24h
Yeah1 News

Jun Phạm ra mắt MV "Xứ sở miên man", bật mí về những "di sản" của bố mẹ

Thứ ba, 25/07/2023 | 11:50 (GMT+7)

Trong dịp sinh nhật 34 tuổi, Jun Phạm không chỉ ra mắt quyển sách tên "Xứ sở miên man" mà còn phát hành MV ca khúc cùng tên với quyển sách này.

Ca khúc "Xứ sở miên man" được Jun Phạm đặt hàng từ nhạc sĩ trẻ Vy Vy. Sau khi đọc xong bản thảo, Vy Vy đã nhanh chóng phác thảo được cả hành trình đến xứ sở diệu kỳ ấy trong một bài hát vô cùng dễ thương, đơn giản nhưng dư âm sâu sắc. Kết cấu bài hát như những câu đồng dao với giai điệu dịu dàng, kết hợp với những câu từ vừa ngây thơ mà cũng thật lấp lánh, miên man. 

Jun Phạm và quyển sách vừa xuất bản 'Xứ sở miên man'
Jun Phạm và quyển sách vừa xuất bản "Xứ sở miên man"

Jun Phạm chia sẻ: “Có lẽ một lần ta cần học lại những nghĩ suy như một đứa bé”. Jun mang một tâm trạng khác biệt hơn, thoải mái và tự do hơn bởi những câu chữ và giai điệu của "Xứ sở miên man" như một cơn gió mát ban trưa, như một buổi hừng đông giữa chân trời thênh thang có thể xoa dịu tất thảy những bôn ba của người lớn. Một ca khúc vừa gói ghém cả một xứ sở trong quyển sách, vừa kiến tạo nên một không gian âm nhạc trong lành và vô cùng thư giãn.

MV của "Xứ sở miên man" được Jun và Kaizen Production lên ý tưởng từ chính những chất liệu đã tạo cảm hứng cho câu chuyện: những đồ đạc trong chính căn nhà mình. Series “Nhà có một người” đã từng giới thiệu tổ ấm của Jun, với rất nhiều đồ đạc theo phong cách riêng.

Jun Phạm ra mắt MV 'Xứ sở miên man', bật mí về những 'di sản' của bố mẹ - ảnh 2
Nam ca sĩ mong muốn được mang những hình ảnh trong ngôi nhà gắn bó với tuổi thơ của mình lên MV
Nam ca sĩ mong muốn được mang những hình ảnh trong ngôi nhà gắn bó với tuổi thơ của mình lên MV

Nhưng cũng có rất nhiều món đồ trong số đó là những kỉ niệm mà Jun đã lưu giữ lại theo thời gian. Là ấm trà của mẹ, là mảnh vườn nhỏ theo năm tháng ở ban công, là nhành khổ qua bố ươm trồng trước khi mất, là những chén đĩa từ căn tiệm bán đồ ngọt Jun Sachi năm nào… rất nhiều thứ đã hoá thành nhân vật, có đời sống riêng biệt trong "Xứ sở miên man". 

Nói về lý do phát hành MV ""Xứ sở miên man"" nhân dịp sinh nhật lần thứ 34, Jun Phạm cho biết, các nhân vật trong sách đều được lấy cảm hứng từ chính những người hoặc đồ vật kỉ niệm xung quanh. Mọi thứ đều trở nên phi giới hạn, lấp lánh sắc màu trong một câu chuyện phiêu lưu kì ảo dành cho trẻ thơ.

Quyển tiểu thuyết này vô cùng ý nghĩa ví nó soi chiếu lại tuổi thơ, kỉ niệm và cả đứa trẻ bên trong mà mình đã từng mất kết nối. Vì lý do đó, Jun Phạm cùng ekip quyết định sản xuất một MV với toàn bộ đồ đạc, tài nguyên trong chính căn nhà mình. Bởi "Xứ sở miên man" bắt đầu từ chính tổ ấm ấy.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Jun Phạm   xứ sở miên man  

Cùng chuyên mục