24h
Yeah1 News

Giám đốc âm nhạc Tết Đẹp - SlimV: "Tôi hướng đến sự hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn mang ngôn ngữ âm nhạc của mình"

Thứ hai, 12/02/2024 | 14:29 (GMT+7)

SlimV - Giám đốc âm nhạc của chương trình Tết Đẹp cho biết, trong lúc hoàn thành phần âm nhạc cho chương trình, anh đã thật sự được truyền cảm hứng.

Gala chào xuân - Tết Đẹp phát sóng vào tối mùng 2 Tết Giáp Thìn lúc 21g30 trên VTV3 và Youtube YeaH1 Show đã thành công ghi dấu ấn trong lòng khán giả bằng những tiết mục truyền cảm hứng và truyền tải những giá trị tinh thần đẹp dịp năm mới.

Được biết, chương trình có khoảng 20 ca khúc khác nhau được làm mới và mashup theo nhiều phong cách sáng tạo. SlimV - nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng với nhiều bản hit trên thị trường nhạc Việt là người đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc của Tết Đẹp và đứng sau những bản liên khúc mashup của chương trình.

SlimV đảm nhận vị trí Giám đốc âm nhạc của chương trình Tết Đẹp
SlimV đảm nhận vị trí Giám đốc âm nhạc của chương trình Tết Đẹp

Cảm nhận của Slim V như thế nào khi phụ trách vị trí Giám đốc âm nhạc của chương trình Tết Đẹp?

SlimV cảm thấy rất vinh dự và hào hứng. Tôi vốn là người rất yêu Tết cổ truyền. Đối với tôi, ngày tết là dịp cùng gác lại cuộc sống hối hả để tụ họp bên mâm cơm, trò chuyện về một năm đã qua và chúc nhau những điều tốt đẹp cho năm tới. Trong những lần tụ họp ấy, thứ góp phần tạo ra cái không khí Tết chính là các chương trình đón năm mới. Và năm nay SlimV có cơ hội cùng ekip tạo ra những giây phút đó cho mọi người, điều này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi.

Điểm thu hút của các ca khúc được trình diễn trong chương trình Tết Đẹp là gì?

Đó là tính bất ngờ trong những màn trình diễn, tôi hướng đến sự hiện đại, trẻ trung nhưng cũng đồng thời đưa vào những ngôn ngữ âm nhạc của mình, làm sao để nó khác với những bản audio để nghe, những màn trình diễn này được tính toán để bùng nổ trên sân khấu.

Nhiệm vụ của SlimV là biến tấu 20 ca khúc khác nhau sao cho vừa sáng tạo vừa giữ được giá trị nguyên sơ của nó
Nhiệm vụ của SlimV là biến tấu 20 ca khúc khác nhau sao cho vừa sáng tạo vừa giữ được giá trị nguyên sơ của nó

Làm mới gần 20 ca khúc ở chương trình Tết Đẹp trở nên phù hợp và hấp dẫn hơn, đối với Slim V thì vấn đề khó nhất ở đây là gì? Quá trình "giải bài toán" đó đã diễn ra như thế nào?

Những ca khúc trong dịp Tết có nhiều ca khúc đã rất quen thuộc với khán giả, có những ca khúc có thể nói là bất hủ. Nhiệm vụ của tôi phải tìm ra một chiếc áo mới phù hợp mà không làm mất giá trị của bản gốc. Tôi chọn giải pháp kết hợp những thể loại âm nhạc đang thịnh hành với những yếu tố học thuật như giao hưởng, nhạc kịch, jazz hay world music. Đồng thời tôi sử dụng khá nhiều hình thức liên khúc, những màn trình diễn sẽ thông qua 1 chuỗi ca khúc để kể 1 câu chuyện hoặc nhằm chuyển tải thông điệp tới khán giả.

Phải xử lý gần 20 ca khúc mà phần sáng tạo được xem là "nặng đô" nhất, trong vị trí Giám đốc âm nhạc, yếu tố nào đã giúp Slim V hoàn thành tốt mọi thứ?

Đó là sự truyền cảm hứng. Tôi biết những nghệ sĩ tham gia chương trình Tết Đẹp vừa trải qua 6 tháng ngày đêm tập luyện cho gameshow “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”, tôi rất hiểu áp lực từ cuộc thi sẽ rút cạn năng lượng của như thế nào.

Thế nhưng những gì tôi nhận được là thái độ cực kỳ chuyên nghiệp và yêu nghề của các chị, có chị thì vừa đáp máy bay từ nước ngoài về đã qua ngay để dựng bài cùng tôi, chẳng dành lấy một phút nghỉ ngơi. Có chị thì dù mấy ngày chưa ngủ nhưng nhất định phải hoàn thành bằng được phần dựng bài, ai cũng cố gắng dành cho tôi từng phút từng giây... Tôi biết mình sẽ phải làm tốt nhất để không phụ lòng mọi người.

Về mặt chuyên môn, tôi nhận được sự hỗ trợ chuyên môn rất lớn từ những đồng nghiệp trong team sản xuất âm nhạc, những người đã cùng thức ngày thức đêm để làm nhạc cùng tôi. Hơn nữa tôi nhận được sự đồng hành từ team đạo diễn và những lời động viên các anh chị ban tổ chức.

SlimV cảm thấy mình được truyền cảm hứng bởi năng lượng của các 'chị đẹp'
SlimV cảm thấy mình được truyền cảm hứng bởi năng lượng của các "chị đẹp"

Nhìn lại những thành phẩm của mình cùng với ekip thực hiện trong chương trình Tết Đẹp, câu chuyện bằng âm nhạc của Slim V muốn kể cho khán giả ở đây là gì?

Thông điệp của SlimV đó là chúng ta hãy luôn "đẹp", không chỉ "đẹp" ở vẻ bề ngoài, mà là "đẹp" trong tâm hồn, "đẹp" trong cách sống. Đồng thời, đây cũng là lời chúc của SlimV gửi đến tất cả mọi người trong dịp đầu xuân Tết Giáp Thìn 2024.

“Tết Đẹp” có sự tham gia của "chị đẹp" Mỹ Linh, Thu Phương, Lưu Hương Giang, Đoan Trang, Trang Pháp, Yến Trang, Phương Vy, Ninh Dương Lan Ngọc, Thanh Ngọc, Uyên Linh, MLee, Hoàng Oanh, H’Hen Niê,  Diệu Nhi, Khổng Tú Quỳnh, Diệp Lâm Anh, Tú Vi, Huyền Baby, Nguyên Hà, Hà Kino, Quỳnh Nga, Lynk Lee, Thái Trinh và Hương Ly. Bên cạnh những "chị đẹp", chương trình còn có sự góp mặt biểu diễn của Phan Mạnh Quỳnh, Bùi Công Nam, Cao Bá Hưng, JayKii, Cheng và MC Anh Tuấn chính là MC của chương trình. SlimV là người đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc của chương trình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tết Đẹp   Slimv  

Cùng chuyên mục