24h
Yeah1 News

Maya từng bước xóa bỏ định kiến “chân dài đi hát”

Thứ tư, 13/12/2023 | 13:18 (GMT+7)

Ban đầu, đam mê của Maya là ca hát và cô từng rủ bạn lập nhóm nhạc nữ để đi hát. Đây chính là cơ duyên đưa người đẹp đến với nhạc sĩ Huy Tuấn và Hà Dũng và theo đuổi ánh đèn sân khấu.

Maya đã trở lại đường đua âm nhạc Vpop gần đây thông qua MV "Tình yêu như định mệnh". Điều đáng kể là Maya liên tục nhận được lời mời biểu diễn tại các phòng trà và sân khấu chuyên nghiệp từ miền Nam đến miền Bắc. Mỗi buổi biểu diễn, cô không chỉ truyền tải cảm xúc, người hâm mộ chứng kiến một Maya ngày càng tỏa sáng và bản lĩnh trên sân khấu.

Maya không ngừng nỗ lực tập luyện và theo đuổi đam mê của mình để trở thành một nghệ sĩ giải trí đa năng.
Maya không ngừng nỗ lực tập luyện và theo đuổi đam mê của mình để trở thành một nghệ sĩ giải trí đa năng.

Trên sân khấu, Maya không chỉ dẫn dắt khán giả qua những câu chuyện tâm sự của mình mà còn thể hiện những ca khúc riêng biệt và cover nhiều bản hit nổi tiếng như "Khói thuốc đợi chờ", "Ngoài 30", "Khi xa nhau"...

Maya từng bước xóa bỏ định kiến “chân dài đi hát” - ảnh 2
Maya từng bước xóa bỏ định kiến “chân dài đi hát” - ảnh 3

Với giọng hát live chắc chắn và cột hơi ổn định, Maya đã khiến khán phòng "nổi da gà" khi cover bản hit từng làm nên tên tuổi của Jimmy Nguyễn là "Khói thuốc đợi chờ". Khán giả đã tràn đầy khen ngợi và tán thưởng bằng những tràng vỗ tay sau mỗi lần kết thúc bài hát.

Maya từng bước xóa bỏ định kiến “chân dài đi hát” - ảnh 4

Maya bén duyên với việc làm người mẫu nhưng cô đã từng bước khẳng định bản thân và trở thành một nghệ sĩ giải trí đa năng với khả năng diễn xuất, giọng hát nội lực và sắc vóc gợi cảm. 

Cô không ngừng nỗ lực để mang đến những tiết mục biểu diễn đẳng cấp và tạo dấu ấn độc đáo trong lòng khán giả.
Cô không ngừng nỗ lực để mang đến những tiết mục biểu diễn đẳng cấp và tạo dấu ấn độc đáo trong lòng khán giả.

Tố chất của một ca sĩ được bộc lộ khá sớm khi cô sinh viên khoa Thanh nhạc trường Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội đã đoạt nhiều giải thưởng: Huy chương Vàng Hội diễn Văn nghệ toàn quốc 2003, giải Miss Tài năng tại cuộc thi Việt - Trung tổ chức tại Trung Quốc năm 2006 khi thể hiện ca khúc "Mong chờ" của nhạc sĩ Tường Văn, lọt vào Top 40 của cuộc thi Vietnam Idol 2007...

Dù sở hữu giọng hát và kỹ năng trình diễn tốt nhưng những năm đầu mới lấn sân sang ca hát, vẫn có biết bao ánh nhìn hoài nghi vào năng lực của Maya bởi định kiến "chân dài đi hát" khi ấy còn phổ biến. Buồn vì những ý kiến trái chiều và áp lực khiến cô nhiều lúc muốn từ bỏ. May mắn là thời điểm ấy Maya có được những lời động viên chân thành từ gia đình, bạn bè thân thiết cùng suy nghĩ rằng nếu cứ “bỏ ngang” sẽ không bao giờ thành công. Chính điều này giúp cô quyết tâm phải thành công để khán giả công nhận mình là một ca sĩ, một người làm nghệ thuật nghiêm túc.

Maya lên kế hoạch bài bản, luyện tập miệt mài, cầu toàn với sản phẩm âm nhạc đập tan những định kiến về “người đẹp hát” mà cộng đồng mạng gán cho. Bước ngoặt khiến công chúng nhớ đến cái tên Maya là từ sau vai diễn Trà My trong bộ phim “Scandal” của đạo diễn Victor Vũ. Nhiều người đã tìm nghe các ca khúc của Maya và trở thành fan hâm mộ. Hiện Maya theo đuổi song song ca hát và diễn xuất với mong muốn chinh phục nhiều tầng lớp khán giả hơn nữa.

Trải qua những khó khăn thử thách trong chuyện tình cảm, một mình làm mẹ đơn thân và cả biến cố về sức khỏe liệt dây thần kinh số 7 từng khiến gương mặt bị cứng và méo miệng, giờ đây, Maya quay trở lại showbiz ngày một thăng hạng nhan sắc cùng thần thái rạng rỡ, đầy cuốn hút.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Maya  

Cùng chuyên mục