24h
Yeah1 News

Nữ ca sĩ đình đám qua đời, 3 con trai tranh giành khối tài sản gần 1,9 nghìn tỷ đồng

Thứ ba, 11/07/2023 | 14:28 (GMT+7)

Do không có một bản di chúc rõ ràng, những người con trai của nữ ca sĩ này bước vào cuộc chiến tranh giành khối tài sản do người mẹ nổi tiếng để lại.

Ngày 16/8/2018, "nữ hoàng nhạc soul"  Aretha Franklin qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư hiếm gặp, hưởng thọ 76 tuổi.

5 năm sau sự ra đi của nữ ca sĩ nổi tiếng, cuộc chiến tranh giành tài sản do Aretha Franklin để lại vẫn đang diễn ra. Ngày 10/7/2023, một phiên tòa chứng thực di chúc liên quan đến 3 trong số 4 người con trai của Aretha Franklin diễn ra ở Michigan (Mỹ). Trước đó ở thời điểm qua đời, Aretha Franklin không để lại bản di chúc cụ thể về phân chia tài sản.

Nữ ca sĩ đình đám qua đời, 3 con trai tranh giành khối tài sản gần 1,9 nghìn tỷ đồng - ảnh 1

Nữ ca sĩ Aretha Franklin qua đời để lại khối tài sản hơn 80 triệu USD

Trọng tâm của cuộc tranh chấp pháp lý là việc có 2 bản di chúc khác nhau được những con yêu cầu chứng thực.

Không lâu sau cái chết của Aretha Franklin, cháu gái của bà khi đó cũng là người đại diện cho tài sản đã tìm thấy một số bản di chúc viết tay của nữ ca sĩ ở ngôi nhà nhỏ nằm tại vùng ngoại ô Detroit.

Hai người con trai của Aretha Franklin thì muốn công nhận một bản di chúc được tìm thấy vào ngày 31/3/2014 là di chúc hợp pháp. Trong khi một người con trai khác lại ủng hộ di chúc được viết từ năm 2010.

Trong khi đó có một người con trai không tham gia việc tranh chấp tài sản do không đủ năng lực, được giám hộ hợp pháp và không liên quan đến vụ việc này.

Nữ ca sĩ đình đám qua đời, 3 con trai tranh giành khối tài sản gần 1,9 nghìn tỷ đồng - ảnh 2

Những con trai của bà tranh giành khối tài sản do mẹ để lại

3 người anh em đang cố tìm cách để pháp luật công nhận tính hợp lý về việc phân chia tài sản của cố ca sĩ, bao gồm tiền bản quyền âm nhạc, tiền mặt, đồ trang sức và tài sản khác.

Sở dĩ việc phân chia tài sản của Aretha Franklin kéo dài trong 5 năm qua một phần do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, khiến việc xét xử trên tòa án chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến. Đồng thời gia đình Aretha Franklin không thể dàn xếp ổn thỏa việc chứng thực di chúc, dẫn đến phải đưa ra tòa giải quyết.

Lúc sinh thời, Aretha Franklin là người sống khép kín, bà không muốn chia sẻ những thông tin riêng tư với nhiều người khác, kể cả việc viết di chúc. Theo luật sư gắn bó với Aretha Franklin, bà đã ra đi trước khi tự viết ra một bản di chúc hoàn chỉnh.

Nữ ca sĩ đình đám qua đời, 3 con trai tranh giành khối tài sản gần 1,9 nghìn tỷ đồng - ảnh 3

Aretha Franklin là giọng ca nổi tiếng trong làng nhạc quốc tế

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Aretha Franklin đã tích trữ được khối tài sản khổng lồ được cho lên đến 80 triệu USD (khoảng 1,9 nghìn tỷ đồng). Vì không để lại di chúc nên nhiều người quan tâm đến tài sản của bà liệu sẽ đi về đâu. Trên phương diện luật pháp tại Michigan (Mỹ), nếu không có di chúc thì tài sản sẽ được chia đều cho các con.

Được biết nữ diva nhạc Soul này có 4 người con gồm: Clarence (68 tuổi), Edward (66 tuổi), Teddy (59 tuổi) và Kecalf (53 tuổi). Trong đó Clarence là người có hoàn cảnh khó khăn nhất, cần hỗ trợ tài chính và y tế suốt quãng đời còn lại. Ông chính là người con không tham gia vào tranh chấp tài sản.

Aretha Franklin sinh năm 1942, là một ca sĩ, nhạc sĩ và nghệ sĩ piano người Mỹ, được mệnh danh là "nữ hoàng nhạc soul" của thế giới. Bà từng được Tạp chí Time xếp vào danh sách "Những nhân vật quan trọng nhất của thế kỷ 20".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục