24h
Yeah1 News

Liệu bạn có biết ý nghĩa đằng sau câu nói "Chắc có mình tui…" của B ray?

Thứ sáu, 09/06/2023 | 15:23 (GMT+7)

Với cơn sốt của Rap Việt mùa 3, câu nói viral của HLV B ray lại một lần nữa trở nên rầm rộ trong cộng đồng giới trẻ thời gian qua.

Sức hút của rapper B ray đang ngày càng nóng lên hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi anh đảm nhận chiếc ghế huấn luyện viên trong chương trình Rap Việt mùa 3. Mới đây, một phát ngôn từ 2021 của nam rapper bỗng trở nên nổi tiếng sau khi được một thí sinh có nghệ danh là “DT Tập Rap” lồng ghép vào phần dự thi của mình.

Cụ thể, ngay từ phần intro, khán giả có thể nghe được cụm từ “Chắc có mình tui…”. Nhiều người hâm mộ tinh ý phát hiện rằng B ray tỏ ra rất thích thú khi nghe được câu cửa miệng của mình. Anh cũng từng sử dụng cụm từ này để nhận xét thí sinh hoặc tranh luận với những HLV khác xuyên suốt chương trình.

B Ray gây chú ý khi đảm nhận vị trí HLV Rap Việt mùa 3
B Ray gây chú ý khi đảm nhận vị trí HLV Rap Việt mùa 3

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu câu nói “Chắc có mình tui” xuất hiện. Vào năm 2021, trong một phiên livestream của mình, chủ nhân ca khúc “Con trai cưng” cũng từng sử dụng cụm từ này để nhận xét về cách netizen Việt Nam phản ứng với âm nhạc hiện hành.

Nhận thấy quá nhiều bình luận chê bai từ các fan, B ray liền nhắc lại với một biểu cảm vô cùng hài hước: “Chắc có mình tui là thấy…”. Ngay lập tức, thái độ thẳng thắn của nam rapper đã khiến cho câu nói trở thành meme gây sốt cộng đồng mạng lúc đó.

Câu nói huyền thoại 'Chắc có mình tui' xuất phát từ một buổi livestream trò chuyện với fan của anh chàng
Câu nói huyền thoại "Chắc có mình tui" xuất phát từ một buổi livestream trò chuyện với fan của anh chàng

B ray tên thật là Trần Thiện Thanh Bảo - một rapper đình đám sinh năm 1993. Anh nổi tiếng với vô vàn bản hit như “Con Trai Cưng”, “Xin đừng nhấc máy”, “Thiêu thân”... Nhận xét về B ray, nhiều khán giả đánh giá cao anh ở chất đời pha lẫn chất nghệ trong từng câu rap bắt tai.

Ngay cả MC ILL - bậc lão làng trong giới rap underground cũng từng dành những “lời có cánh” cho nam HLV: “Rap như võ, văn ôn võ luyện. Nhưng tôi cho là B Ray luôn là đối thủ đáng gờm”. Những năm trở lại đây, mặc dù không còn đi theo con đường rap diss, nhưng B ray vẫn giữ được trong mình sự ngông cuồng, táo bạo qua từng lời rap.

Nam rapper từng tự tin khẳng định mình tham gia Rap Việt để cùng thí sinh giành chiến thắng
Nam rapper từng tự tin khẳng định mình tham gia Rap Việt để cùng thí sinh giành chiến thắng

Từ lyrics (lời bài hát), flow (nhịp điệu) đến delivery (khả năng truyền tải cảm xúc), chủ nhân chiếc ghế nóng Rap Việt hoàn toàn có thể chinh phục được những người hâm mộ dòng nhạc này. Đáng nói hơn cả, B ray đang dần khẳng định vị thế của mình trong làng rap khi lần lượt tiến đến âm nhạc mainstream, kết hợp với nhiều ca sĩ Việt như Amee, Sofia, Hoàng Tôn…

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: B Ray   Rap Việt   Chắc có mình tui  

Cùng chuyên mục