24h
Yeah1 News

YouTuber Dưa Leo bị xử phạt vì đăng clip sai sự thật

Thứ sáu, 18/08/2023 | 14:06 (GMT+7)

Thông tin về việc YouTuber Dưa Leo phải làm việc với cơ quan chức năng và bị xử phạt vì đăng tin sai sự thật mới đây đã thu hút sự chú ý của nhiều netizen.

Theo Dân trí, hôm nay ngày 18/8, Công an quận 10 (TPHCM) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Phúc Gia Huy (còn được gọi là Dưa Leo) 7,5 triệu đồng vì đăng tải thông tin sai sự thật. Trước đó hai ngày, Công an quận 10 xác định kênh Youtube Dưa Leo đăng tải video có nội dung sai sự thật nên mời ông Gia Huy lên làm việc.

Ông Nguyễn Phúc Gia Huy tại cơ quan Công an.
Ông Nguyễn Phúc Gia Huy tại cơ quan Công an.

Tại buổi làm việc, công an cho biết ông Gia Huy đã vi phạm vì đăng tải thông tin sai sự thật theo Điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP. Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính người này với số tiền phạt 7,5 triệu đồng. Công an sau đó cũng yêu cầu ông Huy gỡ bỏ thông tin sai sự thật đã đăng tải.

Được biết Nguyễn Phúc Gia Huy được biết đến là một nghệ sĩ hài độc thoại và có nickname hoạt động trên mạng xã hội là Dưa Leo. YouTuber này thường đăng tải clip trên kênh YouTube của mình và nhiều kênh mạng xã hội khác. Kênh YouTube của Dưa Leo hiện đang có đến 839 nghìn người đăng ký theo dõi. YouTuber này từ những video hài độc thoại hiện đã chuyển sang làm nhiều video đưa ra góc nhìn về các vấn đề xã hội, phim ảnh, nghệ thuật...

Dưa Leo hiện có kênh YouTube gần 900 nghìn lượt theo dõi.
Dưa Leo hiện có kênh YouTube gần 900 nghìn lượt theo dõi.

Trước đó, Dưa Leo đã được biết đến với một số video diễn hài độc thoại. Dưa Leo được cho là một trong những người đầu tiên thử sức với hài độc thoại tại Việt Nam. Tuy vậy, anh chỉ diễn ở một vài quán cà phê hoặc không gian nhỏ nên độ lan tỏa không cao. Nội dung các set diễn của Dưa Leo hồi những năm 2012 cũng không được đánh giá cao và vướng nhiều ý kiến trái chiều.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục