24h
Yeah1 News

Mỹ Anh: "Tôi tự hào vì hoàn thành album đúng cá tính âm nhạc của bản thân"

Thứ hai, 08/01/2024 | 09:16 (GMT+7)

Buổi ra mắt album "Em" của nữ ca sĩ Mỹ Anh có sự góp mặt ủng hộ của gia đình và nhiều đồng nghiệp, bạn bè thân thiết. Đây là album đầu tay trong sự nghiệp của Mỹ Anh.

Tối 7/1, nữ ca sĩ Mỹ Anh tổ chức sự kiện ra mắt và quảng bá cho album "Em". Nhạc sĩ Anh Quân và Diva Mỹ Linh đến ủng hộ con gái, cùng với đó là một số khách mời nổi tiếng như: nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền...

Album "Em" của Mỹ Linh có 9 ca khúc gồm: Em, Đánh cược, Mỗi khi anh nhìn em, Chẳng thể né tránh, Thật thà, Small talk, Tập nói, Lối về. “Em” không chỉ đánh dấu bước chuyển mình của Mỹ Anh trong tư cách một nghệ sĩ với bản sắc và định hướng âm nhạc đậm chất cá nhân, mà còn là dự án thể hiện sự chỉn chu và nghiêm túc trong sáng tạo nghệ thuật của giọng ca sinh năm 2002.

Mỹ Anh: 'Tôi tự hào vì hoàn thành album đúng cá tính âm nhạc của bản thân' - ảnh 1

Mỹ Anh phát hành album đầu tay mang tên "Em"

Những ca khúc trong album do Mỹ Anh tự sáng tác và sản xuất dưới sự đồng hành, hỗ trợ của nhạc sĩ trẻ Dũng và giám đốc âm nhạc - nhà sản xuất người Mỹ Eric Derwallis,  cùng sự kết hợp về mặt hình ảnh và sáng tạo của Creative Studio độc đáo Travipome .

Ý tưởng thực hiện album “Em” của Mỹ Anh xuất phát từ việc xem lại đoạn phỏng vấn với MC Lại Văn Sâm trên truyền hình. Từ đó, nữ ca sĩ đã nảy ra ý dùng những chất liệu gia đình như những thước phim, hình ảnh thuở bé để thể hiện và làm nên chất riêng, tạo nên sự kết nối của những ca khúc trong album.

Nói thêm về gia đình, Mỹ Anh khẳng định không áp lực trước thành tựu của bố mẹ: “Tôi không xem nghệ thuật như một đường đua. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi Thị trường âm nhạc bây giờ rất sôi động, có nhiều thể loại âm nhạc và nhiều tệp khán giả khác nhau. Tôi nghĩ việc ủng hộ những sản phẩm âm nhạc của nhau thị trường sẽ trở nên đa dạng và thú vị hơn”.

Mỹ Anh: 'Tôi tự hào vì hoàn thành album đúng cá tính âm nhạc của bản thân' - ảnh 2

Nữ ca sĩ trẻ phát triển trong cái nôi nghệ thuật khi có bố nhạc sĩ và mẹ là Diva hàng đầu của làng nhạc Việt

Mỹ Anh: 'Tôi tự hào vì hoàn thành album đúng cá tính âm nhạc của bản thân' - ảnh 3

Nữ ca sĩ mất khoảng 3 năm để hoàn thành album "Em" trước khi chính thức phát hành

Điều thách thức nhất của nữ ca sĩ trong quá trình thực hiện album chính là những ý kiến trái chiều về phong cách âm nhạc mà cô theo đuổi: “Mọi người thường chia sẻ rằng âm nhạc của tôi hơi khó nghe so với số đông. Đó là thách thức lớn mà tôi phải vượt qua trong quá trình thực hiện album nhưng tôi tự hào vì hoàn thành album đúng với phong cách và cá tính âm nhạc của bản thân”.

Tuy nhiên, Mỹ Anh nói thêm trong tương lai có thể phong cách âm nhạc của cô sẽ thay đổi theo từng thời điểm, cột mốc trong quá trình hoạt động nghệ thuật. 

Mỹ Anh: 'Tôi tự hào vì hoàn thành album đúng cá tính âm nhạc của bản thân' - ảnh 4

Mỹ Anh là một trong những ca sĩ gen Z theo đuổi phong cách âm nhạc lôi cuốn với thế hệ trẻ

Mỹ Anh là nhà sản xuất, ca sĩ kiêm nhạc sĩ, nghệ sĩ bass theo đuổi dòng nhạc R&B/Soul sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Cô ra mắt với đĩa đơn đầu tay bằng Tiếng Anh mang tên “Got You” vào năm 2020 và dần trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả với tư cách một nghệ sĩ âm nhạc thuộc thế hệ trẻ.

Album “Em" là album đầu tay của Mỹ Anh sẽ chính thức được phát hành trên các nền tảng phát trực tuyến vào ngày 11/1/2024. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục