24h
Yeah1 News

Fan ruột bất ngờ trước tuyên bố độc thân của 16 Typh

Thứ sáu, 02/06/2023 | 09:39 (GMT+7)

Tối 1/6, 16 Typh tung MV Đời thật rap thật, đánh dấu sự trở lại kể từ bản hit Million Dollar Boy tiết lộ luôn “tình trạng hôn nhân”.

Sau một thời gian dài , 16 Typh tung MV rap về chủ đề anh em, gia đình và xã hội. Đặc biệt, trong lyrics ca khúc Đời thật rap thật, hot boy người Hải Phòng tiết lộ đang độc thân, qua câu rap: “Còn riêng anh thì vẫn đang độc thân”. Gần đây, khán giả tò mò rất nhiều đến mối tình của 16 Typh và những đồn đoán xung quanh chuyện tình cảm của anh chàng. Do đó, câu rap của 16 Typh trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi.

16 Typh trong MV Đời thật rap thật
16 Typh trong MV Đời thật rap thật

Không còn mang tinh thần flexing, high fashion như Million Dollar Boy, ca khúc mới của 16 Typh kể về câu chuyện thật mà nam rapper đang trải qua. Anh kêu gọi: “Sống và làm việc theo pháp luật”, hãy từ bỏ ý định nói chuyện với người khác bằng bạo lực, nắm đấm, cái tôi. Thay vào đó, sau cùng, sự yên bình chỉ đến từ cách giải quyết nhẹ nhàng, để mọi chuyện trôi qua và học bài học sau mỗi vấp ngã.

Cảnh 16 Typh và nhóm bạn tưởng niệm người bạn quá cố
Cảnh 16 Typh và nhóm bạn tưởng niệm người bạn quá cố

16 Typh kể về cuộc sống hiện tại, nơi luôn có những người anh em nhìn về một hướng. Với tư cách là người đi trước, nam rapper nỗ lực kiếm “tiền tươi thóc thật”, tìm cách giúp đỡ anh em trong nhóm. Điều đó thể hiện qua chuyện 16 Typh tạo ra khu hood, có tiệm cắt tóc, quần áo để tạo việc làm ngay chính căn nhà của anh ở Hải Phòng. Bên cạnh đó, sau lưng 16 Typh là sự yêu thương và bao bọc từ gia đình, người thân, bạn bè.

MV Đời thật rap thật không xây dựng theo concept visual, bối cảnh đắt đỏ như Million Dollar Boy. Thay vào đó, toàn bộ bối cảnh của MV Đời thật rap thật được quay tại Hải Phòng. Các góc quay được thực hiện đơn giản, đề cao tính chân thật. Sản phẩm lần này cũng là dịp để 16 Typh thể hiện sự tri ân tuyệt đối cho nơi sinh ra anh.

Những địa điểm mang tính biểu tượng của Hải Phòng như sân vận động Lạch Tray, Cảng Hải Phòng, Đồi Thiên Văn… xuất hiện trong MV Đời thật ra thật
Những địa điểm mang tính biểu tượng của Hải Phòng như sân vận động Lạch Tray, Cảng Hải Phòng, Đồi Thiên Văn… xuất hiện trong MV Đời thật ra thật

Đạo diễn Khánh Nguyễn khắc họa cuộc sống hiện tại của 16 Typh khi ra đường luôn có anh em, và lúc trở về luôn có gia đình ở bên cạnh. Ngoài, chi tiết cuối MV khi 16 Typh và các anh em quay quần bên một ngôi mộ cũng ngầm thể hiện sự tưởng niệm của cả nhóm đến người bạn quá cố.

“Đời thật rap thật là góc nhìn chân thực, gần gũi nhất mình muốn đưa mọi người đến với văn hoá , lối sống của mình. Thông điệp chính của bài nhạc là khuyên mọi người sống và làm việc theo pháp luật, hướng về những giá trị cốt lõi như yêu thương, tình cảm gia đình, người thân, bạn bè, quê hương. Mọi câu từ đều được đúc kết từ những trải nghiệm, câu chuyện thực tế hàng ngày của mình. Hy vọng khán giả nghe qua Đời thật rap thật sẽ hiểu thêm về cuộc sống của 16 Typh hơn và nhìn thấy bản thân mình trong đó”, 16 Typh chia sẻ về dự án Đời thật rap thật.

16 Typh và gia đình
16 Typh và gia đình

Đời thật rap thật có thể là sản phẩm khép lại chặng đường theo đuổi chất rap flexing, đậm chất đường phố của 16 Typh, sau đó mở ra hành trình mới cho nam rapper. Từ bước đệm Đời thật rap thật, 16 Typh sẽ tiếp tục ra mắt các bản rap khai thác về cuộc sống xung quanh của anh, từ những người anh em cho đến gia đình…

Sau Million Dollar Boy, 16 Typh khẳng định chỗ đứng của một rapper solo, dưới sự hỗ trợ từ SpaceSpeakers Label. Đời thật rap thật sẽ mở đầu cho một năm có nhiều dự án ra mắt của 16 Typh trong thời gian tới.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: 16 Typh  

Cùng chuyên mục