24h
Yeah1 News

Một nữ ca sĩ bị điều tra vì trốn thuế, có thể ngồi tù 8 năm là vợ của nam cầu thủ nổi tiếng

Thứ ba, 25/07/2023 | 10:33 (GMT+7)

Nữ ca sĩ nổi tiếng tiếp tục đối mặt với cuộc điều tra thứ 2 vì nghi vấn vi trốn thuế đứng trước án phạt nặng có thể đi tù nhiều năm.

Thông tin từ tòa án Tây Ban Nha, thẩm phán ở Barcelona đã quyết định mở cuộc điều tra thứ 2 về cáo buộc trốn thuế đối với nữ ca sĩ Shakira. Trước đó, giọng ca "Waka Waka" từng bị cáo buộc vì hành vi trốn thuế với số tiền lên đến 14,7 triệu USD (tương đương 348.147.450.000 VND) trong quãng thời gian cô sống tại Tây Ban Nha từ năm 2012 tới năm 2014. Tuy nhiên, Shakira cho biết chỉ sống chưa đầy một nửa thời gian ở Tây Ban Nha trong khoảng thời gian hai năm. Cô đã từ chối một thỏa thuận nhận tội với các công tố viên để không đưa vụ việc ra xét xử.

Shakira bị điều tra vì trốn thuế đứng trước án tù 8 năm
Shakira bị điều tra vì trốn thuế đứng trước án tù 8 năm

Đội ngũ của Shakira khẳng định, nữ ca sĩ có cư trú chính ở Bahamas. Ngay sau đó truyền thông địa phương tiết lộ rằng, nữ ca sĩ có một căn nhà tại khu vực Barcelona cùng với chồng cũ là Gerard Piqué, cựu hậu vệ bóng đá của FC Barcelona. Thẩm phán Tây Ban Nha  cũng đề cập đến việc Shakira và một cố vấn tài chính đã sử dụng một loạt các công ty ở các vùng trốn thuế nhằm che giấu nguồn thu nhập của cô trong những năm đó.

Một nữ ca sĩ bị điều tra vì trốn thuế, có thể ngồi tù 8 năm là vợ của nam cầu thủ nổi tiếng - ảnh 2

Nói về việc bị "truy xét" vì hành vi gian lận thuế, cuộc điều tra thứ nhất đối với nghi vấn Shakira trốn thuế sẽ được tòa án tại Tây Ban Nha đưa ra xét xử chính thức trong tháng 11/2023. Các nhà chức trách khẳng định Shakira có thể đối mặt với mức án 8 năm tù và một khoản tiền phạt nặng 23,7 triệu USD nếu cô có tội và bị kết án thành công.

Shakira được biết đến là nữ ca sĩ 'World Cup' với phong cách bốc lửa
Shakira được biết đến là nữ ca sĩ "World Cup" với phong cách bốc lửa

Shakira là nữ ca sĩ người Colombia tên đầy đủ là Shakira Isabel Mebarak Ripoll, cô bắt đầu cuộc sống của mình tại Tây Ban Nha kể từ khi cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ bóng đá Gerard Piqué. Shakira còn được biết đến là nữ ca sĩ "World Cup" với phong cách bốc lửa cùng những màn lắc hông điệu nghệ, thể hiện trong những MV cổ vũ bóng đá như "Waka Waka", "La La La",.. Cặp đôi có hai con, từng sống cùng nhau ở Barcelona đã kết thúc mối tình kéo dài 11 năm. Sau khi chia tay Pique, Shakira đã chuyển sang sinh sống ở Miami cùng các con. 

Shakira và chồng cũ nam cầu thủ bóng đá Piqué có 2 con chung
Shakira và chồng cũ nam cầu thủ bóng đá Piqué có 2 con chung

Trước các cuộc điều tra về nghi vấn trốn thuế, Shakira luôn khẳng định mình vô tội và cho biết cô đã từng nộp số tiền thuế còn thiếu cho các nhà chức trách Tây Ban Nha.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Trốn thuế   nữ ca sĩ   Shakira  

Cùng chuyên mục