24h
Yeah1 News

Thiện Nhân giảm 18kg để đóng MV, mong chuyện quá khứ được khép lại để làm nghệ thuật

Thứ hai, 11/03/2024 | 08:38 (GMT+7)

Chính thức trở lại với MV "Thị Kính", ca sĩ Thiện Nhân muốn gửi lời tri ân đến khán giả đã luôn theo dõi và ủng hộ. Đồng thời mong những gì trong quá khứ được khép lại, để tập trung làm nghề.

Tối 10/3, ca sĩ Thiện Nhân cho phát hành MV "Thị Kính". Đây là dự án âm nhạc đánh dấu sự trở lại của giọng ca sinh năm 2002 sau thời gian dài vắng bóng. Ca khúc "Thị Kính" được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Phong, người tạo nên bản hit "Thị Mầu" của Hòa Minzy.

Trước khi đến tay Thiện Nhân, bài hát “Thị Kính” đã có 7 năm bỏ ngỏ vì tác giả chưa tìm được ca sĩ phù hợp. Giọng hát của Thiện Nhân được đánh giá vẫn giữ "phong độ", chạm đến cảm xúc của người nghe.

Thiện Nhân giảm 18kg để đóng MV, mong chuyện quá khứ được khép lại để làm nghệ thuật - ảnh 1
Thiện Nhân giảm 18kg để đóng MV, mong chuyện quá khứ được khép lại để làm nghệ thuật - ảnh 2

Hình ảnh của Thiện Nhân trong MV "Thị Kính"

Trong MV "Thị Kính", Thiện Nhân thể hiện hai vai diễn khác nhau. Cô vừa đóng vai “cô gái thấu thị” có tuệ nhãn, đồng thời cũng vào vai Thị Kính - nhân vật trong điển tích dân gian “Quan Âm Thị Kính”. Thị Kính đại diện cho hình ảnh người phụ nữ thiện lương dù bị hàm oan vẫn không nửa lời oán thán. Đây cũng là lần đầu Thiện Nhân diễn xuất trước ống kính thông qua một nhân vật cụ thể và có tâm lý. 

Đáng chú ý khi chia sẻ về quá trình thực hiện MV, Thiện Nhân cho biết từng rất tự ti về ngoại hình mũm mĩm của bản thân. Có thời điểm nữ ca sĩ đắn đo giữa việc tích cực giảm cân để đóng MV hay sẽ cho ra mắt sản phẩm mới luôn. Tuy nhiên may mắn tạo hình nhân vật trong MV phù hợp với ngoại hình của Thiện Nhân.

Thiện Nhân giảm 18kg để đóng MV, mong chuyện quá khứ được khép lại để làm nghệ thuật - ảnh 3

Thiện Nhân bày tỏ từng khá tự ti về ngoại hình của mình khi thực hiện dự án MV "Thị Kính"

Mặc dù vậy, Thiện Nhân vẫn tích cực giảm cân để tự tin xuất hiện trước công chúng. Nữ ca sĩ cho biết đã giảm đến 18kg từ 76kg xuống còn 58kg. Trong quá trình quay MV kéo dài 2 ngày, cũng giảm thêm được 3kg nữa.

Xuất hiện trong MV “Thị Kính” là những khách mời quen thuộc với khán giả như: NSND Trọng Trinh (vai Sùng ông), NSƯT Công Ninh (vai Mãng Ông), diễn viên Khánh Huyền (vai Sùng Bà), diễn viên Sỹ Hậu (vai Sùng Thiện Sĩ), Như Hạnh (vai Thị Mầu)... Tất cả sự cộng hưởng trong diễn xuất đã tạo nên một MV “Thị Kính” vừa liêu trai nhưng cũng không kém phần cảm xúc.

Để đầu tư cho MV “Thị Kính”, Thiện Nhân đã dốc gần như cả “gia tài” dành dụm trong suốt hai năm. Cô cho biết dù MV bị dội kinh phí lên gấp nhiều lần so với dự kiến ban đầu nhưng vẫn cảm thấy xứng đáng khi biết khán giả vẫn còn nhớ và yêu thương mình.

Thiện Nhân giảm 18kg để đóng MV, mong chuyện quá khứ được khép lại để làm nghệ thuật - ảnh 4
Thiện Nhân giảm 18kg để đóng MV, mong chuyện quá khứ được khép lại để làm nghệ thuật - ảnh 5

Nữ ca sĩ đầu tư tất cả gia tài thực hiện MV "Thị Kính" để trở lại với âm nhạc

Sau MV “Thị Kính”, Thiện Nhân đã lên kế hoạch cho hàng loạt sản phẩm âm nhạc mới sẽ ra mắt trong thời gian tới. Gần nhất, MV #DTDB đang trong quá trình hậu kỳ. Sản phẩm #DTDB vẫn mang màu sắc dân gian, tâm linh tương tự “Thị Kính.”

Thiện Nhân sinh năm 2002, là quán quân của chương trình Giọng hát Việt nhí 2014. Cô được sự dìu dắt của ca sĩ Cẩm Ly, nhạc sĩ Minh Vy khi bước vào nghiệp ca hát ở độ tuổi còn rất trẻ. Thiện Nhân gây ấn tượng bởi giọng hát ngọt ngào, cảm xúc và kĩ thuật tốt, đặc biệt ở những ca khúc nhạc dân ca, truyền thống. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục