24h
Yeah1 News

Cậu bé "The Voice Kids" được Thanh Bùi trao học bổng toàn phần, sau 10 năm chính thức debut

Thứ năm, 30/11/2023 | 19:10 (GMT+7)

Từ cột mốc Á quân The Voice Kids 2013, sau 10 năm được “thầy Thanh Bùi” cho học bổng toàn phần, Trần Ngọc Duy chính thức ra mắt công chúng trong vai trò ca sỹ kiêm người sáng tác ca khúc với nghệ danh: DUYBI.

Hồi ức với ca khúc "Gặp mẹ trong mơ" đã ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ, DUYBI , một tài năng trẻ với chất giọng đầy tình cảm, đã trải qua 10 năm đầy cống hiến để hoàn thiện bản thân trong lĩnh vực văn hoá và nghệ thuật. Từ thanh nhạc, vũ đạo cho đến sáng tác, anh đã dày công rèn luyện để trở thành một nghệ sĩ độc quyền.

Copy of DSC_8310

Chiều 30/11, học trò Thanh Bùi với nghệ danh DUYBI đã chính thức giới thiệu đến khán giả yêu nhạc một sản phẩm chào sân đặc biệt mang tên "tập tài liệu về tình yêu". Album này bao gồm 5 ca khúc và một Music Video, được chăm chút tỉ mỉ với các set quay xây dựng chi tiết, màu sắc và ánh sáng được tính toán để mang đến hơi thở của hội hoạ trong hình ảnh. DUYBI và đội ngũ sản xuất muốn góp phần thêm một "tiếng nói" mang tính cầu kỳ và duy mỹ của hình hoạ trong âm nhạc. Trong thời đại của thế hệ Z, với dòng chảy phi ranh giới, DUYBI đem đến sự tinh giản và xúc cảm.

Thanh Bùi, một nghệ sĩ có giọng hát bay bổng và đẳng cấp, đã hướng dẫn và đào tạo DUYBI . Anh đánh giá cao giọng hát của DUYBI " ngọt như rượu mơ, bùi như bánh đậu xanh được ươm ủ". 

11701348221.f
Untitled-1

Xuất thân từ Hải Dương, DUYBI đã phải rời xa quê hương để theo đuổi đam mê ca hát ở Sài Gòn từ khi mới 12 tuổi. Lớn lên trong một đô thị đông đúc và đối diện với sự biến đổi nhanh chóng, anh là một người hát chân thật, mang trong mình những trải nghiệm và cảm xúc riêng.

Sau mười năm rèn luyện, DUYBI đã có "gia tài" lớn nhất là giọng hát của mình, nhờ sự hướng dẫn từ Thanh Bùi. Ngoài kỹ thuật thanh nhạc và khả năng chơi nhiều dòng nhạc, giọng hát của DUYBI có âm sắc đặc trưng của địa phương, với những nốt luyến láy và nhả chữ riêng biệt, tạo nên cảm giác ngọt như rượu mơ hạ thổ và bùi vị như hương bánh đậu xanh khi được nghe.

So với thời điểm cậu bé Ngọc Duy hát "Gặp mẹ trong mơ" một cách bản năng nhưng gây nước mắt cho khán giả, DUYBI của LO2E DOC đã trưởng thành thêm nhiều "vũ khí" trong cách biểu đạt ca khúc và biến hoá trong khuôn khổ của một EP. Anh đã tạo ra những thay đổi phù hợp với từng bài hát, kéo tâm thức của khán giả vào những biên độ của tình yêu.

Copy of DSC_8502

Việc chọn thời điểm ra mắt album vào cuối năm, khi cạnh tranh trở nên khốc liệt với nhiều sản phẩm âm nhạc khác, đương nhiên đã đặt ra một thách thức cho công ty quản lý. Đặc biệt, khi các bạn đồng trang lứa như Quang Anh, Phương Mỹ Chi, Erik và tlinh lần lượt tỏa sáng. Dù vậy, anh nghe lời thầy Thanh Bùi, kiên nhẫn hoàn thiện các kỹ năng hát, chơi nhạc cụ và sáng tác như một nghệ sĩ độc lập.

album "tập tài liệu về tình yêu" không chỉ là một bộ sưu tập ca khúc được ghi chép và lưu giữ, mà còn mang trong mình một mùi hương của thành phố mùa đông, được cô đặc trong lọ nến. Chỉ cần đốt cháy, album mang đến sự ấm áp và xoa dịu cho người nghe.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục