24h
Yeah1 News

Một Chị Đẹp đạt giải 'Thành tựu', Phương Mỹ Chi nhận đề cử "gương mặt mới" tại Làn sóng xanh

Thứ năm, 28/12/2023 | 13:42 (GMT+7)

BTC Giải thưởng âm nhạc Làn sóng xanh lần thứ 26 chính thức công bố đề cử của 10 hạng mục. Ngoài ra, giải thưởng "Thành tựu" cũng chính thức được BTC công bố và trao cho Mỹ Linh sau nhiều năm cống hiến.

BTC Giải thưởng Làn sóng xanh 2023 đã chính thức công bố danh sách đề cử của 10 hạng mục, đánh dấu sự xuất hiện nhiều nghệ sĩ trẻ đầy tiềm năng. Trong số đó, ca sĩ Mỹ Linh đã được vinh danh với giải thưởng 'Thành tựu' sau hơn 30 năm cống hiến cho âm nhạc Việt Nam. Đây là một tín hiệu vô cùng đáng mừng cho sự nỗ lực và đóng góp của Mỹ Linh trong sự phát triển và lan tỏa âm nhạc Việt ra thế giới.

Một Chị Đẹp đạt giải 'Thành tựu', Phương Mỹ Chi nhận đề cử 'gương mặt mới' tại Làn sóng xanh - ảnh 1

Năm nay, giải thưởng Làn sóng xanh lần thứ 26 đã thu hút sự chú ý khi nghệ sĩ thế hệ Z xuất hiện trong danh sách đề cử. Các cái tên như Tăng Duy Tân, Wren Evans, Phương Mỹ Chi, tlinh, HIEUTHUHAI , Pháo, Double2T , Vũ Phụng Tiên... đã gây ấn tượng với các tác phẩm và thành tích trong năm vừa qua.

Một Chị Đẹp đạt giải 'Thành tựu', Phương Mỹ Chi nhận đề cử 'gương mặt mới' tại Làn sóng xanh - ảnh 2

Trong số đó, Phương Mỹ Chi đứng đầu với 7 đề cử, bao gồm Nữ ca sĩ của năm, Gương mặt mới xuất sắc, Album của năm, MV của năm, Sự kết hợp xuất sắc (cho cá nhân ca sĩ), Hòa âm phối khí và Nhà sản xuất âm nhạc của năm (cho nhà sản xuất DTAP ). Văn Mai Hương cũng có thành tích ấn tượng với 6 đề cử trong các hạng mục như Ca khúc của năm, Sự kết hợp xuất sắc, MV của năm, Album của năm, Nữ ca sĩ của năm và Nhà sản xuất âm nhạc của năm (cho nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền).

Lí giải việc Phương Mỹ Chi được đề cử giải Gương mặt mới xuất sắc BTC cho biết vì đây là năm đầu tiên nữ ca sĩ lấn sân sang dòng nhạc trẻ.

Một Chị Đẹp đạt giải 'Thành tựu', Phương Mỹ Chi nhận đề cử 'gương mặt mới' tại Làn sóng xanh - ảnh 3

Ngoài ra, còn có những cái tên nổi bật khác như tlinh với 5 đề cử, Hoà Minzy và Tăng Duy Tân nhận 4 đề cử, HIEUTHUHAI và Double2T nhận 3 đề cử. Điều đáng chú ý là hạng mục Nam ca sĩ của năm gây chú ý khi 4 trong 5 đề cử là rapper, thể hiện xu hướng ngày càng phổ biến của thể loại âm nhạc này.

Hạng mục Gương mặt mới xuất sắc sẽ là cuộc đối đầu giữa Rhyder (Quang Anh) và Phương Mỹ Chi, hai tài năng trẻ từng là á quân và quán quân của chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên.

BTC cũng đã công bố trao giải Thành tựu Làn sóng xanh cho ca sĩ Mỹ Linh, tiếp tục tôn vinh những người nghệ sĩ đã có những đóng góp to lớn cho ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam. Trước đó, giải này đã vinh danh các cặp đôi nổi tiếng như Lam Trường - Phương Thanh và Đan Trường - Cẩm Ly.

Lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 26 dự kiến diễn ra vào ngày 24/1 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Sự kiện này hứa hẹn mang đến một đêm gala âm nhạc sôi động và tràn đầy cảm xBTC Giải thưởng Làn sóng xanh 2023 vừa công bố danh sách đề cử cho 10 hạng mục, tạo nên sự hào hứng trong giới âm nhạc. Đặc biệt, giải thưởng 'Thành tựu' đã được trao cho ca sĩ Mỹ Linh, một nghệ sĩ đã dành hơn 30 năm cống hiến cho âm nhạc Việt Nam. Đây là một sự công nhận xứng đáng đối với những nỗ lực và thành tựu của Mỹ Linh trong sự phát triển và lan tỏa âm nhạc Việt ra thế giới.

Hạng mục Nữ ca sĩ của năm là một trong những hạng mục thu hút sự chú ý, và Phương Mỹ Chi đã dẫn đầu với 7 đề cử. Cô được đề cử trong các hạng mục Gương mặt mới xuất sắc, Album của năm, MV của năm, Sự kết hợp xuất sắc (cho cá nhân ca sĩ), Hòa âm phối khí và Nhà sản xuất âm nhạc của năm (cho nhà sản xuất DTAP). Văn Mai Hương cũng có thành tích ấn tượng với 6 đề cử trong các hạng mục như Ca khúc của năm, Sự kết hợp xuất sắc, MV của năm, Album của năm, Nữ ca sĩ của năm và Nhà sản xuất âm nhạc của năm (cho nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền).

Cùng với đó, giải thưởng cũng tôn vinh nhiều nghệ sĩ trẻ triển vọng như tlinh (5 đề cử), Hoà Minzy và Tăng Duy Tân (4 đề cử), HIEUTHUHAI và Double2T (3 đề cử). Hạng mục Nam ca sĩ của năm gây chú ý khi có 4 rapper trong số 5 đề cử, chứng tỏ sự phổ biến ngày càng tăng của thể loại này.

Một cuộc đối đầu thú vị sẽ diễn ra trong hạng mục Gương mặt mới xuất sắc giữa Rhyder (Quang Anh) và Phương Mỹ Chi, hai tài năng trẻ từng gây ấn tượng trong chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên.

BTC cũng đã công bố việc trao giải Thành tựu Làn sóng xanh cho ca sĩ Mỹ Linh, nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp to lớn cho ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam. Trước đó, giải này đã vinh danh các cặp đôi nổi tiếng như Lam Trường - Phương Thanh và Đan Trường - Cẩm Ly.

Lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 26 dự kiến diễn ra vào ngày 24/1 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Đây hứa hẹn là một sự kiện âm nhạc đáng chú ý, nơi những nghệ sĩ tài năng sẽ cùng tụ hội và tạo nên một đêm gala đáng nhớ.

Top 10 ca khúc được yêu thích sẽ do khán giả bình chọn từ danh sách các ca khúc nằm trong bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh tính từ ngày 5.1.2023 đến hết ngày 21.12.2023.

Các hạng mục cụ thể được đề cử của giải thưởng Làn Sóng Xanh 2023 như sau:I. BÀI HÁT HIỆN TƯỢNG

1. Ngày mai người ta lấy chồng - Nhạc sĩ: Đông Thiên Đức; ca sĩ: Anh Tú (Voi Bản Đôn)

2. Cắt đôi nỗi sầu - Nhạc sĩ: Tăng Duy Tân & Hiếu BAE; Producer: Drum7; ca sĩ: Tăng Duy Tân

3. À lôi - Double2T; Producer: Masew

4. Ưng quá chừng - Nhạc sĩ: Kai Đinh & TDK; ca sĩ: AMEE

5. Anh là ngoại lệ của em - Nhạc sĩ: Trid Minh; Producer: Wokeup; ca sĩ: Phương Ly

II. HÒA ÂM PHỐI KHÍ

1. Vũ trụ có anh - Phương Mỹ Chi ft Pháo; hòa âm: DTAP & Vilocity.

2. Hit me up - Binz ft.Nomovodka; hòa âm: Touliver.

3. Nếu lúc đó - tlinh; hòa âm: 2pillz & NewL.

4. Từng quen - Wren Evans; hòa âm: Wren Evans & itsnk.

5. Ngủ một mình (ver. tình rất tình) - HIEUTHUHAI ft.negav; hòa âm: Kewtiie.

III. SỰ KẾT HỢP XUẤT SẮC

1. Hòa Minzy x Tăng Duy Tân: Bật tình yêu lên

2. Phương Mỹ Chi x DTAP: Album Vũ trụ cò bay

3. Văn Mai Hương x Hứa Kim Tuyền x GREY D x Trung Quân: Mưa tháng sáu

4. Karik x GDucky: Bạn đời

5. GREY D x Chillies: Đưa em về nhà

IV. CA KHÚC CỦA NĂM

1. Mưa tháng sáu - Nhạc sĩ: Hứa Kim Tuyền. Ca sĩ: Văn Mai Hương ft.GREY D, Trung Quân.

2. À lôi - Double2T

3. Nấu ăn cho em - Đen ft. PiaLinh

4. Bật tình yêu lên - Nhạc sĩ: Tăng Duy Tân, Hiếu BAE; ca sĩ: Hòa Minzy, Tăng Duy Tân.

5. Nếu lúc đó - Nhạc sĩ: Tlinh & 2pillz; ca sĩ: tlinh.

V. ALBUM CỦA NĂM

1. Vũ trụ cò bay - Phương Mỹ Chi

2. Minh tinh - Văn Mai Hương

3. Ái - tlinh

4. Ai cũng phải bắt đầu từ đâu đó - HIEUTHUHAI

5. Loi choi - Wren Evans

VI. MV CỦA NĂM

1. Thị Mầu - Nhạc sĩ: Nguyễn Hoàng Phong, ca sĩ: Hòa Minzy, đạo diễn: Nhu Đặng.

2. Đại minh tinh - Nhạc sĩ: Hứa Kim Tuyền, ca sĩ: Văn Mai Hương, đạo diễn: Khương Vũ.

3. Bo xì bo - Nhạc sĩ: DTAP, ca sĩ: Hoàng Thùy Linh, đạo diễn: Đinh Hà Uyên Thư.

4. Hit me up - Nhạc sĩ: Binz, ca sĩ: Binz feat. Nomovodka, đạo diễn: Phương Vũ.

5. Vũ trụ có anh - Nhạc sĩ: DTAP, Phương Mỹ Chi, Haison, Pháo; ca sĩ: Phương Mỹ Chi ft.Pháo; đạo diễn: Jason & Ben Phạm.

VII. GƯƠNG MẶT MỚI XUẤT SẮC

1. Phương Mỹ Chi

2. Double2T

3. Rhyder

4. Vũ Phụng Tiên

5. Pháo

VIII. CA SĨ ĐỘT PHÁ

1. Anh Tú

2. Võ Hạ Trâm

3. Cao Thái Sơn

4. Bảo Anh

5. Wren Evans

IX. NHÀ SẢN XUẤT ÂM NHẠC CỦA NĂM

1. DTAP (Album Vũ trụ cò bay - Phương Mỹ Chi)

2. Hứa Kim Tuyền (Album Minh tinh - Văn Mai Hương)

3. 2pillz (Album Ái - tlinh & Rap Việt)

4. Touliver (EP Đan Xinh in love - Binz)

5. Wren Evans & itsnk (Album Loi Choi - Wren Evans)

X. NAM CA SĨ CỦA NĂM

1. Hiếu Thứ Hai

2. Tăng Duy Tân

3. Đen

4. Binz

5. Karik

XI. NỮ CA SĨ CỦA NĂM

1. Văn Mai Hương

2. Hòa Minzy

3. Hoàng Thùy Linh

4. Phương Mỹ Chi

5. tlinh

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Làn Sóng Xanh  

Cùng chuyên mục