24h
Yeah1 News

Luna Đào: "Tôi không ngại bắt đầu mọi thứ như một tân binh"

Thứ tư, 24/01/2024 | 09:29 (GMT+7)

Dù đã sở hữu nhiều bản hit tên tuổi nhưng Luna Đào cho biết cô vẫn "nổi da gà" và "đầy run rẩy" khi giới thiệu dự án âm nhạc E.P "Thông minh cho đến khi yêu".

Tối 23/01, tại TP HCM Luna Đào đã tổ chức sự kiện Private Listening E.P mới cùng với sự dẫn dắt từ MC Dustin Nguyễn, lần lượt 3 tracks và phần outro được gửi tới khán giả. 

Luna Đào: 'Tôi không ngại bắt đầu mọi thứ như một tân binh' - ảnh 1

Luna Đào đã có những tỏ bày  thẳng thắn về sản phẩm âm nhạc trở lại. Luna Đào cho biết cô không ngại bắt đầu mọi thứ như một tân binh cho nên có rất nhiều điều hồi hộp hơn. Luna Đào kỳ vọng khi khán giả, người nghe tiếp nhận E.P Thông Minh Cho Đến Khi Yêu cũng chính là tiếp nhận sức lao động từ cô, sức lao động từ tính nữ Luna hay tính nữ ekip Luna Đào.

“Tôi nghĩ rằng các bạn có tính nữ, khi chúng ta được khen ngợi, ngoài việc nói lời cảm ơn thì chúng ta còn biết được rằng Đúng, đó chính là sức lao động của bản thân bạn” – Luna Đào chia sẻ.

“Sản phẩm viết về người yêu cũ, làm sao để suy nghĩ không độc hại cho chủ đề này?” – là một câu hỏi thú vị được truyền thông dành cho Luna Đào.

Luna Đào: 'Tôi không ngại bắt đầu mọi thứ như một tân binh' - ảnh 2

Cô thẳng thắn: “Tôi biết mình luôn có giới hạn để một chủ đề không trở nên độc hại. Bản thân mình thì luôn có cái nhìn thiện chí về tập thể người yêu cũ. Mọi đánh giá đều cảm quan, cho đến giờ tôi vẫn chưa nhận được một tin nhắn từ người cũ nói rằng ‘em à, em nói cái đó hơi quá với anh’ nên chắc tôi vẫn đang làm đúng. Khi họ được nhắc tới, tôi nghĩ họ vẫn rất vui. Tôi tin rằng họ còn mong chờ tôi nhắc đến trong các bài hát của mình”.

“Khi phụ nữ kể quá khứ của mình thì chúng ta hay trách móc cô ấy. Luna mong rằng sau này chúng ta nhẹ nhàng hơn và cho phép phụ nữ được sở hữu câu chuyện quá khứ của mình nhiều hơn” – Luna Đào bày tỏ.

E.P "Thông minh cho đến khi yêu": Sắc màu mới về vũ trụ hỗn loạn ngọt ngào 

2024, câu chuyện về âm nhạc của Luna Đào trở lại. Thú vị ở chỗ, cô ấy sẽ không chỉ hát, cô ấy sáng tác, viết và kể câu chuyện góc nhìn về đôi điều xung quanh một cách tự nhiên và không khiêng cưỡng. 

Nữ quyền, mỹ quyền hay câu chuyện / cách yêu từ góc nhìn của nhiều kiểu con gái mà Luna Đào thậm chí còn chỉ mặt gọi tên: gái “sàn”, gái suy hay gái self-care,… lần lượt sẽ xuất hiện trong dự án âm nhạc trở lại này: Thông Minh Cho Đến Khi Yêu – 1 E.P khiến người ta nghe xong hẳn lại thêm một lần bất ngờ bởi vị trí singer- songwriter Luna Đào.

Sau thành công của những bản hit Đơn Phương, Thanh Xuân, Kiếp Sau, Thật Lòng… E.P Thông Minh Cho Đến Khi Yêu mang màu sắc khác, một góc nhìn khác của Luna Đào. Luna Đào tự nhận bản thân "dậy thì" một lần nữa, chính vì thế E.P Thông Minh Cho Đến Khi Yêu cũng mang màu sắc một vũ trụ hỗn loạn ngọt ngào của Luna Đào. 

Luna Đào bắt đầu cùng Tiêu Chuẩn Kép. Cô ấy tôn vinh những sáng tạo từ nữ giới, những điều mà phụ nữ cống hiến cho xã hội. Cô ấy đã nghĩ về những người phát minh ra wifi, ngôn ngữ lập trình máy tính, gần hơn có vaccine astra,… từ những cống hiến của người phụ nữ, Luna Đào thẳng thắn đặt dấu hỏi ở track đầu tiên về câu chuyện tại sao đàn ông được làm, nhưng khi phụ nữ làm điều tương tự, họ bị phê phán?

Title track của E.P được đặt ở vị trí thứ 2: Thông Minh Cho Đến Khi Yêu. Cái tựa nghe có vẻ bạn dễ dàng gặp chính mình ở đâu đó. Từ vị trí của Luna, cô ấy nhìn một điều tệ hơn sau mối quan hệ, chàng trai đó hẳn cũng chẳng hoàn hảo như cô ấy từng nghĩ.

Track 3 trước khi khép lại bằng một outro gắn hàn sự vụn vỡ. Là Ai Mà Đánh Giá hay lời động viên dành cho những cô gái luôn bị đánh giá bởi đinh kiến xã hội áp đặt. Trong sâu thẳm, cô ấy làm được nhiều hơn thế. Và hẳn nhiên, cô ấy là điều tuyệt vời của thế gian. Không ai có quyền đánh giá cô cả.

Được biết, toàn bộ lợi nhuận từ việc bán CD Thông Minh Cho Đến Khi Yêu sẽ được Luna Đào sử dụng ủng hộ cho các tổ chức cứu trợ và bảo vệ động vật.

Luna Đào: 'Tôi không ngại bắt đầu mọi thứ như một tân binh' - ảnh 3
Luna Đào: 'Tôi không ngại bắt đầu mọi thứ như một tân binh' - ảnh 4

Rất nhiều nghệ sĩ, nhà sản xuất nội dung cũng có mặt chúc mừng Luna Đào trong sự kiện quan trọng như: Hồ Ngọc Hà, Bảo Thy, Tiêu Châu Như Quỳnh, Thiều Bảo Trang, Tăng Phúc, đạo diễn Kiên Ứng, Tuấn Ngọc (The Face Vietnam), vợ chồng producer CHARLES. & ca sĩ Kim Chi Sun, EVY, CallmeDuy, Diệp Lê…

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục