24h
Yeah1 News

Cục Nghệ thuật biểu diễn vào cuộc kiểm tra B Ray vì rap trù ẻo người yêu cũ, sử dụng từ ngữ thô tục

Thứ năm, 28/12/2023 | 22:18 (GMT+7)

Lời bài hát "Để ai cần" của B Ray được cho chứa những lời lẽ không đúng mực, mang tính trù ẻo người yêu cũ.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, ông Trần Hướng Dương - Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết đã nắm được những phản ánh của khán giả về ca khúc "Để ai cần" của B Ray bị chỉ trích vì chứa lời lẽ dung tục, phản cảm. Lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn đang tiến hành kiểm tra vụ việc và sẽ sớm đưa ra thông báo.

Cục Nghệ thuật biểu diễn vào cuộc kiểm tra B Ray vì rap trù ẻo người yêu cũ, sử dụng từ ngữ thô tục - ảnh 1

Rapper B Ray bị Cục Nghệ thuật và biểu diễn kiểm tra vì lời bài hát thô tục, phản cảm

Trước đó vào ngày 25/12, B Ray đăng tải video ca khúc "Để ai cần", kết hợp cùng Young H và Hipz. Video này sau đó thu hút lượt xem tương đối lớn trên Youtube, thậm chí lọt Top Trending. Tuy nhiên vì gây tranh cãi dữ dội, hiện MV đã được gỡ (hoặc ẩn) khỏi Youtube.

Nội dung của ca khúc "Để ai cần" xoay quanh thái độ thù hằn của chàng trai đố với người yêu cũ. Một số phần lời chứa sự tiêu cực, phản cảm, nguyền rủa và trù ẻo người yêu cũ thậm tệ như:

"Anh mong mỗi lần em leo cầu thang là chân bị hụt"

"Chúc em qua đời thanh thản ở trên giường ngủ. Và thức giấc là ở dưới địa ngục"

"Anh mong những ngày tệ nhất sẽ đến với em mỗi khi bầu trời trong xanh, tính chuyện gì cũng không thành..."

Cục Nghệ thuật biểu diễn vào cuộc kiểm tra B Ray vì rap trù ẻo người yêu cũ, sử dụng từ ngữ thô tục - ảnh 2

Ca khúc "Để ai cần" của B Ray có chứa nội dung trù ẻo người yêu cũ

Ngoài ra, khi mang ca khúc này đi diễn, B Ray được cho hát lái một số câu từ thành từ ám chỉ phản cảm, thô tục, chửi thề.

Nhiều người sau khi nghe ca khúc này của B Ray lên án kịch liệt, chỉ trích nam rapper sử dụng câu từ không phù hợp, đặc biệt đối tượng khán giả của anh có nhiều người trẻ. B Ray cần giữ hình ảnh và có trách nhiệm hơn với những sản phẩm phổ biến đến đại chúng của mình.

Về phía B Ray, thông qua trang fanpage chính thức, nam rapper cho biết ca khúc "Để ai cần" không phải là sản phẩm âm nhạc chính thức, những lời lẽ châm biếm người yêu cũ trong bài hát chỉ là trêu đùa và không nhằm vào một đối tượng có thật cụ thể nào. B Ray gửi lời xin lỗi và gỡ bỏ ca khúc "Để ai cần" trên mọi nền tảng.

"Bài hát đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của khán giả, trong đó cũng có những ý kiến không đồng tình và cảm thấy không thoải mái với việc chế giễu người yêu cũ như trong bài hát. B Ray đã lắng nghe và xin tiếp thu ý kiến phản ánh của các khán giả, cũng như quý báo đài" - B Ray cho biết.

Cục Nghệ thuật biểu diễn vào cuộc kiểm tra B Ray vì rap trù ẻo người yêu cũ, sử dụng từ ngữ thô tục - ảnh 3

B Ray thông báo gỡ ca khúc "Để ai cần" trên mọi nền tảng giữa bão dư luận

B Ray tên thật là Trần Thiện Thanh Bảo, sinh năm 1993. Anh là rapper đình đám tại Vpop, sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo. B Ray từng đảm nhận vai trò huấn luyện viên trong chương trình "Rap Việt" mùa 3 vừa qua.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục