24h
Yeah1 News

Bùng nổ "nghề lạ" đặt vé concert thuê: Thu nhập hàng triệu đồng khi "camp vé" concert BLACKPINK

Thứ ba, 27/06/2023 | 17:27 (GMT+7)

Sau khi BLACKPINK thông báo sẽ tổ chức concert ở Việt Nam, rất đông bạn trẻ đã rao giá nhận đặt vé thuê cho 2 đêm diễn với tiền công lên đến hàng triệu đồng mỗi vé.

Thông tin về concert của BLACKPINK tại Việt Nam khiến dư luận rúng động suốt 2 ngày qua. Trước đó, trang chủ của tài khoản BLACKPINK đã đăng tải tấm poster chính thức xác nhận 4 cô gái nhà YG Entertainment sẽ đổ bộ xuống Hà Nội (Việt Nam) để chuẩn bị cho 2 đêm diễn quan trọng.

Bùng nổ 'nghề lạ' đặt vé concert thuê: Thu nhập hàng triệu đồng khi 'camp vé' concert BLACKPINK - ảnh 1
BLACKPINK sẽ biểu diễn 2 đêm tại SVĐ Mỹ Đình
BLACKPINK sẽ biểu diễn 2 đêm tại SVĐ Mỹ Đình

Được biết, 2 đêm concert này nằm trong chuỗi tour diễn vòng quanh thế giới "Born Pink" mà BLACKPINK vừa khởi động vào nửa cuối năm 2022. Dự kiến 2 đêm diễn của BLACKPINK sẽ được tổ chức tại SVĐ Mỹ Đình vào tối ngày 29/7 và 30/7 sắp tới.

Thông tin bán vé vẫn chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên, BTC đã đưa ra thông báo về việc vé concert của BLACKPINK sẽ được mở bán vào 12h00 trưa ngày 7/7 trên trang web ticketbox.vn. Hiện đã có hàng trăm ngàn khán giả tại Việt Nam và các quốc gia nước ngoài khác trông chờ từng phút từng giây về 2 đêm diễn của BLACKPINK.

BLACKPINK về Việt Nam biểu diễn khiến hàng trăm ngàn fan hâm mộ phát sốt
BLACKPINK về Việt Nam biểu diễn khiến hàng trăm ngàn fan hâm mộ phát sốt

Theo dự kiến của nhiều người sau khi tham khảo vé bán concert của BLACKPINK ở Thái Lan, Philippines, Malaysia... trước đó, loại vé cao nhất sẽ dao động từ 8-10 triệu đồng, riêng vé rẻ nhất sẽ có giá khoảng 1 triệu đồng. Mức giá bán này được nhận xét là hợp lý so với những đêm diễn của BLACKPINK tại khu vực Đông Nam Á trong quá khứ.

Lộ giá vé được nhiều người chia sẻ lên mạng xã hội
Lộ giá vé được nhiều người chia sẻ lên mạng xã hội

Chính vì lý do này mà nhiều người lo ngại sẽ rất khó khăn để "săn" được một tấm vé của concert BLACKPINK vì cạnh tranh quá cao. Một dịch vụ do các bạn trẻ có kinh nghiệm đặt vé concert "đu" idol đã xuất hiện với nhiều lời mời gọi hấp dẫn. Khán giả không chắc chắn về việc tự đặt vé khi vé mở bán trên web thì có thể thuê những bạn trẻ này, gọi là "camp" để họ đặt vé hộ, sau đó trả tiền công.

Điều đáng nói là tiền công được tính theo số lượng vé. Theo tìm hiểu trên các diễn đàn liên quan đến đêm concert của BLACKPINK ở Hà Nội vào tháng 7 sắp tới, có rất đông người nhận "camp" vé với tiền công cao, thấp tùy theo xác suất trúng vé. 

Một bạn trẻ nhận tiền công đặt vé 1 triệu đồng/vé VIP tại concert của BLACKPINK ở Hà Nội vào tháng 7
Một bạn trẻ nhận tiền công đặt vé 1 triệu đồng/vé VIP tại concert của BLACKPINK ở Hà Nội vào tháng 7

Một bạn trẻ chuyên "camp" vé ở nhiều sự kiện âm nhạc trong và ngoài nước đăng tải, tiền công để đặt vé thuê cho hàng vé VIP ở concert của BLACKPINK tại Hà Nội lên đến 1 triệu đồng/vé. Riêng những hàng vé khác không phải vé VIP sẽ có tiền công dao động từ 300.000 đồng/vé trở lên. Tất nhiên, những bạn trẻ này sẽ yêu cầu khán giả chuyển tiền cọc để giữ "chỗ", khi nào "camp" vé thành công thì người thuê sẽ chuyển toàn bộ tiền vé và tiền công cho người được thuê để nhận mã QR của vé.

Quy định về 'camp' vé mà một người đưa lên mạng
Quy định về "camp" vé mà một người đưa lên mạng

Dịch vụ này chủ yếu là tự phát, không có bất kỳ cơ quan nào kiểm soát, thậm chí nhiều bạn trẻ còn tổ hợp thành nhóm để tiến hành kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều người cảnh báo việc thuê người đặt vé hộ có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ "tiền mất tật mang". Trong quá khứ, không ít trường hợp bị lừa chuyển tiền hàng chục triệu đồng cho người thuê, cuối cùng lại không nhận được mã QR của vé hoặc bị gửi mã QR không có hiệu lực. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục