24h
Yeah1 News

Đa số người học giỏi thường nghe nhạc Taylor Swift khi làm bài

Thứ hai, 31/07/2023 | 16:47 (GMT+7)

Một khảo sát gần đây cho thấy đa số các sinh viên có học lực giỏi thường hay nghe nhạc của Taylor Swift khi làm bài.

Dựa vào khảo sát của trang College Rover với 1.025 sinh viên ở Mỹ trong độ tuổi từ 18-25, trang này đã xác định được những thói quen nghe nhạc khi học bài của nhóm đối tượng trên.

Trong top 10 ca sĩ được nghe nhiều bởi sinh viên có điểm trung bình (GPA) cao, nữ ca sĩ Taylor Swift đứng đầu với 30% lựa chọn, tiếp theo là The Weeknd, SZA, Harry Styles và Post Malone. Điểm GPA của các sinh viên này dao động từ 3.5-4.0 (thang điểm 4.0), tương đương với điểm A+ và 8.5-10 (thang điểm 10.0).

Bảng khảo sát sinh viên có học lực giỏi thường nghe nhạc của ca sĩ nào.
Bảng khảo sát sinh viên có học lực giỏi thường nghe nhạc của ca sĩ nào.

"Đối với những người muốn cải thiện điểm số, Taylor Swift, The Weeknd và SZA là những nghệ sĩ hàng đầu mà bạn nên nghe. Nếu muốn chọn người cùng làm bài nhóm, sinh viên nên xem danh sách bài hát trên ứng dụng Spotify của họ", College Rover đưa ra giải thích.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ ra rằng nhạc cổ điển được ưa chuộng bởi những sinh viên có điểm GPA cao (55%), tiếp theo là nhạc không lời và indie. Chỉ có 37% sinh viên nghe nhạc metal khi học có điểm trung bình cao. Đối với 60% sinh viên có điểm trung bình thấp, dưới 2.5 (thang 4.0), rap là thể loại nhạc ưa thích của nhóm đối tượng này.

Trong khi sinh viên nữ thích nhạc pop (50%), các sinh viên nam ưa thích nghe hip-hop và rap (41%) và thường có xu hướng nghe nhạc EDM khi học bài, tỉ lệ này cao hơn 166% so với nữ sinh. Về các nghệ sĩ, sinh viên nữ yêu thích SZA , Taylor Swift và The Weeknd, còn nam sinh thì chọn The Weeknd, 21 Savage và Kendrick Lamar.

Đa số các sinh viên có điểm trung bình cao thường nghe nhạc đồng quê khi làm bài.
Đa số các sinh viên có điểm trung bình cao thường nghe nhạc đồng quê khi làm bài.

Khảo sát cũng cho thấy 38% sinh viên thường xuyên nghe nhạc trong khi học và 27% luôn luôn bật nhạc mỗi khi học. Một số lý do cho sở thích này bao gồm việc khiến việc học trở nên thú vị hơn (69%), giải tỏa căng thẳng (64%), và tạo động lực (60%),...

Taylor Swift là nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ, nổi tiếng từ những bản nhạc đồng quê vào năm 2006. Với 10 album, cô đã giành 12 giải Grammy và 29 giải Billboard, là nghệ sĩ được nghe nhiều nhất trên Spotify (35 tỷ lượt). Cô được mệnh danh là "cỗ máy kiếm tiền" với tài sản 450 triệu USD.

Taylor Swift xuất sắc giành 12 giải Grammy và 29 giải Billboard trong sự nghiệp của mình.
Taylor Swift xuất sắc giành 12 giải Grammy và 29 giải Billboard trong sự nghiệp của mình.

Gần đây, cô được mời kết nạp vào Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh và nhận lời khen từ nhà nghiên cứu văn học. Hiện, cô đang thực hiện chuyến lưu diễn Eras Tour và phát hành các album tái thu âm.

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Taylor Swift  

Cùng chuyên mục