24h
Yeah1 News

MV mới của Sơn Tùng nghi vấn “mượn ý tưởng” bộ phim nổi tiếng, chi tiết trùng khớp 99%?

Thứ sáu, 08/03/2024 | 13:51 (GMT+7)

Cư dân mạng nghi vấn MV Chúng ta của tương lai của Sơn Tùng "vay mượn" ý tưởng từ một bộ phim nổi tiếng, netizen "soi" được chi tiết tương đồng khó tin.

Vừa qua, Sơn Tùng M-TP "tái xuất" đường đua âm nhạc với MV Chúng ta của tương lai gây bão mạng xã hội sau một thời gian dài vắng bóng làng giải trí Việt. Chỉ sau 12 phút phát hành, MV đã cán mốc gần 500.000 lượt xem với 35.000 bình luận, dự đoán sớm xô đổ các BXH âm nhạc.

Giữa lúc người người nhà nhà "cày view" cho sản phẩm âm nhạc mới của Sơn Tùng, nhiều khán giả tinh ý phát hiện một cảnh khiến họ liên tưởng tới bộ phim nổi tiếng Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004). 

Hình ảnh so sánh giữa 2 tác phẩm cho thấy sự tương đồng
Hình ảnh so sánh giữa 2 tác phẩm cho thấy sự tương đồng

Cụ thể điểm tương đồng nằm ở đoạn bối cảnh mùa đông, Sơn Tùng cùng nữ chính Hải Tú cùng nằm trên băng ngắm tuyết rơi và nói chuyện vui vẻ. Một số khán giả còn chỉ ra 2 tác phẩm giống nhau, có nhiều chi tiết trùng khớp đến kỳ lạ. Trong phim, hai nhân vật chính Joel (Jim Carrey đóng) và Clementine (Kate Winslet) cùng nằm trên một mặt hồ đóng băng và ngắm sao đêm cùng có cảnh cặp đôi nắm tay nhau.

MV mới của Sơn Tùng nghi vấn “mượn ý tưởng” bộ phim nổi tiếng, chi tiết trùng khớp 99%? - ảnh 2

Eternal Sunshine of the Spotless Mind (tên tiếng Việt: Ký Ức Tình Yêu) là phim điện ảnh khoa học viễn tưởng hài lãng mạn của Mỹ năm 2004 do Michel Gondry đạo diễn và Charlie Kaufman viết kịch bản. Nội dung phim kể về cặp tình nhân Joel và Clementine. Sau khi chia tay, họ quyết định tìm đến một công ty chuyên cung cấp dịch vụ xóa ký về nhau. Trong quá trình “tẩy não”, Joel trải nghiệm lại những ký ức của mình về Clementine, từ cái mới nhất đến những lần trước đó. Khi đến với những ký ức hạnh phúc ngày xưa, anh nhận ra mình không muốn quên cô. Để rồi cả 2 lại thấy không thể sống thiếu nhau và phải tìm mọi cách để giữ lại hình ảnh của người mình yêu trong trí nhớ.

Poster chính của phim Eternal Sunshine of the Spotless Mind (tên tiếng Việt: Ký Ức Tình Yêu)
Poster chính của phim Eternal Sunshine of the Spotless Mind (tên tiếng Việt: Ký Ức Tình Yêu)

Quay lại MV mới của Sơn Tùng M-TP, sản phẩm âm nhạc xoay quanh câu chuyện chàng trai đi ngược về quá khứ đến 4 thế giới song song nhìn lại những hình ảnh với người mình yêu, mỗi nơi đang ở một mùa: xuân - hạ - thu - đông. Kết quả, nam chính đã khiến thế giới xung quanh nổ tung vì đi ngược lại quy luật của dòng chảy thời gian.

Có thể thấy, ngoài hình ảnh tương đồng, nội dung của cả hai có sự giống nhau đáng kể với các đề tài xoay quanh quá khứ, kí ức và việc tua ngược thời gian như được thấy trong MV Chúng ta của tương lai

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục