24h
Yeah1 News

Hương Tràm yêu cầu ekip để cô một mình và không làm phiền để thực hiện cảnh khóc

Thứ hai, 17/06/2024 | 11:37 (GMT+7)

Diễn xuất của Hương Tràm tự nhiên và lột tả nội tâm chân thực. Từng du học nước ngoài, tiếp xúc với những bối cảnh và nền văn hóa nghệ thuật giải trí đại chúng đa dạng, nữ ca sĩ tự tin và chuyên nghiệp trong những set quay. 

Tối ngày 15/6, MV "Chỉ mình anh đi xa" của Hương Tràm chính thức được trình làng. MV là sản phẩm âm nhạc đầu tiên thuộc dự án EP Sweet Home, đánh dấu sự thay đổi về cách thể hiện ca khúc của giọng ca xứ Nghệ khi không còn sử dụng hết nội lực để thể hiện các nốt cao và căng như các bài hát trước đây, mà có nội lực từ cảm xúc và sự tinh tế trong biểu đạt.

Hương Tràm yêu cầu ekip để cô một mình và không làm phiền để thực hiện cảnh khóc - ảnh 1

Ca khúc “Chỉ mình anh đi xa” được nhạc sĩ Nguyễn Duy Anh sáng tác riêng dành tặng Hương Tràm. Nam nhạc sĩ chính là tác giả của bản hit “Ra là em đâu quá mong manh” đã được Hương Tràm phát hành ngay trước thời điểm lên đường du học Mỹ cách đây 5 năm. 

Hương Tràm yêu cầu ekip để cô một mình và không làm phiền để thực hiện cảnh khóc - ảnh 2

Hương Tràm chọn ca khúc này đầu tiên trong EP Sweet Home, như một lời mở đầu như chính Tràm đang hát về cô gái ngày hôm qua của mình, là cánh thư cô viết và tự từ dã những yếu đuối ngây ngô của tuổi trẻ. Nữ ca sĩ hát bằng cả trái tim yêu, thứ mà bấy lâu nay cô vẫn làm tốt nhất, tình yêu với âm nhạc và sự chỉn chu trong mọi khía cạnh âm nhạc là điều không thể bàn cãi trong cô gái miền Trung nắng gió này. 

Trong rất nhiều sản phẩm âm nhạc hit đình đám gắn liền với tên tuổi của Hương Tràm như Em gái mưa, Duyên mình lỡ…nữ ca sĩ đều đóng vai người kể chuyện, cho đến các MV được phát hành thời điểm cô du học bên Mỹ như Lalala, Đong tình,…giọng ca sinh năm 1995 cũng chỉ xuất hiện là nữ phụ hoặc là sản phẩm âm nhạc thiên về vũ đạo.

Riêng trong MV “Ra là em đâu quá mong manh” ra mắt năm 2019 trước khi Hương Tràm đi du học Mỹ, nữ ca sĩ từng gây bất ngờ cho khán giả khi diễn xuất một lúc hai nhân vật là chị em sinh đôi một cô chị cá tính và cô em gái hiền lành. Và lần này với “Chỉ mình anh đi xa”, Hương Tràm lần nữa đóng nữ chính xuyên suốt cả MV. 

Hương Tràm yêu cầu ekip để cô một mình và không làm phiền để thực hiện cảnh khóc - ảnh 3

Được biết cảnh rơi nước mắt xuất hiện từng gây sốt với người hâm mộ bởi vẻ đẹp đến nao lòng và rung cảm đã được Hương Tràm thực hiện chỉ trong một lần quay. Nữ ca sĩ cũng đặt ra yêu cầu với ekip để cô ở một mình và không làm phiền để có thể nhập vai diễn một cách mượt mà nhất khi thực hiện những phân cảnh nội tâm. 

MV “Chỉ mình anh đi xa” do đạo diễn Tân DS và D. O.P (đạo diễn hình ảnh) Phan Nguyễn cùng nhà sản xuất âm nhạc Dương Khắc Linh thực hiện. Đây là những người rất "mát tay" trong những sản phẩm âm nhạc đình đám của Vpop. 

Theo tiết lộ, MV Chỉ mình anh đi xa được thực hiện CGI chỉn chu. Công nghệ này vốn không quá mới nhưng trong sản phẩm âm nhạc này thể hiện được sự chỉn chu và ý tưởng độc đáo của đạo diễn Tân DS và ekip.

Bối cảnh sa mạc cát với các khối đá được CGI tỉ mỉ và mất rất nhiều công sức, tạo cho khán giả liên tưởng đến các bộ phim giả tưởng Hollywood. Đặc biệt, cảnh quay cuối với một shot Bullet Time khiến nam diễn viên Jay Ho đóng cùng Hương Tràm hoá thành tro bụi là một điểm nhấn khiến người xem ấn tượng. Các cảnh quay Bullet Time này vốn được khán giả chú ý nhiều nhất trong loạt phim Matrix của nam tài tử Keanu Reeves.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hương Tràm  

Cùng chuyên mục