằng đây là sự sơ suất của các nghệ sĩ cũng như ekip khi không xem xét kỹ lại nguyên bản.

Sau vụ việc, các nghệ sĩ và chương trình cũng đã lên tiếng xin lỗi và giải trình về vấn đề này. Mới đây, người nhà của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có phản hồi về vụ việc. Theo đó, bà Trịnh Vĩnh Trinh - em gái của cố nhạc sĩ nổi tiếng chia sẻ với VTC News, xác nhận Mỹ Linh đã trực tiếp liên lạc với gia đình để bày tỏ lời xin lỗi. 

Ekip chương trình, ca sĩ Mỹ Linh đã liên hệ, gọi điện đến bày tỏ sự xin lỗi đến cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và người thân của ông
Ekip chương trình, ca sĩ Mỹ Linh đã liên hệ, gọi điện đến bày tỏ sự xin lỗi đến cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và người thân của ông

Ngoài ra, phía ekip của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 cũng liên hệ, gửi email với nội dung "Lời xin lỗi sâu sắc tới cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và gia đình".

"Chiều hôm qua, ca sĩ Mỹ Linh có gọi điện đến tôi để gửi lời xin lỗi gia đình và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tôi và gia đình ghi nhận sự cầu thị của ca sĩ Mỹ Linh cũng như nhà sản xuất chương trình. Đây không phải lần đầu các ca sĩ, nhạc sĩ hát sai ca từ nhạc Trịnh. Gia đình cố nhạc sĩ luôn ghi nhận và trân trọng tình cảm khán giả dành cho nhạc Trịnh, chắt chiu từng ca từ và nhạy bén khi nhận ra việc ca sĩ, nhạc sĩ hát sai lời dù chỉ là một hay hai chữ", bà Trịnh Vĩnh Trinh cho biết.

Bản sáng tác gốc xác thực là 'nhỡ mai trong cơn đau vùi'
Bản sáng tác gốc xác thực là "nhỡ mai trong cơn đau vùi"

Sau khi đối chiếu với bản gốc sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, mọi người đều khẳng định "nhỡ mai trong cơn đau vùi" mới đúng nhất và phù hợp với tinh thần của ca khúc "Diễm xưa". Mặc dù đây là một sơ suất nhưng phía gia đình chấp nhận thông cảm và bỏ qua sai sót lần này. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục