24h
Yeah1 News

Jack Long được nhạc sĩ Minh Vy chồng Cẩm Ly sáng tác cho ca khúc độc quyền

Chủ nhật, 29/10/2023 | 09:29 (GMT+7)

Chiều 28/10, Jack Long - á quân Tuyệt đỉnh song ca 2023 tổ chức ra mắt MV mới "Vú ơi". Sản phẩm mang âm hưởng dân ca Nam Bộ, được thực hiện tại quê nhà An Giang - nơi Jack Long sinh ra và lớn lên.

Ca khúc "Vú ơi" do nhạc sĩ Minh Vy - ông xã của Cẩm Ly - sáng tác độc quyền, dành riêng cho Jack Long. Bài hát nói về tình mẫu tử, sự hy sinh thầm lặng của người mẹ nghèo dành cho cậu con trai. 

"MV lấy cảm hứng từ cuộc sống ngoài đời thật của tôi khi còn nhỏ. Gia đình tôi cũng nghèo, mẹ mưu sinh nuôi tôi bằng nghề đổ bánh bò. Tôi chỉ hư cấu phần nói về người cha làm nghề chài lưới và mất sớm trong MV cho giống lời ca khúc. Thực tế tôi vẫn còn cha và ông làm nghề bán kẹo kéo. Bà chủ nợ cũng là nhân vật tôi mang từ ngoài đời thực vào. Trước đây gia đình tôi cũng từng phải vay mượn và lâm vào tình cảnh bị chủ nợ tới tận nhà đòi như thế", Jack Long cho biết.

Jack Long được nhạc sĩ Minh Vy chồng Cẩm Ly sáng tác cho ca khúc độc quyền - ảnh 1

Nam ca sĩ cảm thấy bản thân may mắn vì sau cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca anh được vợ chồng nhạc sĩ Minh Vy - ca sĩ Cẩm Ly dìu dắt, giúp đỡ nhiều. "Anh Minh Vy chưa bao giờ sáng tác ca khúc độc quyền cho ca sĩ trẻ không phải người thân quen với mình. Được anh ưu ái dành cho ca khúc 'Vú ơi" và tư vấn tôi nên theo dòng nhạc dân ca trữ tình, tôi rất hạnh phúc. Khi ê kíp quay MV ở An Giang anh Minh Vy cũng lo lắng hỏi thăm liên tục vì sợ mưa gió mọi người không quay được. 'Vú ơi' là MV thuộc chuỗi dự án 'Sài Gòn thứ bảy' gồm 12 ca khúc do anh Minh Vy hỗ trợ tôi thực hiện", Jack Long nói.

Nam ca sĩ được đàn chị Cẩm Ly khen có ngoại hình sáng sân khấu và giọng hát mộc mạc, giàu cảm xúc. Nữ ca sĩ khuyên đàn em nên chọn theo dòng nhạc dân ca hoặc bolero dân ca sở trường đồng thời thử sức với một số ca khúc có tiết tấu nhanh thuộc các thể loại âm nhạc khác để làm mới bản thân trong mắt khán giả. Sau khi thực hiện series "Sài Gòn thứ bảy" Jack Long nói anh tự tin hơn về mặt diễn xuất. Thời điểm thi Tuyệt đỉnh song ca, có lúc Jack Long bị Cẩm Ly gọi là "thánh đơ" vì không biết diễn. Nhiều fan mong đợi Jack Long cải thiện khả năng diễn xuất để lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh. Nam ca sĩ cũng hy vọng với sự nỗ lực của bản thân trong tương lai anh có cơ hội bén duyên với nghệ thuật thứ bảy.

Jack Long được nhạc sĩ Minh Vy chồng Cẩm Ly sáng tác cho ca khúc độc quyền - ảnh 2

Jack Long cho biết khi thực hiện sản phẩm này anh được nhiều nghệ sĩ nhiệt tình hỗ trợ như "thánh lô tô" Lộ Lộ, diễn viên Tiết Duy Hòa, nghệ sĩ Quỳnh Hương từ Sài Gòn về An Giang quay MV. Hầu hết các nghệ sĩ đều không lấy cát-xê mà xem sự góp mặt của họ như món quà tinh thần ủng hộ Jack Long trên con đường hoạt động nghệ thuật.

"Chị Lộ tự lái xe về miền Tây đóng MV của tôi kết hợp đi lễ chùa. Chị hợp vai này nên diễn rất nhập tâm, không phải tập tành gì, quay đúp nào được ngay đúp đó. Anh Tiết Duy Hòa là đồng hương của tôi, được nhạc sĩ Minh Vy kết nối, anh vui vẻ sắp xếp công việc ở Sài Gòn về hỗ trợ tôi làm sản phẩm này. Anh đóng vai người cha nghèo miền Tây nhìn rất tự nhiên, chuyên nghiệp. Xem lại các cảnh quay của anh Hòa và diễn viên nhí đóng vai người con, tôi thực sự xúc động và tự nhủ cần học hỏi, cố gắng nhiều hơn để diễn tốt như các đàn anh, đàn chị", Jack Long cho hay.

Jack Long được nhạc sĩ Minh Vy chồng Cẩm Ly sáng tác cho ca khúc độc quyền - ảnh 3

Nam ca sĩ giải thích anh quay MV ở quê nhà An Giang để bày tỏ tình cảm với mảnh đất nơi mình sinh ra. "Nghề làm bánh bò là một nghề bình dị không cao sang gì nhưng nó đã nuôi tôi khôn lớn. Sau này dù có nổi tiếng đến đâu chắc chắn tôi vẫn luôn nhớ về thời cơ hàn và không bao giờ quên mình từng là cậu bé nghèo lớn lên nhờ những chiếc bánh bò và công lao tảo tần của mẹ. Đến giờ tôi lên Sài Gòn lập nghiệp nhưng vẫn giữ cái nghề truyền thống của gia đình. Những khi không đi hát tôi ở nhà đổ bánh bò bán. Bánh bò của tôi được nhiều anh chị em nghệ sĩ ăn và khen ngon khiến tôi rất vui", Jack Long cho biết.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục