24h
Yeah1 News

Ca khúc do AI tự sáng tác và hát bị chê 'quá tệ' dù đạt đến 24 triệu view

Thứ hai, 04/12/2023 | 13:44 (GMT+7)

Mặc dù bài hát đạt được một số thành công ban đầu với 24 triệu lượt xem sau một tuần phát hành, nhận đánh giá từ công chúng và nhà phê bình không tốt.

Ca sĩ- nhạc sĩ người ảo Anna Indiana đã thu hút sự chú ý của công chúng với bài hát đầu tay mang tên "Betrayed by this Town". Tuy nhiên, không giống như những gì người ta có thể nghĩ, sức hút của bài hát không phải bởi chất lượng âm nhạc mà là do Anna Indiana là một ca sĩ ảo được tạo ra hoàn toàn bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo thông tin được tiết lộ, toàn bộ bài hát, từ giai điệu, lời bài hát, nhịp điệu, giọng hát cho đến hình ảnh trong video đều là sản phẩm của công cụ AI. Điều này đánh dấu Anna Indiana là dự án đầu tiên sử dụng công nghệ AI để sáng tác và biểu diễn âm nhạc. Các phần tử âm nhạc được tạo ra bằng cách học các hợp âm cơ bản và sử dụng các công cụ như GPT-4 và Synthesizer V để tạo ra lời và giai điệu. Trong khi đó, hình ảnh và chuyển động trong video được tạo ra bằng công cụ Dall-E , Photoshop AI và D-ID Creative Reality Studio.

Ca khúc do AI tự sáng tác và hát bị chê 'quá tệ' dù đạt đến 24 triệu view - ảnh 1

Một số người cho rằng bài hát của Anna Indiana thiếu sự đặc biệt và không gây ấn tượng đặc biệt. Nhà phê bình âm nhạc Dan DeLuca của Philadelphia Inquirer chia sẻ: "Bài hát cũng dễ nghe, sau hai lần tôi bắt đầu nhớ được phần điệp khúc. Nhưng sau một lúc, nó có cảm giác giống như bài hát vô danh trong các danh sách nhạc ở quán cà phê." Một số bình luận dưới video cũng cho rằng đây là ca khúc tệ nhất mà họ từng nghe.

Tuy nhận đánh giá không tốt, tài khoản Anna Indiana vẫn lạc quan và cho biết rằng mục đích của dự án là có thể viết nhạc và biểu diễn trực tiếp mà không cần sự can thiệp của con người. Tài khoản này cũng nhấn mạnh rằng đây chỉ là bước đầu của dự án và sẽ có những phát triển tiếp theo trong tương lai.

Tương lai của âm nhạc và tác động của công nghệ AI

Dự án Anna Indiana và các dự án tương tự khác đã mở ra một tương lai tiềm năng cho việc sử dụng công nghệ AI trong việc tạo ra âm nhạc và các kênh phát nhạc trực tuyến. Tuy nhiên, sự phát triển này cũng đặt ra câu hỏi về tương lai của ngành âm nhạc và vai trò của con người trong quá trình sáng tác và thể hiện âm nhạc. Có nguy cơ rằng , khi âm nhạc được tạo ra bởi AI mà không có sự can thiệp của con người, sự quan tâm và đánh giá của công chúng có thể bị ảnh hưởng.

Dự án ca sĩ ảo Anna Indiana đã thu hút sự quan tâm nhưng nhận đánh giá không tốt vì toàn bộ yếu tố âm nhạc của nó được tạo ra từ công cụ AI. Mặc dù sự phát triển này mở ra những triển vọng trong việc sử dụng công nghệ AI trong âm nhạc, nó cũng đặt ra câu hỏi về tương lai của ngành âm nhạc và vai trò của con người trong quá trình sáng tác và thể hiện âm nhạc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ca sĩ ảo  

Cùng chuyên mục