24h
Yeah1 News

Hứa Vĩ Văn “đi lạc” vào “nữ nhi quốc” trong MV mới của Phúc Anh

Thứ bảy, 18/11/2023 | 20:59 (GMT+7)

Vai trò của anh trong Trở Về Không cũng là cầu nối để chuyển sang MV thứ 3 trong album nhạc cinematic THENA của Phúc Anh. Hứa Vĩ Văn xứng danh “nam thần” của Vbiz với tạo hình tuy đơn giản nhưng cực kì phong độ, cuốn hút làm nhiều trái tim “rung rinh”.

Trở Về Không được phối khí và sản xuất bởi music producer Tạ Quang Huy, nằm trong tổng thể album nhạc cinematic THENA của Phúc Anh vừa ra mắt trong tháng 10. Cả album như một cuốn nhật ký kể về hành trình của một con người. Từ những lúc thơ ngây như 1 đứa trẻ, mơ mộng những điều tươi đẹp ở thì tương lai, cho đến những những rung động đầu đời, tiến đến những trải nghiệm của tuổi trưởng thành. Hành trình của một con người sẽ thực sự viên mãn khi chúng ta quay về với thực tại, với đứa trẻ trong mình, hiểu ra được sứ mệnh trong cuộc đời mình để cuối cùng tìm về với bản thể lương thiện và trong sáng nhất. Quay về với những thứ tự nhiên hoang sơ như những ngày sơ khai của con người trong Trở Về Không, đó cũng chính là tinh thần chính trong sáng tác của Phúc Anh.

Hứa Vĩ Văn “đi lạc” vào “nữ nhi quốc” trong MV mới của Phúc Anh - ảnh 1

Trở Về Không là MV thứ 2 trong chuỗi câu chuyện của dự án album Thena . Nếu như trong MV đầu tiên, hình ảnh nữ thần Thena là điểm nhấn với sự hấp dẫn về nhan sắc và thông điệp nữ quyền, thì ở Trở Về Không, chủ đề tình yêu và khám phá cuộc sống bộ lạc với tiết tấu vui nhộn là điểm nhấn. MV này cũng có sự xuất hiện của nam diễn viên Hứa Vĩ Văn.

Hứa Vĩ Văn “đi lạc” vào “nữ nhi quốc” trong MV mới của Phúc Anh - ảnh 2

Câu chuyện trong MV và âm nhạc đã tạo ra được không khí của cuộc sống du mục và bộ lạc. Đó là bầu không khí vui tươi, phóng khoáng, thôi thúc chúng ta quẳng gánh lo đi và vui sống. Không gian âm nhạc trong cánh rừng, âm thanh của thiên nhiên, nhảy múa bên đốm lửa bập bùng tạo nên một tổng thể hài hòa cuốn hút khán giả.

Hứa Vĩ Văn “đi lạc” vào “nữ nhi quốc” trong MV mới của Phúc Anh - ảnh 3

Vai trò của Phúc Anh như một người kể chuyện của cặp nam nữ trong bài hát này. Đặc biệt lần này, ekip của đạo diễn Kiên Ứng đã vẽ ra một khung cảnh bộ lạc đầy màu sắc, đa dạng, giao thoa văn hoá , với những set quay đại cảnh lớn trong studio ngay giữa Sài Gòn. Điều này thể hiện sự tâm huyết của ekip khi theo đuổi đến cùng tiêu chuẩn mỹ thuật để có được những khung hình như mong muốn.

Sở hữu giọng hát đặc biệt và những thành tích ấn tượng, nhưng Phúc Anh không chạy theo kiểu âm nhạc thịnh hành mà chọn cho mình 1 phong cách khá đặc biệt và mới mẻ - Cinematic. Được biết, cinematic là một phong cách âm nhạc được tạo nên bởi sự pha trộn tổng hòa giữa nhiều thể loại khác nhau như Ballad, Pop, Jazz, Rock, cổ điển kết hợp đương đại… mang tính gợi hình cao, mỗi tác phẩm đều được liên tưởng tới những thước phim điện ảnh thông qua sự khắc họa tài tình của âm nhạc. Đó cũng là lý do mà công chúng thường quen gọi cinematic là âm nhạc điện ảnh. Phong cách này đã có mặt trên thế giới từ cuối thế kỷ 19, khi bắt đầu có sự xuất hiện và phát triển của điện ảnh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hứa Vĩ Văn   Phúc Anh  

Cùng chuyên mục