24h
Yeah1 News

Giới nghệ sĩ trẻ nỗ lực làm nhạc tiếng Anh: Cánh cửa để nhạc Việt tiến gần đến thị trường quốc tế?

Thứ năm, 21/09/2023 | 15:14 (GMT+7)

Người đứng sau bản hit "To The Moon" mới đây đã cho ra mắt ca khúc mới, thể hiện nỗ lực trên hành trình tiếp cận thị trường âm nhạc quốc tế.

Với một thế hệ làm nhạc đa nhiệm - tức là một nghệ sĩ giờ đây có thể cân được nhiều vai trò từ hát, sáng tác, phối khí, chơi nhạc cụ… - nhạc Việt đang có một cuộc thay da đổi thịt rõ rệt hơn cả. Đặc biệt, không ít các tài năng trẻ của chúng ta còn có thể hát và sáng tác tốt bằng tiếng Anh. Dù những playlist quốc tế đang ngày càng thịnh hành và nhạc Việt đã bắt đầu có những ca khúc tiếng Việt gây chú ý tại thị trường nước ngoài, thì việc người trẻ đang bắt tay vào làm nhạc bằng tiếng Anh vẫn là điều cần thiết hơn cả để âm nhạc của chúng ta có thể tiệm cận hơn với quốc tế.

Sơn Tùng M-TP đã cho thấy quyết tâm này của mình qua những ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh như "There ’s No One At All" hay "Making My Way". Hay Vũ Cát Tường với "The Old You", "Yours", "Ticket For Two"… Tiếp nối xu hướng đó, ca sĩ Kim Kunni của hãng đĩa quốc tế Sony Music vừa liên tục ra mắt hai MV có phong cách âm nhạc tiệm cận quốc tế là Lovelyboi và Get Me. JIMI cũng là người đứng sau bản hit tiếng Anh "To The Moon", lần này ca khúc tiếng Anh Get Me được kỳ vọng sẽ được khán giả yêu nhạc trong lẫn ngoài nước đón nhận.

Bộ đôi Kim Kunni - JIMI
Bộ đôi Kim Kunni - JIMI

Trước đó, JIMI từng có cú bắt tay thành công tốt đẹp với Hooligan qua bản hit tiếng Anh To The Moon hiện đã đạt hơn 30 triệu lượt xem. Đây là một thành tích “không tưởng” khi thời điểm đó Hooligan mới ra mắt và dám phát hành một single hoàn toàn bằng tiếng Anh nhưng đã gây nức lòng khán giả Việt Nam.

Cả hai được cho là 'cặp bài trùng' mới của làng nhạc Việt.
Cả hai được cho là "cặp bài trùng" mới của làng nhạc Việt.

Lần này ở ca khúc mới, cả hai bản phối đều do JIMI thực hiện. Đặc biệt, "Get Me" tiếp tục được làm với hai phiên bản cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh để phát huy thế mạnh hát tiếng Anh của Kim Kunni. Cả hai sản phẩm hiện đã có mặt tại playlist Vietnam Top Hit trên nền tảng nghe nhạc Spotify và nhận được phản hồi tích cực trên mạng xã hội.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: giới trẻ   nhạc tiếng Anh  

Cùng chuyên mục