24h
Yeah1 News

‘Kì Lân Lãng Tử’ Dương Edward tung MV mới, thừa nhận là ‘cậu ấm’ và là ‘con nhà có điều kiện’

Thứ sáu, 13/10/2023 | 13:54 (GMT+7)

Tối 12/10, Dương Edward chính thức giới thiệu đến khán giả MV Thương Em, một sáng tác của nhạc sĩ Khắc Việt. Đây là ca khúc đã được “Kì Lân Lãng Tử” Dương Edward trình diễn tại The Masked Singer Vietnam mùa 2 tại sân khấu lộ diện, ngay lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt từ công chúng. 

Dương Edward đã chính thức ra mắt phiên bản hoàn chỉnh cho Thương Em, như một món quà tri ân người hâm mộ cũng như đánh dấu cho chặng đường nghệ thuật sắp tới.

‘Kì Lân Lãng Tử’ Dương Edward tung MV mới, thừa nhận là ‘cậu ấm’ và là ‘con nhà có điều kiện’ - ảnh 1

MV Thương Em của Dương Edward - bản tình ca lãng mạn từ ca từ, giai điệu cho đến hình ảnh

Thương Em là một giai điệu đầy da diết được Khắc Việt tinh chỉnh để phù hợp nhất cho giọng hát của Dương Edward. Ca khúc nói về cảm xúc đầy lãng mạn của một chàng trai dành cho cô gái, tuy nhiên cho đến cuối cùng, cuộc tình ấy dẫu tuyệt đẹp nhưng vẫn không có cái kết đẹp. Giọng hát trầm ấm, có chút khàn đặc trưng của Dương Edward đã khéo léo đặt để, trau chuốt từng câu hát để tạo nên một tổng thể Thương Em đầy cảm xúc.

‘Kì Lân Lãng Tử’ Dương Edward tung MV mới, thừa nhận là ‘cậu ấm’ và là ‘con nhà có điều kiện’ - ảnh 2

MV Thương Em cũng ngập tràn trong những khoảnh khắc hạnh phúc lứa đôi. Dương Edward với khuôn mặt đầy nam tính, đôi mắt hút hồn đã có những cảnh quay tương tác đầy rung động với nữ chính. Tuy nhiên cho đến cuối cùng, khán giả không khỏi xót xa cho cuộc tình của hai nhân vật chính khi tất cả chỉ là những hồi ức của một cuộc tình không có cái kết đẹp. Mọi khung cảnh lãng mạn, đầm ấm chỉ là quá khứ, hiện tại lạnh lùng với chàng trai thẫn thờ ngồi đánh đàn trong căn phòng bụi bặm nơi ghi dấu những kỉ niệm khi xưa.

‘Kì Lân Lãng Tử’ Dương Edward tung MV mới, thừa nhận là ‘cậu ấm’ và là ‘con nhà có điều kiện’ - ảnh 3

Sau Thương Em, Dương Edward và ekip sản xuất của anh đang từng ngày hoàn thiện album đầu tay cho nam ca sĩ. Album sẽ vẫn là những ca khúc thuộc sở trường của anh, được “đo ni đóng giày” riêng cho giọng hát đặc biệt của anh chàng. 

Nói thêm về việc dừng chân tại The Masked Singer, Dương Edward hài hước cho biết: “Khi bị dừng lại ở chương trình, Dương chỉ duy nhất hơi tiếc một xíu đó là vì bộ mascot mới của Dương ở tập lộ diện là bộ mascot được ekip sản xuất vừa thay đổi tức thì, với bộ tóc được tạo kiểu rất độc đáo, lại còn nhiều màu nữa, đấy chính là hình ảnh của Mascot mà Dương rất yêu thích, được thiết kế rất tỉ mỉ, đầy màu sắc và cuốn hút, chỉ tiếc là mình mới được mặc thì đã bị lộ diện rồi!”. 

Dương Edward trân trọng các bản cover nhưng cũng nỗ lực khẳng định với các hit ‘chính chủ’
Dương Edward trân trọng các bản cover nhưng cũng nỗ lực khẳng định với các hit ‘chính chủ’

Dương Edward sinh năm 1992. Anh đam mê vẽ tranh nhưng năm lớp 10 đã quyết định đi theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Cấp 3, nam ca sĩ đã được bố mẹ đầu tư du học tại Vương quốc Anh. Tại đây, anh tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Creative Musicianship liên quan đến sáng tác âm nhạc tại Viện Biểu diễn Âm nhạc Đương đại ICMP (The Institute of Contemporary Music Performance) London, Anh Quốc. Có thể thấy, Dương Edward sở hữu một nền tảng âm nhạc tốt, vững vàng về kĩ thuật và cảm xúc ngày càng được trui rèn thông qua những sân khấu trình diễn. Dương Edward 

Nam ca sĩ được công chúng bắt đầu biết đến khi tham gia Vietnam Idol 2016 và lọt vào top 5 chung cuộc. Anh từng cover nhiều ca khúc quốc tế và trong nước như I'm Yours, Price Tag, Mưa Trên Cuộc Tình, Tình Đơn Phương,... hút hàng chục triệu lượt xem trên YouTube.

Dương Edward cũng nhắc lại câu chuyện “đánh rơi 150 triệu USD” tại The Masked Singer. Theo đó, “Kì Lân Lãng Tử” đã từng chia sẻ về việc đã “đánh rơi 150 triệu USD” trong những video gợi ý khiến hội đồng cố vấn lẫn các giám khảo đều sửng sốt bởi số tiền quá lớn. Thế nhưng khi lộ diện, Dương Edward chia sẻ rõ hơn và cho biết con số 150 triệu chính là 150 triệu view mà đích thân anh đã xóa đi khỏi kênh YouTube của mình khi bấm nút xóa 3 video cover nổi tiếng. 3 video cover đó là Tình Đơn Phương (đạt gần 100 triệu view), Mưa Trên Cuộc Tình (trên 30 triệu view), Cuộc Tình Trong Cơn Mưa (trên 30 triệu view).

Dương Edward cho biết: “Việc tự tay xoá đi 3 video này để lại cho Dương nhiều sự tiếc nuối. Dương là tuýp người khá hoài niệm, nên khi bắt tay thực hiện dự án đó, Dương chỉ có 1 suy nghĩ mong muốn được gợi lại một quãng thời gian tươi đẹp không chỉ với Dương mà với rất nhiều người yêu nhạc Việt. Tuy nhiên, đổi lại với mong muốn đó, Dương nhận về khá nhiều những điều tiêu cực và những điều đó ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần và danh dự của Dương. Chính vì thế việc quyết định rời bỏ của Dương dành cho 3 ca khúc này cũng là cách Dương bảo vệ bản thân và sự tôn trọng mình dành cho bản gốc!”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Dương Edward  

Cùng chuyên mục