24h
Yeah1 News

Một sao nam Vbiz âm thầm ra mắt ca khúc Vợ nhặt 8 ngày trước, từng là bản hit tạo nên hiện tượng

Thứ tư, 28/06/2023 | 20:24 (GMT+7)

Hôm nay 28/6, sĩ tử 2K5 trên khắp cả nước bước vào kì thi Tốt nghiệp THPT 2023. Đề thi môn Ngữ văn được ra đề với tác phẩm "Vợ nhặt", trùng hợp thay ca khúc này cũng được Thái Sơn- Á quân "Trời sinh một cặp" vừa ra mắt cách đây không lâu.

Năm 2009, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Thái Sơn rất ấn tượng với tác phẩm Vợ Nhặt của nhà văn Kim Lân. Nhưng thay vì phân tích tác phẩm văn học như bộ môn văn yêu cầu, thì Sơn lại chọn cách sáng tác ca khúc để giúp mình dễ nhớ bài hơn, cũng như cảm nhận tác phẩm theo cách riêng của mình.

Thái Sơn phát hành ca khúc Vợ nhặt vào 8 ngày trước
Thái Sơn phát hành ca khúc Vợ nhặt vào 8 ngày trước

Đầu năm 2012, lần đầu tiên tham gia Vietnam’s Got Talent, Thái Sơn đã mang đến cho chương trình cũng như khán giả một trích đoạn từ ca khúc Vợ Nhặt và biến tấu theo phong cách Beatbox Live Looping.

Từ đó Vợ Nhặt như một ca khúc Signature của Thái Sơn và được đông đảo khán giả yêu nhạc chờ đón. Tuy nhiên, do chưa có điều kiện tiếp xúc âm nhạc chuyên nghiệp tại thời điểm đó, cũng như trải qua rất nhiều phiên bản chưa hoàn thiện. Mãi đến năm 2023 – sau gần 12 năm, Sơn mới dám cho ra mắt phiên bản chính thức đầu tiên và là phiên bản ưng ý nhất.

Ca khúc Vợ nhặt phiên bản 2023- sau gần 12 năm được Thái Sơn nhận định là bản ưng ý nhất.
Ca khúc Vợ nhặt phiên bản 2023- sau gần 12 năm được Thái Sơn nhận định là bản ưng ý nhất.

Phiên bản lần này mang phong cách Trap Soul kết hợp nhiều yếu tố dân gian Việt Nam như nhạc cụ dân tộc, bè hơi hướm Ả Đào và đặc biệt hơn một nửa số track tạo nên đều từ chính giọng của Thái Sơn. Vừa cũ và cũng vừa mới lạ, chắc chắn đây là ca khúc rất đáng mong đợi và mang đậm phong cách Thái Sơn nhất. Chính tay Thái Sơn là người sản xuất beat, tự thu âm, bè, nhạc cụ,… từ khâu nhỏ nhất để hoàn thiện sản phẩm này.

Thái Sơn nhận định “Đây là sản phẩm âm nhạc mà tôi cực kỳ tâm huyết với bản thân, có lẽ phải rất lâu tôi mới có được một sản phẩm âm nhạc thuần túy như vậy”. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục