24h
Yeah1 News

Á quân Vietnam Idol Lâm Phúc ra mắt MV đầu tay lấy cảm hứng từ mối tình thanh xuân của mình

Thứ tư, 03/04/2024 | 08:57 (GMT+7)

Sau thành công với Vietnam Idol, Lâm Phúc tiếp tục thực hiện dự án âm nhạc đầu tay: “Thời Gian Sẽ Chữa Lành Tất Cả”.

Với Lâm Phúc, danh hiệu Á quân là niềm tự hào, cũng là động lực khiến mình cảm thấy cần trau dồi để làm được nhiều hơn nữa. Nam ca sĩ nổi bật từ vòng loại cuộc thi, được ban giám khảo và công chúng đánh giá là giọng ca tiềm năng sẽ còn phát triển lâu dài. Bước đệm thành công khi mới 19 tuổi là lợi thế và cũng là thử thách, buộc Lâm Phúc phải nỗ lực rất lớn để vượt qua chính mình. 

Á quân Vietnam Idol Lâm Phúc ra mắt MV đầu tay lấy cảm hứng từ mối tình thanh xuân của mình - ảnh 1

Dù bận rộn với lịch trình hoạt động liên tục, Lâm Phúc vẫn đầu tư thời gian sáng tác và chuẩn bị MV đầu tay “Thời Gian Sẽ Chữa Lành Tất Cả” thật chỉn chu. Từ lâu, anh đã ấp ủ dự định cho các sản phẩm âm nhạc do chính mình sáng tác và thể hiện. Nam ca sĩ nói anh muốn truyền tải âm nhạc của bản thân theo cách trọn vẹn và in đậm dấu ấn cá nhân nhất bằng việc lựa chọn ca khúc tự sáng tác ngay cho sản phẩm đầu tay. Cũng với lựa chọn này, Lâm Phúc mong muốn chứng minh rằng bản thân sở hữu các chất liệu cảm xúc riêng và có thể khiến nhiều khán giả đồng cảm. 

Lâm Phúc tự nhận mình không nhiều kinh nghiệm trong cả ca hát lẫn sáng tác, nhưng đủ đam mê để vượt qua mọi khó khăn trên hành trình theo đuổi âm nhạc. “Tôi đến với âm nhạc hoàn toàn bằng bản năng và đam mê nên sẽ có rất nhiều thứ non nớt. Tuy nhiên, tôi vẫn đang hoàn thiện mình mỗi ngày, phát triển thêm kỹ thuật thanh nhạc, kỹ năng sân khấu cũng như trau dồi kiến thức về sáng tác”, Lâm Phúc nói.   

Á quân Vietnam Idol Lâm Phúc ra mắt MV đầu tay lấy cảm hứng từ mối tình thanh xuân của mình - ảnh 2

Anh cũng cho biết MV đầu tay này là lời khẳng định đam mê với âm nhạc, cũng như món quà cảm ơn sự ủng hộ của khán giả dành cho mình suốt hành trình Vietnam Idol.  

Á quân Vietnam Idol Lâm Phúc ra mắt MV đầu tay lấy cảm hứng từ mối tình thanh xuân của mình - ảnh 3

“Thời Gian Sẽ Chữa Lành Tất Cả” là bản ballad trầm buồn, kể về mối tình thanh xuân đầy hoài niệm, được lấy cảm hứng từ câu chuyện của chính Lâm Phúc. Xuyên suốt MV là tông màu pastel trung tính, nhẹ nhàng như ký ức thanh xuân của nhân vật. Bối cảnh Đà Lạt thơ mộng, với hành lang lớp học đầy nắng, vườn chè xanh hay ga xe lửa mang lại cảm giác vintage, thơ mộng. 

Á quân Vietnam Idol Lâm Phúc ra mắt MV đầu tay lấy cảm hứng từ mối tình thanh xuân của mình - ảnh 4

Không xây dựng yếu tố drama, kịch tính, câu chuyện của nam chính trong MV vẫn khiến nhiều khán giả đồng cảm. Chàng trai luôn thầm thương cô bạn thân nhưng lại chỉ giấu trong lòng vì ngại mình không đủ ưu tú. Đến cuối cùng, anh chọn âm thầm lùi về sau để người mình yêu có lựa chọn tốt hơn. Rút lui trong âm thầm cũng là cách anh nói “lời yêu cuối” với cô. Mạch truyện nhẹ nhàng nhưng đủ hấp dẫn khi đến gần cuối MV khán giả bị bất ngờ vời plot twist thú vị: nữ chính không hề thành đôi với cậu bạn chung nhóm như những hint đầu MV mà kết hôn với một chàng trai khác. MV khép lại với nụ cười mãn nguyện của nam chính khi nhìn người mình yêu hạnh phúc, tạo một cái kết đẹp cho tất cả mọi người. Đặc biệt, MV có sự xuất hiện của PiaLinh, người bạn thân thiết của Lâm Phúc trong Vietnam Idol. Lâm Phúc cho biết cả hai thường xuyên quan tâm, hỗ trợ nhau trong công việc. Anh từng đảm nhận vai trò lyricist trong ca khúc “Sớm Mai” của PiaLinh và cô cũng góp mặt trong MV đầu tay của Lâm Phúc để ủng hộ bạn. 

Chất giọng từng được đàn chị Mỹ Tâm khen giàu cảm xúc đã được phát huy tối đa trên nền nhạc ballad đậm màu tự sự. Phần mở đầu bài hát chủ đạo là tiếng piano nhẹ nhàng. Khi đến gần điệp khúc, phần nhạc bắt đầu được thêm thắt các âm thanh nhạc cụ khác, tạo nên tính epic cho cả bài. Đồng thời, từ phần giang tấu, âm thanh của guitar điện và dàn dây là 2 yếu tố chính tạo nên sự réo rắt, cao trào, nhờ vậy tiếp tục đẩy cảm xúc người nghe lên cao điểm. 

Á quân Vietnam Idol Lâm Phúc ra mắt MV đầu tay lấy cảm hứng từ mối tình thanh xuân của mình - ảnh 5

Dù là sản phẩm đầu tiên, chàng trai 19 tuổi vẫn cho thấy sự chuyên nghiệp, tỉ mỉ trong cả âm nhạc lẫn hình ảnh của MV. “Tôi thực sự hạnh phúc khi được hát và sáng tác. Việc nỗ lực tạo ra tác phẩm tốt nhất trong khả năng là cách tôi cháy hết mình với đam mê cũng như bày tỏ sự biết ơn với khán giả, những người đã luôn theo dõi và ủng hộ mình”, Lâm Phúc chia sẻ.

Nam ca sĩ thể hiện được nhiều tiềm năng của thế hệ vocalist mới với tư duy âm nhạc độc lập và tinh thần cầu tiến, nỗ lực không ngừng. Không chỉ dừng lại ở việc ca hát, những nghệ sĩ trẻ như Lâm Phúc đã và đang chứng minh khả năng làm nghệ thuật nghiêm túc ở nhiều vai trò khác nhau, khao khát được làm chủ âm nhạc của mình và cho ra đời những sản phẩm chất lượng.  

Á quân Vietnam Idol Lâm Phúc ra mắt MV đầu tay lấy cảm hứng từ mối tình thanh xuân của mình - ảnh 6

Đây cũng được xem như một dấu hiệu tích cực của làng nhạc Việt khi xuất hiện thế hệ nghệ sĩ mới với tài năng và đam mê nghệ thuật sâu đậm. Lâm Phúc cũng tiết lộ, sau “Thời Gian Sẽ Chữa Lành Tất Cả”, mình sẽ tiếp tục mang đến khán giả những dự án âm nhạc khác trong thời gian không xa. Anh hy vọng khán giả sẽ luôn yêu thương, theo dõi và đồng hành cùng mình trên những chặng đường sắp tới. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục