24h
Yeah1 News

Bảo Yến Rosie: Từng trầm cảm, muốn "bỏ nghề" sau scandal tại "Giọng hát Việt", nay ăn chay trường và tập thiền định

Chủ nhật, 29/10/2023 | 16:33 (GMT+7)

Bảo Yến Rosie thẳng thắn thừa nhận năm xưa, cô từng mất nhiều show, nhiều hợp đồng quảng cáo sau scandal nhưng hiện tại, nữ ca sĩ đã có thể trở lại với sự trưởng thành, chín chắn hơn.

Bảo Yến Rosie mới đây đã có màn tái xuất ấn tượng trên đường đua V-Pop với ca khúc "Mời buồn sang chơi". MV của ca khúc này cũng khiến nhiều netizen bất ngờ với câu chuyện hư ảo nhưng chứa nhiều thông điệp nhân văn được lấy cảm hứng từ 2 tác phẩm văn học "Vợ nhặt" và "Người con gái Nam Xương". Để có được sự trở lại hôm nay là khoảng thời gian Bảo Yến Rosie học cách đối diện với sai lầm từ scandal cũ, bước ra khỏi bóng tối và được đón nhận trở lại với một hình ảnh trưởng thành hơn, chín chắn hơn.

Bảo Yến Rosie vừa có màn tái xuất thành công với 'Mời buồn sang chơi'.
Bảo Yến Rosie vừa có màn tái xuất thành công với "Mời buồn sang chơi".

Xin chào Bảo Yến Rosie, bạn đã mất bao lâu để hoàn thành sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại sau thời gian dài này?

Bảo Yến Rosie đã mất gần 2 năm để hoàn thành ca khúc cũng như MV "Mời buồn sang chơi". Lý do mất đến 2 năm là vì dự án này nhen nhóm từ mùa dịch Covid-19, khi đó mọi người không thể triển khai ngay. Thứ hai là do ca khúc này đánh dấu sự chuyển mình của Bảo Yến Rosie sang dòng nhạc mới nên cần nhiều thời gian luyện tập hơn. Anh Châu Đăng Khoa khi làm việc rất khó tính, mình phải thu đi thu lại ca khúc này nhiều lần cho đến khi ra được cách hát và màu sắc R&B mà anh Khoa mong muốn.

Sản phẩm lần này đã gặt hái được nhiều thành công rồi, còn trước đó, Bảo Yến Rosie từng vướng scandal vì ồn ào MC gọi tên nhưng không bước ra sân khấu tại "Giọng hát Việt", khi đó bạn đã trải qua quãng thời gian khó khăn như thế nào vì scandal này?

Thực lòng thì đó là quãng thời gian tăm tối nhất trong sự nghiệp của mình. Thời gian đó mình bị trầm cảm nặng, thậm chí phải uống thuốc điều trị về tâm lý. Show diễn cũng bị giảm rất nhiều, nhiều chương trình hay một số thương hiệu, nhãn hàng cũng không muốn hợp tác cùng vì sợ ồn ào của mình ảnh hưởng và mang đến những rắc rối không đáng có cho họ. 

Còn có một số anh chị trong nghề nhìn mình với một ánh mắt khác, mình có nhiều anti-fan ở thời điểm đó và cũng bị mất điểm trong mắt khán giả.

Học trò của Thanh Hà từng trải qua thời gian khó khăn vì scandal tại 'Giọng hát Việt'.
Học trò của Thanh Hà từng trải qua thời gian khó khăn vì scandal tại "Giọng hát Việt".

Vậy Bảo Yến Rosie đã vượt qua khoảng thời gian khó khăn đó như thế nào?

May mắn là khoảng thời gian đó, Bảo Yến Rosie vẫn còn một số anh chị đồng nghiệp đưa tay nắm lấy mình, hỗ trợ mình từ đầu cho đến tận hiện tại, trong đó có anh Châu Đăng Khoa. Anh luôn cổ vũ, động viên, thậm chí không ngại "chửi" để mình "tỉnh" ra, vực dậy tinh thần để mình có thể tiếp tục với nghề ca hát này.

Nếu vậy, bạn có hối hận nhiều vì scandal năm đó hay không?

Thời điểm đó, mình không hối hận vì chỉ nghĩ đơn giản là đó là cá tính của mình. Nhưng hiện tại nhìn lại, mình thấy rằng mình muốn gửi một lời xin lỗi chân thành đến chị MC Phí Linh, các HLV, ekip chương trình và những khán giả đã theo dõi mình. Đó là một bài học vô cùng lớn để Bảo Yến Rosie trở nên chững chạc hơn, trưởng thành hơn.

Còn mối quan hệ của bạn và HLV Thanh Hà hiện tại thế nào sau chương trình "Giọng hát Việt"?

Hiện tại mình và "mom" Thanh Hà vẫn giữ mối quan hệ rất tốt, cả hai vẫn thường xuyên liên lạc và còn rủ nhau đi chạy bộ cùng (cười). Năm đó trong "Giọng hát Việt", sau khi mình bị loại, mom Thanh Hà còn từng nhắn tin cho BTC hỏi rằng có thể cho mình trở lại hay không. Có lẽ khi đó HLV của mình nhận thấy mình đã biết mình sai ở đâu nên muốn cho mình một cơ hội trở lại. Song vì luật của chương trình đã như thế nên vẫn không thể thay đổi được.

Bảo Yến Rosie: Từng trầm cảm, muốn 'bỏ nghề' sau scandal tại 'Giọng hát Việt', nay ăn chay trường và tập thiền định - ảnh 3

Bảo Yến Rosie từng chia sẻ sau scandal, bạn đã có ý định muốn bỏ nghề ca hát?

Thời điểm đó mình mới vào nghề, thi cuộc thi đầu tiên mà đã gặp scandal, thậm chí trầm cảm nên mình đã nghi ngờ rằng liệu con đường mình chọn đã đúng hay chưa, đây có phải con đường dành cho mình hay không. Nhưng may mắn là khi đó anh Châu Đăng Khoa luôn động viên, vực dậy mình rất nhiều. Bản thân mình cũng bắt đầu tìm đến ăn chay, thiền định, chữa lành và tìm lại được ngọn "lửa nghề" dành cho nghệ thuật.

Thời điểm đó, Bảo Yến Rosie có từng nghĩ nếu không làm ca sĩ nữa thì bạn sẽ làm công việc gì không?

Không chỉ khi đó mà mình luôn nghĩ, dù có làm ca sĩ hay không thì mình cũng ước mơ có thể mở một quán ăn chay hoặc một shop quần áo nhỏ. Mình đã ăn chay trường được nhiều năm nay rồi và cảm thấy việc ăn chay không chỉ tốt cho sức khỏe mà dường như còn giúp mình "trẻ ngược" ra (cười). 

Ngoài ra mình cũng tìm đến thiền định. Trước đây, mình luôn thấy không hài lòng với tất cả mọi thứ. Dù làm gì, ở đâu, mình cũng luôn cảm thấy thiếu thốn một điều gì đó. Nhưng sau khi tập thiền định, mình bắt đầu cảm thấy đủ và hạnh phúc với những gì mình đang có. 

Bảo Yến Rosie giờ đây đã ăn chay trường, tập thiền định.
Bảo Yến Rosie giờ đây đã ăn chay trường, tập thiền định.

Còn về chuyện tình cảm của bạn hiện tại thì sao, Bảo Yến Rosie đã có nửa kia cho mình chưa?

Bản thân mình đã độc thân vài năm gần đây. Trước đây mình là một người khá "lụy" trong tình yêu. Nhưng Bảo Yến Rosie của hiện tại đã trưởng thành hơn. Mình tìm được sự vững vàng ngay cả khi không có một nửa bên cạnh nên vẫn khá thoải mái và quan niệm rằng mọi chuyện cứ "tùy duyên" thôi.

Bạn có hình mẫu hay đặt ra yêu cầu nào cho bạn trai hoặc người chồng tương lai của mình không?

Mình không yêu cầu bạn trai phải quá giàu, kinh tế chỉ cần có thể bằng mình là được. Nhưng mình luôn thích người đẹp (cười), nên mình có lẽ vẫn sẽ dễ rơi vào lưới tình với những chàng trai cao và điển trai hơn.

Cảm ơn Bảo Yến Rosie vì những chia sẻ!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục