24h
Yeah1 News

Taylor Swift tức giận, gửi thư cảnh cáo đến kẻ rình mò, theo dõi máy bay riêng của nữ ca sĩ

Thứ năm, 08/02/2024 | 19:56 (GMT+7)

Taylor Swift đã gửi thư cảnh báo tới một sinh viên đại học đã theo dõi máy bay riêng của cô, song song đó ‘công chúa nhạc đồng quê' có mạnh tay sẽ có hành động pháp lý mạnh hơn.

Theo báo cáo từ CNN vào ngày 6 (giờ địa phương), luật sư của Swift đã gửi thư cảnh cáo đến một sinh viên lập trình máy tính của Đại học Central Florida - Jack Sweeney (21 tuổi), người điều hành tài khoản X (trước đây trên Twitter) theo dõi đường bay của những người nổi tiếng, bao gồm cả Swift vào tháng 12 năm ngoái. 

Bên cạnh đó, phía Taylor Swift còn nhấn mạnh nếu như hành động xâm phạm quyền riêng tư này không dừng lại, phía nữ ca sĩ sẽ có những hành động pháp lý mạnh hơn để quán triệt. 

Taylor Swift1
Taylor Swift1

Trong thư, luật sư của Taylor Swift tuyên bố: “Đối với anh, đây có thể là trò chơi hay cách kiếm tiền hoặc danh tiếng, tuy nhiên, đó lại là vấn đề sống còn của thân chủ tôi. Những thông tin này không mang đến lợi ích pháp lý hay đáp ứng nhu cầu cộng đồng, ngoài việc theo dõi, quấy rối, lợi dụng và kiểm soát nạn nhân.”

Luật sư cũng tuyên bố rằng việc theo dõi máy bay phản lực tư nhân gây ra “mối đe dọa ngay lập tức” đối với sự an toàn và sức khỏe của Swift.

Taylor Swift tức giận, gửi thư cảnh cáo đến kẻ rình mò, theo dõi máy bay riêng của nữ ca sĩ - ảnh 2

Phía luật sư của ‘nữ ca sĩ đồng quê' còn nhấn mạnh rằng thông tin vị trí được chia sẻ có thể đóng vai trò là 'lộ trình' để thực hiện các kế hoạch tội phạm nếu Swift phải đối mặt với những mối đe dọa đáng kể, chẳng hạn như những kẻ đột nhập có vũ trang.

Ngoài Swift, nam sinh viên đại học Sweeney còn vận hành các tài khoản theo dõi máy bay riêng của những nhân vật khác như Mark Zuckerberg, CEO của Meta và Bill Gates.

Về việc nhận được lá thư ngừng hoạt động, Sweeney khẳng định anh không có ý định gây tổn hại cho Swift và cho biết tài khoản của mình chỉ cung cấp lộ trình chưa hoàn chỉnh về những thành phố Taylor có thể đến, tương tự thông báo của nghệ sĩ về những buổi hòa nhạc hoặc các trận đấu NFL cô có thể tham gia.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục