24h
Yeah1 News

Chủ nhân của bản hit “Thất tình” trở lại với phong cách âm nhạc đầy mới mẻ, giàu cảm xúc

Thứ sáu, 19/04/2024 | 08:31 (GMT+7)

Trịnh Đình Quang tung MV “Trái tim giữa bầu trời” mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4

Ca sĩ - nhạc sĩ Trịnh Đình Quang tốt nghiệp khoa Piano tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật năm 2012. Anh sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật. Nhưng đã thành danh với nhiều ‘bản hit’ như “Thất tình”, “Nếu em còn tồn tại”, “Thế giới ảo tình yêu thật”, “Sắp 30”, “Nói anh nghe”. Ngoài ra, Trịnh Đình Quang còn là tác giả đứng sau nhiều sáng tác cho các ca sĩ Việt như Hồ Quang Hiếu, Quốc Thiên, nhóm The Men.

Chủ nhân của bản hit “Thất tình” trở lại với phong cách âm nhạc đầy mới mẻ, giàu cảm xúc - ảnh 1

Được công chúng nhớ đến như một giọng ca gắn liền với các ca khúc tình yêu, nên lần trở lại với sản phẩm âm nhạc mạng tên “Trái tim giữa bầu trời” của Trịnh Đình Quang đánh dấu một sự thay đổi. Đó là khi anh tự sáng tác và thể hiện ca khúc mang chủ đề về tình yêu quê hương, đất nước. Không chỉ vậy, anh còn đầu tư ‘khủng’ cho MV với câu chuyện tình trong thời chiến tranh.

Cận kề ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024), Trịnh Đình Quang cảm thấy mỗi dịp như thế như nhắc lại những trang sử vẻ vang của đất nước và khơi dậy tình yêu Tổ quốc của dân ta. Vì vậy, nam ca sĩ và cả ê kíp đều tin đây là thời điểm phù hợp nhất cho MV “Trái tim giữa bầu trời” ra mắt công chúng, dù bài hát đã hoàn thiện và từng dự kiến phát hành từ giữa năm 2023.

Chủ nhân của bản hit “Thất tình” trở lại với phong cách âm nhạc đầy mới mẻ, giàu cảm xúc - ảnh 2

Trong suốt khoảng thời gian làm nghề, đây là lần đầu tiên Trịnh Đình Quang khai thác nội dung về tình yêu Tổ quốc - rất khác so với sự ủy mị, ướt át ở những bản ballad của anh trước đây.

Chủ nhân của bản hit “Thất tình” trở lại với phong cách âm nhạc đầy mới mẻ, giàu cảm xúc - ảnh 3

Ngoài ra, bản phối theo phong cách rock - epic cũng được anh lựa chọn để đưa vào bài hát. Nam ca sĩ cho biết: “Quang tin sâu trong tim mỗi người ai cũng có một phần to lớn dành cho Tổ quốc nên việc tôi muốn làm là truyền cảm hứng và khơi dậy niềm tự hào, lòng yêu nước đến khán giả, đặc biệt là tác động tích cực lên thế hệ trẻ trước thời điểm cận kề ngày kỷ niệm sự kiện lịch sử Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024)”.

Ngoài ra, bản phối theo phong cách rock - epic cũng được anh lựa chọn để đưa vào bài hát. Nam ca sĩ cho biết: “Quang tin sâu trong tim mỗi người ai cũng có một phần to lớn dành cho Tổ quốc nên việc tôi muốn làm là truyền cảm hứng và khơi dậy niềm tự hào, lòng yêu nước đến khán giả, đặc biệt là tác động tích cực lên thế hệ trẻ trước thời điểm cận kề ngày kỷ niệm sự kiện lịch sử Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024)”.

Chủ nhân của bản hit “Thất tình” trở lại với phong cách âm nhạc đầy mới mẻ, giàu cảm xúc - ảnh 4

Nội dung của MV “Trái tim giữa bầu trời” cũng dựa trên câu chuyện có thật mà Trịnh Đình Quang đọc được trên báo. Đó là chuyện về một đám cưới không có chú rể của Đại tá Nguyễn Văn Dần và bà Nguyễn Thị Thường vào một buổi chiều khi đang ngồi nghe lại bài hát. Anh đọc đến đâu hình ảnh cứ hiện ra đến đấy, chính anh cũng không hiểu sao mọi thứ lại khớp đến vậy giữa câu từ của bài hát và câu chuyện đầy cảm xúc về tình yêu này. Đến giờ, Trịnh Đình Quang vẫn tin có một sự sắp đặt nào đó vô hình để giúp mình tiếp cận được đến bài báo này. Phía nam ca sĩ cũng đã liên hệ, xin phép và nhận được sự đồng ý của gia đình Đại tá Nguyễn Văn Dần và bà Nguyễn Thị Thường để mang câu chuyện này lên MV.

Chủ nhân của bản hit “Thất tình” trở lại với phong cách âm nhạc đầy mới mẻ, giàu cảm xúc - ảnh 5

Cả MV lẫn bài hát “Trái tim giữa bầu trời” đều chọn một chủ đề đặc biệt, có thể nói sẽ khó tiếp cận đông đảo khán giả nhưng Trịnh Đình Quang vẫn đầu tư số tiền với con số lớn nhất trong hành trình âm nhạc của mình. Thời gian qua, khán giả cũng dành nhiều sự chú ý và ủng hộ đối với các sản phẩm mang tinh thần yêu nước, cũng như tinh thần đoàn kết dân tộc. Trong đó, tiêu biểu là phim “Đào, phở và piano” đã được công chúng đón nhận nhiệt tình. Đây cũng là một trong những yếu tố để Trịnh Đình Quang tin tưởng vào sản phẩm mới “Trái tim giữa bầu trời”, cũng chứa đựng thông điệp yêu Tổ quốc đầy hào hùng.

Tuy vậy, anh cũng có những áp lực của mình: “Đây là một chủ đề ngách và không dành để tạo trend nên thành thật Quang cảm thấy khá mạo hiểm và có nhiều phần lo lắng. Trước hết, Quang lo bản thân sẽ làm không tới bởi vì tình yêu Tổ quốc mà mình muốn truyền tải đến khán giả quá rộng . Trong khi, tôi chưa có nhiều kinh nghiệm. Quang cũng áp lực và nghĩ nhiều đến sự đón nhận của khán giả vì đây là chủ đề lần đầu mình viết thì thiếu sót là không thể tránh khỏi. Và lớn nhất là áp lực về sự thành công bởi vì từng thành viên của ê kíp đã rất tâm huyết và đầu tư nhiều về mọi mặt cho dự án lần này.

Chủ nhân của bản hit “Thất tình” trở lại với phong cách âm nhạc đầy mới mẻ, giàu cảm xúc - ảnh 6

Chủ nhân bản hit “Thất tình” bày tỏ: “Dù thế sau nhiều đêm suy nghĩ, tôi vẫn tin tưởng tuyệt đối vào bài hát này chỉ đơn giản vì mình là người con Việt Nam. Mình yêu đất nước và tin sâu trong mỗi người ai cũng có một vách ngăn cho Tổ quốc. Có thể “Trái tim giữa bầu trời” sẽ không thành công rực rỡ về mặt thương mại nhưng chỉ cần có thể khơi gợi được tình yêu thiêng liêng này ở khán giả cũng đã đủ để Quang cảm thấy hài lòng”.

Với MV “Trái tim giữa bầu trời”, Trịnh Đình Quang lại sánh đôi với nữ diễn viên Lan Thy, kể từ sau dự án “Nói anh nghe” được ra mắt vào năm 2023. Nam ca sĩ cho rằng, Lan Thy có visual rất phù hợp với hình ảnh một cô gái cổ điển, nhu mì đã được chứng minh qua vai diễn nàng thơ của cô trong bộ phim điện ảnh “Em và Trịnh”. Cả hai đã có màn tái hiện câu chuyện tình đẹp của Đại tá Nguyễn Văn Dần và bà Nguyễn Thị Thường.

Chủ nhân của bản hit “Thất tình” trở lại với phong cách âm nhạc đầy mới mẻ, giàu cảm xúc - ảnh 7

Về việc ca sĩ giờ đây chỉ có âm nhạc là chưa đủ mà còn phải có câu chuyện đời tư, một hình ảnh thu hút mới nổi tiếng hơn, Trịnh Đình Quang bày tỏ: “Trong quãng thời gian được sống với tình yêu âm nhạc, tôi đã nhận ra hai điều. Nghệ sĩ nổi tiếng là nhờ tài năng, nhưng để duy trì sự nổi tiếng là cả một quá trình nỗ lực và thích nghi sau đó. Khán giả là những người biết thưởng thức âm nhạc và cực kỳ yêu cái đẹp. Vì vậy, sự nỗ lực của một người nghệ sĩ không còn chỉ là về chuyên môn mà còn phải chú tâm rất nhiều về mặt hình ảnh”.

Chủ nhân của bản hit “Thất tình” trở lại với phong cách âm nhạc đầy mới mẻ, giàu cảm xúc - ảnh 8
Chủ nhân của bản hit “Thất tình” trở lại với phong cách âm nhạc đầy mới mẻ, giàu cảm xúc - ảnh 9

Đăng Khôi- Phan Mạnh Quỳnh dành lời khen ngợi cho Trịnh Đình Quang sau khi xem MV.

Mỗi lần trở lại với âm nhạc, khán giả thường dùng con số view, top trending để đánh giá mức độ thành công của dự án, của nghệ sĩ. Trịnh Đình Quang cho rằng, việc này hết sức tự nhiên. Thời điểm truyền thông chưa bùng nổ nghệ sĩ phát hành bài hát sẽ mong khán giả đón nhận bằng cách bán được nhiều băng đĩa. Sau này đến thời đại của công nghệ, xu hướng của người nghe nhạc chuyển sang nghe trên các nền tảng nhạc số và YouTube nhiều hơn thì nghệ sĩ mong khán giả đón nhận bằng thật nhiều lượt xem để lọt top trending. Cơ bản hoạt động của nghệ sĩ đều xoay quanh xu hướng của người yêu nhạc.

Thị trường âm nhạc hiện cũng có nhiều gương mặt mới với cá tính âm nhạc nổi bật, cá nhân Trịnh Đình Quang đặc biệt thích giọng ca gen Z Grey D vì thấy bạn ấy toàn diện. Grey D một nghệ sĩ chơi tốt nhạc cụ, hình ảnh rất đẹp và có sự đa dạng, luôn làm mới mình qua từng sản phẩm, cách sáng tác cũng rất dí dỏm trong câu từ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục